7 sai lầm khi quảng cáo trên Facebook giết chết doanh nghiệp của bạn

25/04/2022 2632

Quảng cáo trên Facebook đang ngày càng gặp nhiều khó khăn và chi phí tạo ra được một đơn hàng ngày càng tăng. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn luôn là kênh bán hàng màu mỡ với rất rất nhiều mặt hàng. Nên chúng ta vẫn không thể bỏ qua nó dù hiện tại có thể khó khăn hơn.

Qua rồi cái thời mà chỉ cần set quảng cáo để đó và cứ thế ra đơn. Chính vì vậy, để tiết kiệm tối đa chi phí thì cần phải biết cách tối ưu và hạn chế hết mức các sai lầm. Với kinh nghiệm gần 4 năm trong nghề, mình sẽ biên tập và đúc kết lại cho anh em 7 sai lầm thường xuyên gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook. Để mọi người tránh mất tiền oan. Mọi thứ dưới đây chỉ đúng với những ai không chạy bùng. Còn nếu đã chạy bùng thì có bị mất tiền đâu mà phải quan tâm làm gì. Rất hi vọng bài viết có thể nhận được sự ủng hộ từ phía các anh em!

Quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Lười viết quảng cáo

Không viết bài mới

Đây là một sai lầm và cũng có thể nói là một điểm yếu ”chết người” của nhiều anh em. Nhiều người có xu hướng lười viết quảng cáo. Mỗi lần lên camp là tập trung hết vào một bài cùng niềm tin rằng nó sẽ hiệu quả. Nhưng thực tế lại khác, cho dù có nhiều kinh nghiệm tới mấy ở một ngành hàng thì cũng có những bài quảng cáo mà mình viết, tự mình thấy hay nhưng chạy thì…. đếch ra gì cả, đúng không?
Thế nên bạn cần phải viết nhiều bài quảng cáo. Chọn ra bài hiệu quả nhất mà chạy. (Lí do 1: Viết nhiều để dễ dàng test hiệu quả).

Không viết bài quảng cáo trên Facebook mới
Không viết bài quảng cáo trên Facebook mới

Không viết bài gối đầu

Còn một vấn đề khác tồn tại đó là khi thấy bài ngon liền không thèm viết thêm quảng cáo nữa. Và nghĩ rằng chỉ cần bài đó là đủ. Đúng là tại thời điểm đấy mình bài đó có thể cân cả doanh nghiệp của bạn. Nhưng nếu không ý thức được việc viết bài gối đầu, chờ bài đó hết hiệu quả mới bắt đầu tìm bài khác. Vậy chắc chắn các bạn sẽ có một khoảng thời gian bị delay. Thời gian khi mà bài cũ đã giảm hiệu quả nhưng vẫn chưa có bài mới thay thể. Quảng cáo lợi ích kém, không thu được khách hàng. (Lí do thứ 2: Viết nhiều để có bài gối đầu, đảm bảo lúc nào cũng có bài thay thế).

Tóm lại, viết nhiều là để Test và có thể thay đổi quảng cáo kịp thời nhất.

Đọc ngay:  Phần mềm quản lý bình luận – tuyệt chiêu giữ chân khách hàng ngay cả khi đang ngủ!

Không viết bài gối đầu
Không viết bài gối đầu

Không vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Theo quan điểm của cá nhân mình thì đây là một trong những việc quan trọng bậc nhất trước khi chạy Facebook Ads. Nhưng nhiều người lại bỏ qua sau đó setup tùm lum. Hãy dừng ngay tình trạng này nhé.

Tầm quan trọng của việc vẽ chân dung khách hàng

Trong Facebook Ads nói riêng và Marketing nói chung thì đây là đều là điều vô cùng quan trọng. Ngoài việc xác định nhân khẩu học, chúng ta còn phải biết hành vi, sở thích, insights của khách hàng là gì. Họ hay xuất hiện ở đâu, mối bận tâm, lo lắng của họ là gì? Từ đó mới tiến hành chọn địa điểm tiếp cận, cách tiếp cận và thông điệp truyền tải sao cho phù hợp. Nắm trong tay chân dung khách hàng là chúng ta đã có được tỉ lệ phần thắng trong tay. Điều còn lại cần quan tâm là ”Liệu sản phẩm, dịch vụ của bạn có thực sự mang đến giá trị cho khách hàng hay không”.

Dùng Phần mềm quản lý kho loại nào tốt nhất? Có quản lý song song cả shop online và offline?

Tầm quan trọng của việc vẽ chân dung khách hàng
Tầm quan trọng của việc vẽ chân dung khách hàng

Cách vẽ chân dung khách hàng

Để vẽ được chân dung khách hàng có vô vàn cách khác nhau. Chẳng hạn như: hỏi trực tiếp khách hàng, người có kinh nghiệm trong ngành, quan sát thực tế, sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu, đánh giá, xem các báo cáo trên internet…

Việc ”Xác định chân dung khách hàng” là việc cần phải thực hiện liên tục. Càng bắt tay vào làm, lại có càng có thêm nhiều kinh nghiệm. Từ đó, có thêm nhiều chỉ số giúp người làm Marketing vẽ hoàn thiện chân dung khách hàng.

Cách vẽ chân dung khách hàng
Cách vẽ chân dung khách hàng

Hỏi target như thế nào?

Mình cũng nhận được nhiều câu hỏi dạng này. Nhưng thật lòng thì mình ”không biết” trả lời thế nào. Bạn nên dừng việc hỏi những câu ngô nghê như vậy. Trừ khi bạn hỏi một người đã từng triển khai sản phẩm bạn định hỏi. Như vậy họ mới có kinh nghiệm để trả lời được. Còn lại nếu chưa nghiên cứu, chưa tự bắt tay vào làm thì sao họ có thể chỉ ra nên nhắm mục tiêu thế nào?

Sản phẩm của bạn, bạn phải là người nắm rõ nhất. Khách hàng của bạn, bạn càng phải biết rõ họ hơn ai hết chứ?
Hơn nữa, mỗi ngành hàng lại có  phương thức làm khác nhau. Thứ mà người khác tư vấn được cho bạn chỉ là về mặt tư duy, như vậy cũng đã quá tốt rồi.

Đừng bỏ qua: Tuyệt chiêu Target khách hàng cho shop có ngân sách Facebook Ads thấp

Tưởng tượng một sản phẩm phổ thông, ai cũng dùng được, ai cũng có nhu cầu thì có cần phải quá quan tâm vào những vấn đề target kia không? Có cần phải xây dựng qua nhiều phễu như một sản phẩm đặc thù, kén người sử dụng hay không?
Hãy suy nghĩ xem sao nhé ….

Hỏi target quảng cáo trên Facebook như thế nào?
Hỏi target quảng cáo trên Facebook như thế nào?

Nên để ngân sách mỗi nhóm bao nhiêu?

Đây cũng là câu hỏi mà khá nhiều người hay hỏi. Nhưng nếu chỉ hỏi mỗi vậy thì cũng không ai có thể đưa ra được câu trả lời. Đừng hỏi, mà hãy suy nghĩ về sản phẩm của mình. Sau đó Test thử. Vì sao lại vậy?

Ngân sách mỗi nhóm thì cũng phải dựa vào ngân sách một ngày bạn sẵn sàng bỏ ra. Đồng thời cần dựa vào biên lợi nhuận của sản phẩm và mong muốn của bạn. Ngoài ra cũng cần dựa vào chỉ số của ngành hàng mà bạn tham gia. Sau khi chạy được một thời gian bạn sẽ nắm được các chỉ số đó.

Tóm lại là phải test, test để thử nhiều ngưỡng ngân sách của các nhóm khác nhau. Thấy mức nào hiệu quả cao nhất thì giữ lại. Khi muốn chuyển sang sản phẩm khác thì vẫn phải test, vì mỗi sản phẩm có khi lại có mức ngân sách hợp lí hoàn toàn khác nhau.

Nên để ngân sách mỗi nhóm bao nhiêu?
Nên để ngân sách mỗi nhóm bao nhiêu?

Thiếu nút kêu gọi hành động

Nội dung quảng cáo nếu thiếu kêu gọi hành động là thiếu sót lớn. Người tiêu dùng Việt đã ngày càng thông minh hơn, nhưng đôi khi lại khá ”ngô nghê”. Bạn muốn họ làm gì thì cứ yêu cầu ở trong nội dung quảng cáo. Nếu không làm vậy nhiều khi khách hàng không biết cần làm gì hoặc không đủ kích thích mạnh có hành động gì với bạn. Họ cứ xem rồi lại lướt qua, mà cái bạn mong muốn thu lại là gì? Đó chính là hành động cụ thể cơ mà.

Khi Facebook cập nhật chính sách. Những quy định khá khắt khe với những lời kêu gọi hành động. Cụ thể là trong nội dung quảng cáo Facebook không cho phép kêu gọi like, comment hay share. Tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng những cách khác để kêu gọi. Chẳng hạn như: kêu gọi ở ảnh, ở video, ở comment…

Nhưng đừng bao giờ để thiếu nó nhé !!!

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel – còn phù hợp cho shop online?

Thêm nút kêu gọi hành động
Thêm nút kêu gọi hành động

Không biết đọc và phân tích chỉ số báo cáo của Facebook

Mọi chỉ số mà Facebook cung cấp cho chúng ta đều có những giá trị nhất định. Nếu không biết đọc và phân tích nó thì đây là một sự thiếu sót lớn. Đọc và phân tích giúp bạn lựa chọn được quảng cáo tốt, lựa chọn được khu vực hiển thị quảng cáo hiệu quả. Xác định được chân dung khách hàng rõ nét hơn, biết được thời điểm để mà tắt quảng cáo sao cho phù hợp.

Hãy kết hợp cả những chỉ số quan trọng (cpm, comment, inbox, frequency, ctr, conersion …) với phần phân đoạn trên báo cáo Facebook (theo thời gian, theo phân phối). Từ đó có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất. Những chỉ số đó thực sự rất hữu ích đó.

Xem thêm hướng dẫn: Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook thành thục như một chuyên gia

Không biết đọc và phân tích chỉ số báo cáo của quảng cáo trên Facebook
Không biết đọc và phân tích chỉ số báo cáo của quảng cáo trên Facebook

Nguồn Facebook: Nguyễn Quý Thắng 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

05/05/2020 1328

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn việc khởi nghiệp kinh doanh để kiếm tiền và đổi đời thay vì làm công ăn lương như trước kia. Nhưng nếu không có kiến thức và định hướng rõ ràng thì rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot