Sai lầm “chết người” khi bán hàng trên Facebook bạn đã biết chưa

25/04/2022 2465

Khi đã có quá nhiều người nói về thành công, tô hồng cho việc kinh doanh trên Facebook. Hôm nay chúng ta sẽ nói về thất bại, mặt trái và những sai lầm “chết người” khi bán hàng trên Facebook. Để bạn biết việc kiếm tiền chưa bao giờ là dễ dàng. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ chỉ rõ những điểm sai đó.

Lựa chọn sai sản phẩm bán hàng trên Facebook

Một trong số các sai lầm cơ bản và hàng đầu khiến bạn kinh doanh thất bại đó chính là lựa chọn sai sản phẩm. Tư duy tìm sản phẩm được đánh giá là quan trọng gấp 100 lần tư duy tìm target. Từ Facebook, Google, Zalo, Youtube… hay thậm chí là chợ trời, thì hàng nghìn năm nay, sản phẩm vẫn là gốc. Đừng cố chiêu trò hay “chịu đấm ăn xôi” để phá sản.

Lựa chọn sai sản phẩm bán hàng trên Facebook
Lựa chọn sai sản phẩm bán hàng trên Facebook

Không phân tích đối tượng

Đối với việc bán hàng trên trên Profile cá nhân là bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức vì phải tiếp cận thủ công. Thế nên nếu không phân tích, tiếp cận và lựa chọn khách hàng tiềm năng một cách cẩn thận thì mọi cố gắng trước đó có thể đổ sông đổ bể. Không giống với chạy quảng cáo Facebook, khi bạn nhận thấy tệp khách hàng không mang lại được hiệu quả, bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Còn Profile thì không thể làm như vậy.

Thực tế thì bạn phải mất thời gian vài tháng hoặc lâu hơn thế để tạo ra được một Profile với 5000 bạn bè. Chính vì lý do đó, khi không phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng thì việc tiếp thị của bạn trở nên vô ích. Bởi bạn bè đâu phải là những người quan tâm đến sản phẩm bạn kinh doanh.

Lời khuyên đó là khi kết bạn không nên vội vàng. Thay vào đó, nên chuẩn bị một kế hoạch và phân tích chân dung khách hàng một cách chi tiết. Sau đó đưa ra chiến lược kết bạn phù hợp. Chẳng hạn bạn bán quần áo cho khách hàng là nam giới, công việc văn phòng, công sở. Vậy chỉ nên kết bạn với những đối tượng có thông tin đáp ứng đúng nhu cầu đó.

Đồng thời áp dụng Nền tảng bán hàng đa kênh để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Với chi phí cực kì rẻ nhưng gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng trên tất cả kênh thông tin, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm trong thời đại công nghệ số. Đồng thời tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp và quy mô cho shop. Chi tiết mời click vào link để xem thêm.

Phân tích đối tượng để bán hàng trên Facebook
Phân tích đối tượng để bán hàng trên Facebook

Không tối ưu nguồn lực sẵn có

Nhiều người chỉ chú trọng vào việc tối ưu kỹ thuật, content các kiểu. Trong khi đó nhân viên chốt 10 người được 3 đơn. Không đặt KPI cho nhân viên thế là hi sinh và tuyên bố đoạn tuyệt với Facebook Ads luôn. Nói với bạn của tôi ơi! Cho dù tôi có tắt Ads thì khách hàng cũ vẫn mua và giới thiệu khách đến cho tôi . Và 40% lợi nhuận chủ yếu thu được từ khách hàng cũ.

Bạn cần phải tối ưu ngay những điều cần thiết sau đây:

  • Xây dựng kịch bản, quy trình cho Telesales một cách bài bản. Đặt ra KPI cho nhân viên và nên để một nhân viên cũ kèm một nhân viên mới. Sử dụng Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook để cài đặt chatbot mẫu, chia inbox tự động, gợi ý chat nhanh và tự động lên đơn ngay khi có SĐT.
  • Thường xuyên chỉnh sửa và bổ sung các câu hỏi tình huống vào ngân hàng câu hỏi Telesales. Từ đó tìm cách trả lời khách hàng một cách thông minh nhất.
  • Tạo nhóm khách hàng thân thiết và có chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng cũ.
  • Biến khách hàng cũ thành đại lý nhỏ của bạn. Bằng cách thưởng sản phẩm hoặc hoa hồng cho họ. Bởi khi nhóm khách hàng này tiếp thị với bạn bè của họ sẽ rất tin tưởng. Khả năng cao là bạn sẽ bán thêm được hàng.
  • Bán chéo. Bằng cách tìm người nào có sản phẩm gần giống với tệp khách hàng của bạn để trao đổi data. Hoặc bán chéo giúp nhau để gia tăng doanh số mà không mất chi phí quảng cáo.
Tối ưu nguồn lực sẵn có
Tối ưu nguồn lực sẵn có

Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook

Đừng bao giờ bỏ qua group bán hàng vì đây chính là một kênh tiềm năng bán hàng hiệu quả. Với hàng triệu group cùng hàng trăm nghìn thành viên sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng và tương tác không ngờ tới.

Tuy nhiên, không phải group nào cũng chất lượng và hiệu quả. Bạn cần tìm cho mình những group liên quan tới mặt hàng đang kinh doanh, tính tương tác ổn định, hoạt động của các member sôi nổi. Và dĩ nhiên, hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào nội dung, sản phẩm và giá cả và tính cạnh tranh. Bên cạnh việc tích cực đăng bài trong các nhóm, bạn có thể gắn thẻ bạn bè, căn thêm giờ để đăng bài hiệu quả.

Muốn đo lường khung giờ “vàng” tốt nhất, sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Với thao tác kết nối Fanpage, phần mềm có thể hiển thị tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Bán hàng trên các Group Facebook
Bán hàng trên các Group Facebook

Không có Website

Trong khoảng vài năm tới, có lẽ việc bạn bán luôn trên Facebook sẽ rất khó. Bởi ngày càng có nhiều người hớt váng chạy hàng rác trên Facebook. Lâu dần sẽ khiến khách hàng mất niềm tin và ở nước ngoài họ chỉ mua trên Website chứ không mua trực tiếp trên Facebook.

Nếu bạn quảng cáo bằng Facebook thì nên có một Website hoặc Landingpage dành cho đối tượng khách hàng cẩn thận vào xem. Tiếp theo bạn nên quảng cáo thêm Google Ads nhằm tiếp cận những người đã xem quảng cáo Facebook rồi lại ra Google để tìm kiếm thông tin. Hơn nữa Google có tính năng bám đuổi cực kỳ tốt.

Xây dựng Website
Xây dựng Website

Kết luận

Tóm lại, để có thể làm Facebook Marketing hiệu quả. Đầu tiên bạn cần am hiểu rõ về sản phẩm mà mình kinh doanh. Sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và triển khai nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu đã chọn.

Đừng quên “tiếp thị lại” trong chiến dịch chạy quảng cáo. Khách hàng có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm nhưng họ chưa thực sự có nhu cầu ngay lúc đó. Có thể đến khi họ có nhu cầu và nhớ đến sản phẩm của bạn nhưng lại không biết tìm bạn ở đâu. Vậy xin chia buồn là bạn đã đánh mất đi tệp khách hàng tiềm năng của mình. Nên chọn phương án tiếp thị lại hoặc đối tượng tương tự cho mỗi chiến dịch.

Bán hàng trên Facebook
Bán hàng trên Facebook

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Upselling là gì? Bí thuật “bùng nổ” doanh thu trong kinh doanh

Tìm nguồn hàng kinh doanh online giá gốc cho người mới 

30/03/2021 9355

Với những người chân ướt chân ráo bước vào nghề, việc tìm nguồn hàng kinh doanh online thực sự là rào cản lớn nhất đối với các bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cũng như chia sẻ các cách thức…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot