Cách đặt tên thương hiệu hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp

25/04/2022 3487

Làm thế nào để đặt tên thương hiệu cho Start-up ấn tượng? Đây là câu hỏi đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi muốn thành lập doanh nghiệp. Một cái tên công ty không những cần dễ đọc, dễ nhớ mà nó còn phải vượt thời gian và truyền được cảm hứng tới đông đảo khách hàng. Sau đây Abit sẽ gợi ý cho bạn một số những điều quan trọng để xây dựng một thương hiệu hoàn hảo cho “đứa con tinh thần” của mình nhé. 

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu là một từ hoặc một cụm từ do một tổ chức hay cá nhân sản xuất đặt tên cho sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể. Chúng dùng để phân biệt các hàng hóa này với các hàng hóa khác.

Những tên thương hiệu hay, độc đáo chính là thông điệp truyền tải một cách nhanh và chính xác đến người tiêu dùng. Nếu những có nét độc đáo về phương diện đọc, phát âm sẽ là một phát thanh viên/sales tuyệt vời để thu hút khách hàng. Không những thế nó còn giúp giữ chỗ đứng trên thị trường so với những đối thủ và tạo điều kiện để mở rộng mở rộng sau này.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 300 triệu công ty, doanh nghiệp, tương đương với đó là 300 triệu thương hiệu lớn nhỏ. Bạn sẽ bắt gặp đủ các brand ở khắp mọi nơi từ trong nhà cho đến ra phố hoặc trên các phương tiện thông tin. Với rất nhiều thương hiệu trên thế giới, ngày càng khó tìm một tên thương hiệu độc đáo làm tiêu điểm để phát triển chiến lược kinh doanh. 

Tên thương hiệu
Tên thương hiệu

Cuộc chạy đua trên các thị trường sẽ không bao giờ ngừng. Chính vì thế trước khi tham gia hãy chuẩn bị cho mình một thương hiệu thật tốt để tham chiến. Tham khảo ngay cách đặt tên tại phần 2 để tìm ra ý tưởng mới nhé.

Đọc thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn để ra đơn ngay từ lần đầu tiên? 

Những cách đặt tên thương hiệu phổ biến

Cách 1: Đặt tên theo tên người sáng lập

Cách này được áp dụng bởi rất nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới. Bao gồm các cái tên nổi đình nổi đám như : Walt Disney, Toyota, Honda… Những cái tên này có ưu điểm là dễ đặt, dễ dàng bảo vệ thương hiệu. Tuy nhiên nhược điểm là nó sẽ gắn bó rất chặt chẽ với người sáng lập công ty. Vì thế nếu bạn muốn chuyển nhượng thương hiệu sẽ rất khó khăn.

Thương hiệu Adidas
Thương hiệu Adidas

Cách 2: Đặt tên công ty bằng đặc điểm doanh nghiệp

Bạn có thể lấy ví dụ như:

– KFC : cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken (Gà rán Kentuky). Thương hiệu này chỉ đặc điểm của công ty chuyên về các sản phẩm gà rán, nướng.

– 7Eleven: đặt theo giờ mở cửa công ty (7h sáng – 11 giờ đêm)

– Vinamilk: Vina = Việt Nam, Milk = Sữa. Cái tên nêu lên đặc điểm tập đoàn là sản xuất mặt hàng sữa và đến từ Việt Nam.

Phương pháp này sẽ truyền đạt trực tiếp bản chất của công ty. Tuy nhiên, nó sẽ gây khó khăn khi tranh chấp nổ ra về quyền sở hữu thương hiệu.

Cách 3: Đặt tên theo từ viết tắt

– BMW: viết tắt của Bayerische Motoren Werke (Tập đoàn ô tô của vùng Bavaria).

Việc rút gọn tên đầy đủ của công ty sẽ giúp người nghe dễ tiếp nhận và ghi nhớ. Đặc biệt rất thuận tiện cho các giao dịch với khách hàng, các chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên chúng sẽ gây ra nhiều tranh cãi khi có những cụm từ giống/gần giống nhau. Ở nước ngoài tên các công ty có 3 chữ cái thường khó xin bản quyền.

Ý nghĩa của thương hiệu BMW
Ý nghĩa của thương hiệu BMW

Phần mềm quản lý kho trên điện thoại dành cho chủ shop thường xuyên phải đi vắng. Đảm bảo kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh 24/24, mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị. Các thao tác từ cơ bản như nhập – xuất – hủy – trả hàng, báo tồn tự động, cho đến cảnh báo chạm ngưỡng tồn an toàn, tồn thực, tồn đầu – cuối,..

Cách 4: Đặt tên theo một số phần mềm hỗ trợ

Thời đại công nghệ 4.0 không quá khó cho doanh nghiệp đặt một cái tên. Bạn có thể dựa vào một trong các phần mềm sau:

Shopify: Phần mềm chuyên cung cấp website bán hàng và hỗ trợ đặt tên. Hiện tính năng đặt tên đang được dùng miễn phí. Bạn chỉ cần nhập từ khóa mong muốn nó sẽ suggest kết quả thích hợp cho việc lựa chọn.

Namelix: Phần mềm này rất tiện lợi bởi Namelix không chỉ gợi ý người dùng các ý tưởng đặt tên thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp thiết kế logo. Bạn chỉ cần nhập từ một hoặc nhiều khóa khác nhau, ứng dụng sẽ tạo ra một danh sách đầy đủ các domain chưa có ai sử dụng.

Tên thương hiệu là một từ hoặc một cụm từ do doanh nghiệp đặt cho sản phẩm
Tên thương hiệu là một từ hoặc một cụm từ do doanh nghiệp đặt cho sản phẩm

Acronym: Một ứng dụng tra từ viết tắt miễn phí, để đỡ mất thời gian trong việc tra từ viết tắt doanh nghiệp có thể nhờ đến công cụ này.

Visuword: Phần mềm này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự tư duy. Giao diện của phần mềm này có một bản đồ tư duy đòi hỏi doanh nghiệp cần phải chọn chữ cái hoặc cụm từ mà mình muốn. Sau đó nó sẽ hiện ra danh sách có chứa cụm từ khóa doanh nghiệp yêu cầu.

Không chỉ có các phần mềm trên mà chúng còn nhiều ứng dụng khác cũng có chức năng tương tự như: Oberlo, Wordoid, Dot-o-mator, NameStation, Bustaname, Impossibility. Bạn có thể tìm hiểu kỹ và chọn lựa chúng để đặt tên cửa hàng, công ty phù hợp.

Các phần mềm tiện ích đặt tên cho nhãn hàng
Các phần mềm tiện ích đặt tên cho nhãn hàng

Tham khảo ý nghĩa của một số tên thương hiệu độc đáo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu độc đáo và nổi tiếng. Nhưng liệu bạn đã biết hết ý nghĩa đằng sau của hàng loạt thương hiệu đình đám sau chưa?

Tiki: Là sàn thương mại điện tử, chỉ mới nổi mấy năm gần đây.Tiki được viết tắt bởi cụm từ” tiết kiệm và tìm kiếm”. Với tiêu chí đó chúng ngày phổ biến hơn đặc biệt bùng nổ vào mùa dịch Covid 2020 .

VinFast: Xâu chuỗi của các chữ viết tắt: Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong.  Sự ra đời của Vinfast thể hiện sự khát khao cháy bỏng đưa thị trường Việt Nam đến tầm thế giới.

Zalo: từ ghép giữa Zing và Alo. Zalo chính là ứng dụng trò chuyện phụ trợ cho mạng xã hội Zingme của VNG. Sau này họ đã phát triển thế mạnh của phần mềm chat này và trở nên nổi tiếng.

– PS: viết tắt của Protex Smile, nghĩa là Bảo vệ nụ cười. Nó thể hiện được thông điệp mà công ty muốn truyền tải tới khách hàng.

Nike: Thương hiệu này sử dụng tên của Nữ thần Hy Lap. Ngoài thể hiện sức mạnh tốc độ và tượng trưng cho vận động mà còn rất nhiều ý nghĩa khác.

Dove: tiếng anh nghĩa là con chim bồ câu. Đây cũng là hình ảnh đại diện gợi lên hình ảnh nữ tính của sự tinh khiết và mềm mại của người phụ nữ. 

Một số Brand Name hay và độc đáo trên thị trường
Một số Brand Name hay và độc đáo trên thị trường

Tóm lại, một cái tên thương hiệu hay và ý nghĩa sẽ đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Chúng không chỉ tạo ấn tượng cho khách hàng mà còn tạo điều kiện cho lợi thế của doanh nghiệp trên thương trường ngày một tăng cao.

Tên thương hiệu là công cụ chiêu dụ khách hàng đến với cửa hàng. Nhưng muốn quy trình bán hàng thuận lợi, khách cảm thấy hài lòng và tiếp tục lựa chọn tin tưởng vào thương hiệu. Bạn cần có một công cụ quản lý chuyên nghiệp bằng phần mềm hỗ trợ toàn diện. Tìm hiểu ngay Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Nên sử dụng phần mềm nào uy tin nhất, chi phí rẻ nhất hiện nay. Mời click vào đường link trên để xem chi tiết nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot