Kỹ năng bán hàng giày dép hiệu quả chinh phục khách trong nốt nhạc

25/04/2022 7113

Một cửa hàng giày dép được trang trí đẹp mắt là động lực để khách hàng ghé thăm. Thế nhưng khách có quyết định mua hay không lại phụ thuộc vào sản phẩm và nhân viên bán hàng. Vậy nhân viên cần trang bị kỹ năng bán hàng giày dép như thế nào?

Am hiểu về các sản phẩm giày dép

Giày dép có đa dạng, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng khác nhau. Chính sự đa dạng này nó sẽ tác động lên thói quen mua hàng của khách. Vì thế bạn cần có sự am hiểu nhất định về kiến thức giày dép như: chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng, size,… Có kiến thức nhất định cùng với khiếu thẩm mỹ thì bạn như là một chuyên gia trong mắt khách hàng. Lúc đấy, cách tư vấn bán hàng giày dép rút được ví khách chỉ còn là chuyện nhỏ!

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hỗ trợ kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Với các công cụ như trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, đẩy đơn, báo cáo,.. giúp chủ shop kiểm soát mọi hoạt động như đang có mặt tại shop.

Trưng bày giày dép đẹp mắt – kỹ năng bán hàng hút khách

Một cửa hàng giày dép có cách bố trí độc đáo, đẹp mắt cũng đủ làm khách hàng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa cần biết chất lượng ra sao. Và đó cũng là động lực lớn nhất để khách bước chân vào cửa hàng giày dép của bạn. Nhưng để trưng bày thế nào cho đẹp mắt và ấn tượng? Thì đó là kỹ năng mà mỗi người bán hàng quần áo cần học hỏi để biết cách làm cho cửa hàng trở nên mới mẻ hơn. Có như vậy, mới thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm và có cơ hội bán được nhiều hàng.

Trưng bày đẹp mắt là kỹ năng bán hàng giày dép hút khách
Trưng bày đẹp mắt là kỹ năng bán hàng giày dép hút khách

Phục vụ tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp

Muốn khách hàng có thiện cảm và sự tin tưởng thì nhân viên phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình. Theo đó, nhân viên phải luôn thể hiện sự tôn trọng khách hàng mọi lúc mọi nơi cùng giọng nói thân thiện, thái độ lịch sự, ân cần.

Trong quá trình bán hàng sẽ có rất nhiều lần bạn nhìn thấy khách hàng cầm một đôi giày lên ngắm nghía nhưng rồi bỏ xuống. Có thể vì giá hơi cao hoặc “có vẻ không hợp”. Lúc này hãy tinh tế nhận ra suy nghĩ của họ, và khéo léo đề nghị họ đi thử đôi giày xem sao.

“Em thấy đôi hài búp bê này hợp với chị đấy! Chị đừng ngại cứ thử xem có vừa ý không ạ!”. Khi tận mắt thấy đôi giày vừa đi hợp với mình và sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên chắc chắn vị khách này sẽ rút ví thanh toán ngay thôi!

Thuyết phục khách mua giày dép không khó. Đôi khi chỉ cần sự nhiệt tình với cách phục vụ chu đáo cũng tạo được lòng tin nơi khách hàng.

Phục vụ khách chu đáo giúp bán hàng tốt hơn
Phục vụ khách chu đáo giúp bán hàng tốt hơn

👉 Tránh đối thủ cướp khách, dùng ngay phần mềm ẩn comment để bảo vệ số điện thoại dưới mỗi bài post trên Fanpage, gia tăng doanh số nhanh chóng

Thấu hiểu nhu cầu của khách – kỹ năng bán hàng giày dép thể hiện sự tinh tế

Nhân viên bán hàng giày dép phải là người am hiểu về các sản phẩm mình bán. Đồng thời, khéo léo tìm hiểu nhu cầu, sở thích, phong cách của khách để có thể lựa chọn được mẫu giày ưng ý nhất với họ. Làm tốt điều này không chỉ thể hiện bạn là người bán hàng tinh tế mà còn thể hiện sự được sự chuyên nghiệp của cửa hàng. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chốt đơn cũng như duy trì được khách hàng thân thiết mua hàng vào những lần tiếp theo.

Kỹ năng giao tiếp

Ngạn ngữ Anh có câu: “Lời nói đẹp đó là chi phí thấp nhất để thu lợi nhuận cao nhất”. Qua đó ta càng thấy được vai trò to lớn của kỹ năng giao tiếp trong bán hàng giày dép. Một nhân viên bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ giúp khách hàng mua được sản phẩm làm họ đẹp lên mà họ còn cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có cái nhìn thiện cảm và đánh giá tốt hơn về cửa hàng. Vì vậy, khách hàng sẽ tin tưởng và ghé lại cửa hàng vào các lần sau.

Kỹ năng giao tiếp tốt cũng thúc đẩy việc bán hàng diễn ra nhanh chóng, giúp gia tăng doanh số bán hàng. Đây sẽ là một kỹ năng cần thiết đối với mọi nhân viên để tăng thu nhập và tiền thưởng.

Nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ hài lòng
Nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ hài lòng

♦ Đọc thêm: Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – “mồi nhử” khách hàng hiệu quả

Trên đây là những kỹ năng bán giày dép cơ bản mà mỗi nhân viên cần phải có để tạo niềm tin cho khách hàng. Đồng thời, gia tăng doanh số bán hàng, giúp shop giày ngày càng phát triển hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

26/05/2020 2557

Giáo dục hiện đang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng, được ví như một “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác. Một ý tưởng kinh doanh giáo dục tốt không chỉ tạo được lợi nhuận lớn cho bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot