8 lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt

25/04/2022 1705

Theo thống kê sơ bộ 96,69% những ai chạy Facebook Ads đều gặp rắc rối tại khâu kiểm duyệt. Điều này không chỉ gây rắc rối về tiếp thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ chiến dịch. Nếu cũng đang đau đầu về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây về 9 lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Lỗi dùng từ ngữ bị cấm hoặc hạn chế trên Facebook

Đây là lỗi rất phổ biến và hầu hết mọi người đều mắc phải. Có khi, bạn còn không biết bài quảng cáo của mình đã sai ở đâu mà không được phê duyệt.

Lỗi này thường là do sử dụng những từ cấm, có liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook. Có thể kể đến như: thuốc Tây Y, tài chính tiền tệ, tín dụng, liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không có giấy phép và chưa qua kiểm nghiệm, sử dụng thương hiệu nổi tiếng,…

Lỗi dùng từ ngữ bị cấm hoặc hạn chế trên Facebook
Lỗi dùng từ ngữ bị cấm hoặc hạn chế trên Facebook

Những từ bị cấm trên Facebook mạnh tay nhất

Một số từ ngữ bị cấm trong quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt chẳng hạn như: “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, Xương, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “ Ăn kiêng” “Hộ chiếu” “Bằng lái xe” “Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu”, “Hẹn hò”,…

Từ ngữ liên quan tới lĩnh vực y học

Từ ngữ liên quan tới y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe, tinh thần. Gồm các từ: Gan, quả tim, xương khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh, bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn,…

Gần đây, một số mặt hàng như thuốc Đông Y, thực phẩm chức năng được đăng bán qua Facebook khá phổ biến. Do Facebook không thể đảm bảo được hết tất cả các thành phần của thuốc, cũng như công dụng của chúng. Nên những bài viết chứa các nội dung từ ngữ bị cấm như trên Facebook không cho phép chạy quảng cáo.

Từ ngữ liên quan tới lĩnh vực y học
Từ ngữ liên quan tới lĩnh vực y học

Từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính

Những từ liên quan chủ đề tiền tệ, tài chính cũng nằm trong danh sách cấm. Bạn nên chú ý khi sử dụng các từ này. Bao gồm: “Vay”, “Vay vốn”, “Tiền tệ,tài chính”, “Vay tín chấp”, “Vay tín dụng”, “Lãi xuất” “Thuế” “Cho vay vốn”, “Giải ngân”,…

Dùng sai từ liên quan đến Facebook

Rất nhiều người suy nghĩ mãi cũng không hiểu lí do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân rất có thể là do bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định. Facebook quy định khi nhắc đến tên thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”. Nói không với các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…

Ngoài ra, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo đối với những ai sử dụng hình ảnh logo Facebook. Tương tự với trường hợp có hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram. Ảnh không đúng với hình ảnh chuẩn mực cho phép của Facebook.

Chú ý: phần mềm bán hàng trên facebook tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Dùng sai từ liên quan đến Facebook
Dùng sai từ liên quan đến Facebook

Một số từ bị cấm khác

Những từ cấm liên quan chủ đề thành phẩm hóa chất, chất hóa học: Vitamin, omega, axit, chất xơ, thành phần dược liệu,…

Những từ thống kê, chỉ đích danh ai đó, Giới tính, chủng tộc, quốc gia: Ông kia, bà nọ, chú , cô, anh, em, nữ giới, nam giới, Anh, Pháp, Đức , Mỹ, người da đen, người da trắng, dân tộc,…

Những từ liên quan đến đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở.

Những từ liên quan đến Camera theo dõi, Camera an ninh.

Những từ có tính chất tuyệt đối và chính xác, cam kết: cam kết hiệu quả 100%, tuyệt đối, chắc chắn hiệu quả, chính xác 100%, 100%, trị dứt điểm,…

Trong một số trường hợp khi dùng những từ này Facebook vẫn không phê duyệt bài quảng cáo. Bởi lẽ Facebook quy định không gì là tuyệt đối. Ngoài ra, điều này cũng giúp Facebook có thể đảm bảo rằng thông tin đăng tải là chính xác vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt vì dùng từ ngữ bị cấm
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt vì dùng từ ngữ bị cấm

Hướng giải quyết chung

Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng kể trên. Vậy cần phải rất cẩn thận khi xây dựng nội dung quảng cáo. Facebook cũng đưa ra những lời khuyên sau đây để hỗ trợ tốt hơn cho nhà quảng cáo:

  • Đối với các sản phẩm là thuốc. Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ của nhà thuốc, đơn vị phân phối. Chứ không nên tiếp thị và bán trực tiếp sản phẩm.
    Đối với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Nên xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp. Sử dụng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính sản phẩm. Thay vì nêu ra chi tiết công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc website để tìm hiểu chi tiết hơn.
  • Những trường hợp còn lại nếu bắt buộc phải dùng những từ ngữ bị cấm. Bạn nên lách luật bằng cách sử dụng những công cụ viết teencode ( Kí tự đặc biệt để lách chữ nhé).

Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Làm gì khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Làm gì khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Lỗi hình ảnh cận bộ phận cơ thể, lộ da hay bộ phận nhạy cảm

Biểu hiện của lỗi

Đối với những quảng cáo liên quan đến danh mục thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm,… Facebook sẽ không chấp nhận phê duyệt quảng cáo khi nó có chứa nội dung người lớn, sexy, nhạy cảm không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu,..

Hướng giải quyết chung

Trước tiên hãy thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn. Ví dụ: Quảng cáo bikini chụp theo set ảnh không cần mẫu, bạn chỉ cần tạo Background đẹp là ổn rồi.

Thay vì sử dụng hình ảnh để quảng cáo, bạn có thể chuyển qua dùng video. Video không những có thể giúp bạn thay đổi nhiều phân cảnh, mà còn có khả năng kết hợp với hiệu ứng, âm thanh để tăng thêm hấp dẫn và thu hút người xem. Khách hàng vẫn cảm nhận được sản phẩm, tính năng, công dụng cũng như thông điệp của bạn.

Thu hút khách hàng về Website thông qua những thông điệp hấp dẫn. Như vậy họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt hơn với sản phẩm của bạn trên website. Trong khi đó bạn không phải quá khổ sở về hình ảnh nữa.

Bạn miệt mài chạy quảng cáo, nghĩ content muốn “đau đầu” mới ra được số điện thoại. Thế nhưng lại bị đối thủ nhanh tay cướp mất ở bình luận bài viết. Làm sao để khắc phục tình trạng này? Chỉ có cách sử dụng Phần mềm ẩn comment với 5 thao tác cực đơn giản là xong. Click vào link để đọc chi tiết nhé.

Lỗi hình ảnh cận bộ phận cơ thể, lộ da hay bộ phận nhạy cảm
Lỗi hình ảnh cận bộ phận cơ thể, lộ da hay bộ phận nhạy cảm

Lỗi So Sánh (before/after)

Lỗi này thường gặp ở các trường hợp quảng cáo trước và sau khi sử dụng sản phẩm thông qua hình ảnh. CÓ thể là so sánh cơ thể, so sánh địa vị, nhân quyền, sản phẩm, hình thể, vật thể. Hoặc dùng những từ bị cấm Trước khi và sau khi sử dụng sản phẩm, before và after,…

Facebook không thích điều này vì nó có thể làm người dùng hiểu sai về công dụng của sản phẩm. Nó muốn họ có trải nghiệm chân thực nhất, và nhà quảng cáo phải trung thực đối với quảng cáo của mình.

Lỗi So Sánh (before/after)
Lỗi So Sánh (before/after)

Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

Lỗi này thường hay xảy ra ở một số cửa hàng kinh doanh hàng nhái. Hoặc hàng xách tay, hàng VNXK, liên quan tới thời trang, sức khỏe, sắc đẹp.

Khi viết bài quảng cáo nếu có tên chứ những từ bị cấm theo thương hiệu, nội dung hay hình ảnh của các nhãn hàng lớn như Adidas, Nike, H&M, Zara, Gucci,… hay thậm chí là sử dụng logo của các thương hiệu này đều dẫn đến kết cục chung là quảng cáo không được phê duyệt.

Vi phạm bản quyền thương hiệu
Vi phạm bản quyền thương hiệu

Lỗi Text 20% trong hình ảnh quảng cáo

Khi mắc phải lỗi này bạn thường thấy một cảnh báo : “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”. Để tránh gặp phải tình trạng trên, bạn phải biết cách đưa văn bản vào trong ảnh một cách khéo léo. Làm sao để phù hợp với tỉ lệ hình ảnh cũng như 20% text trên tấm hình. Nhưng vẫn nêu bật được nội dung và thông điệp.

Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ đo tỷ lệ Text trên ảnh của Facebook là Text overlay Tool.

Lỗi Text 20% trong hình ảnh quảng cáo
Lỗi Text 20% trong hình ảnh quảng cáo

Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm

Nếu tài khoản quảng cáo của bạn từng có lịch sử nhiều lần bị báo cáo vi phạm, lịch sử dùng, chi tiêu không tốt. Thì rất có thể tài khoản đó sẽ không được duyệt quảng cáo. Tốt nhất là nên dùng tài khoản “sạch”. Nhằm mục đích tránh các trường hợp hệ lụy không hay xảy ra với quảng cáo của bạn. Hoặc sử dụng một tài khoản quảng cáo mới.

Xem thêm hướng dẫn: Quản lý fanpage như thế nào hiệu quả – Ra đơn nhanh nhất?

Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm

Vi phạm chính sách quảng cáo

Khi bạn từng vi phạm nhiều lần trong quá khứ. Có các hành vi quảng cáo bị nghi vấn như: Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
Không thanh toán nợ cho Facebook. Không hoạt động thường xuyên.
Các quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách
Khi đã mắc phải những lỗi trên thì cách duy nhất để khắc phục là bạn sử dụng một tài khoản quảng cáo khác.

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt do vi phạm chính sách quảng cáo
Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt do vi phạm chính sách quảng cáo

Lỗi Target không đúng độ tuổi của khách hàng

Nếu bạn Target vào nhóm khách hàng dưới 18 tuổi. Hình ảnh sẽ bị xem là vi phạm nếu nó không phù hợp với lứa tuổi. Chính vì vậy, cần phải cẩn thận trong việc Target đối tượng khách hàng của bạn. Nó không chỉ ảnh hưởng đến việc quảng cáo có được phê duyệt hay không mà còn liên quan mật thiết tới hiệu quả chiến dịch.

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt do Target
Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt do Target

Lỗi tại Facebook

Không có điều gì là hoàn hảo hay chính xác. Vì vậy, trong một số trường hợp vẫn có những bài quảng cáo của bạn hoàn toàn trong sạch, không vi phạm chính sách hoặc những lỗi cảnh báo trên. Nhưng Facebook vẫn không phê duyệt quảng cáo.

Nguyên nhân ở đây là do nhầm lẫn của Facebook. Nên bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản là kiến nghị trực tiếp bài quảng cáo đó hoặc viết Mail cho Facebook để nhờ họ kiểm duyệt lại là xong.

Hướng dẫn chi tiết: Kháng vi phạm chính sách Facebook

Lỗi quảng cáo không được phê duyệt do Facebook
Lỗi quảng cáo không được phê duyệt do Facebook

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

khẩu trang y tế giá sỉ tại hà nội

Bạn đã biết địa chỉ bán khẩu trang y tế giá sỉ tại Hà Nội tốt nhất?

06/06/2020 8555

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ tình trạng chen lấn, giành giật nhau từng hộp khẩu trang mùa dịch bệnh. Đó là hiện tượng đáng buồn, nhưng cũng cho thấy kinh doanh mặt hàng này đang có tiềm năng cực…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot