Đăng bài có nút gửi tin nhắn giúp việc tiếp thị hiệu quả gấp trăm lần
Làm cách nào để khách hàng liên hệ với bạn nhanh nhất? Làm thế nào để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của đối tượng tiềm năng? Nút kêu gọi hành động “Call to action” là một giải pháp không hề tồi để giải quyết những vấn đề trên. Trong đó đăng bài có nút gửi tin nhắn có lẽ là phương án hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.
Cách gắn nút gửi tin nhắn vào bài viết
Cách 1: Đăng bài có nút gửi tin nhắn cơ bản
Để tạo nút gửi tin nhắn trên bài viết đơn giản nhất, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn cụ thể sau đây:
Bước 1: Truy cập vào Fanpage bạn đang quản lý. Tại mục thêm bài viết, bạn click vào ô “Nhận tin nhắn” có biểu tượng Messenger màu xanh.
Bước 2: Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển đến cửa sổ tạo bài viết mới. Tại đây, bạn thêm thông tin giới thiệu và hình ảnh của sản phẩm như bình thường. Tiếp đến click vào “Đăng” là hoàn tất.
Sau khi đăng xong, bạn kiểm tra lại sẽ thấy nút gửi tin nhắn xuất hiện ở cuối bài viết. Như vậy là hoàn tất các bước gắn nút gửi tin nhắn.
Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý Fanpage – Giải pháp điều hành và kiểm soát hoạt động kinh doanh hàng đầu trên Facebook.
Cách 2: Đăng bài có nút gửi tin nhắn nâng cao
Cách này được áp dụng khi Fanpage của bạn đã có tab cửa hàng và tab sản phẩm. Nếu như chưa có hai cách này, bạn cần thêm mới có thể thực hiện được. Cách làm cụ thể như sau:
Thêm tab và thiết lập cửa hàng
Bước 1: Truy cập vào Fanpage bạn quản lý, sau đó tới phần “Cài đặt”, chọn vào mục “Mẫu và Tab” nằm ở phía bên trái của màn hình.
Bước 2: Tại giao diện của mục Mẫu và Tab, bạn kéo xuống dưới sẽ thấy nút “Thêm Tab”. Click vào “Thêm Tab”.
Bước 3: Danh mục các Tab có thể thiết lập hiện ra, bạn chọn vào nút “Thêm Tab” tại dòng “Cửa hàng” và click vào “Đóng”.
Bước 4: Khi này, tại giao diện trang chính của Fanpage, đã xuất hiện mục “Cửa hàng” ở phía bên trái của màn hình. Bạn chọn vào “Cửa hàng” để bắt đầu thêm các sản phẩm cho trang của mình.
Bước 5: Facebook sẽ yêu cầu bạn đồng ý với các điều khoản, bạn chọn tôi đồng ý và click “Tiếp tục”. Sau đó tới mục chọn phương thức thanh toán. Gồm 2 phương thức đó là: nhắn tin mua và thanh toán trên trang Web khác. Trong trường hợp bạn sở hữu website có tích hợp tính năng thanh toán thì mới nên lựa chọn phương án 2. Còn nếu không thì chỉ nên chọn “Nhắn tin mua” để đỡ rắc rối. Chọn xong, Click vào “Tiếp tục”.
Bước 6: Chọn loại tiền là “Đồng Việt Nam” sau đó nhấn “Lưu”. Như vậy chúng ta đã thiết lập xong cửa hàng cho Fanpage.
Thêm Tab cho sản phẩm
Bước 1: sau khi thiết lập xong, bạn sẽ được chuyển đến giao diện của cửa hàng. Tại đây nhấp vào nút “Thêm sản phẩm”.
Bước 2: Bây giờ bạn chỉ việc thêm ảnh, giá và các thông tin liên quan đến sản phẩm. Sau đó chọn “Add Product” là xong.
Tạo bài viết có nút gửi tin nhắn
Bước 1: Bạn tiến hành chọn vào mục thêm bài viết như thường. Sau khi thêm nội dung, chọn vào mục “Gắn thẻ sản phẩm” phía dưới.
Nếu muốn thêm sản phẩm vào các bài viết đã đăng trước đó, bạn có thể vào phần “Chỉnh sửa bài viết” chọn vào mục “Gắn thẻ sản phẩm” và thực hiện tương tự các bước hướng dẫn phía dưới.
Bước 2: Chọn các sản phẩm mà bạn muốn gắn thẻ vào bài viết. Lưu ý rằng, bạn chỉ được phép gắn tối đa 10 sản phẩm.
Bước 3: Sau khi gắn thẻ xong, chọn đăng bài là hoàn tất.
Tham khảo thêm: Kiểm soát tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bình luận.
Cách thêm nút gửi tin nhắn vào video
Bạn cũng có thể thêm nút gửi tin nhắn vào Video thông qua quảng cáo của mình. Bằng cách làm theo các bước hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo. Tại đây chọn vào “+Tạo“.
Bước 2: Chọn các mục tiêu Marketing phù hợp với chiến dịch sau đó nhấp vào “Tiếp tục”. Thiết lập đối tượng, vị trí quảng cáo, ngân sách và lịch chạy cho quảng cáo và nhấp “Tiếp tục” một lần nữa.
Bước 3: Chọn Trang fanpage mà bạn muốn quảng cáo, sau đó tải lên video mới hoặc một video đã đăng trước đó cho quảng cáo.
Bước 4: Cuộn tới mục “Nội dung/Liên kết” rồi nhấp vào Menu thả xuống “Nút kêu gọi hành động”. Cuối cùng chọn vào “Gửi tin nhắn” là xong.
Chúng ta đã tìm hiểu xong cách đăng bài có nút gửi tin nhắn trên Fanpage nhanh và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, khi lượng inbox đổ về quá lớn, rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn, bỏ sót inbox của khách hàng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số cũng như chất lượng dịch vụ. Do đó, các hỗ trợ từ phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage chính là giải pháp tối ưu nhất cho nhà kinh doanh. Giúp bạn có thể kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng và chính xác nhất toàn bộ tương tác trên Fanpage.Đặc biệt, nó còn có khả năng tự động trả lời inbox của khách hàng một cách thông minh nhất. Chắc chắn sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều.