Bật mí cách phân loại khách hàng trong kinh doanh thời trang

25/04/2022 5383

Phân loại đối tượng khách hàng là bước quan trọng để các chủ shop thời trang nhận ra mình cần chọn lựa sản phẩm thế nào để hút khách. Dưới đây sẽ là những cách phân loại khách hàng chuẩn nhất trong kinh doanh thời trang mà Abit đã tổng hợp được. Cùng theo dõi nhé.

Phân loại khách hàng theo độ tuổi

Phân loại theo độ tuổi là cách để nắm bắt nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Từ đó giúp lựa chọn sản phẩm thời trang kinh doanh phù hợp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Phân loại khách hàng theo độ tuổi sẽ giúp shop thời trang lựa chọn đúng mặt hàng để tiếp cận
Phân loại khách hàng theo độ tuổi sẽ giúp shop thời trang lựa chọn đúng mặt hàng để tiếp cận

Có 3 phân đoạn độ tuổi bạn cần phải quan tâm trong kinh doanh thời trang đó là:

  • Từ 13 -17 tuổi:

Đây là nhóm người vẫn còn đi học nhưng có khả năng tự ra quyết định mua sắm. Đây là thế hệ trẻ năng động, thích những cái mới mẻ và “bắt trend” cực nhanh. Họ bị thu hút bởi những xu hướng thời trang, mới mẻ, độc lạ và chất. Họ thường chọn đến những Shop thời trang với giá cả bình dân và chạy theo xu hướng.

  • Độ tuổi từ 18 – 30:

Độ tuổi này chỉ những người trẻ là sinh viên, đã ra trường hoặc đi làm được vài năm. Những người ở tuổi này thường chưa có mức thu nhập cao nên xu hướng chi tiêu tiết kiệm, họ quan tâm nhiều đến giá tiền của sản phẩm. Những shop thời gian có mẫu mã đa dạng, bắt mắt giá cả bình dân sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của họ.

  • Độ tuổi từ 31 – 40:

Độ tuổi này thường đã lập gia đình và có con nhỏ. Nhu cầu mua sắm thời trang của nhóm đối tượng này là cao nhất. Họ không chỉ mua cho bản thân, mua cho chồng con và cả bố mẹ nữa. Họ là nhóm đối tượng có nguồn thu nhập tương đối ổn định, nhưng xu hướng thời trang cũng khác biệt hoàn toàn với các thế hệ trước. Họ không quá quan trọng “màu mè” “hot hit” nhưng họ đòi hỏi cao về chất liệu và kiểu dáng. Những mẫu thời trang có chất liệu mát mẻ vào màu hè, ấm áp vào mùa đông với kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.

  • Độ tuổi từ 41 trở đi:

Nhóm đối tượng này là những người có cuộc sống ổn định tuy nhiên nhu cầu mua sắm thời trang của họ không nhiều, chỉ mua khi cần nên độ khó tính cũng cao. Nhiều người sẵn sàng chi tiền để được mặc những sản phẩm thời trang cao cấp.

♦ Đừng bỏ qua: Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

Phân loại khách hàng theo nghề nghiệp

Phân loại theo nghề nghiệp là cách để bạn nắm bắt được tài chính của khách hàng từ đó định giá sản phẩm “dễ chịu” giúp khách hàng thoải mái rút ví mua hàng.

  • Đối tượng khách hàng có nghề nghiệp với thu nhập cao

Nhóm đối tượng này đa số là những người có địa vị cao trong xã hội. Có thể nói họ là những người khó tính luôn mong muốn mình được đối xử giống như các “thượng đế”. Những người có thu nhập cao họ thường sử dụng sản phẩm của các hãng thời trang cao cấp. Là nhóm đối tượng mang lại nguồn doanh thu lớn nhưng để tiếp cận và giữ chân họ trung thành là điều không dễ. Các shop thời trang phải làm cho họ cảm thấy được thoải mái, tôn trọng và đặc biệt phải luôn có những sản phẩm thời trang đẹp, chất giúp tôn lên đẳng cấp.

Khách hàng có thu nhập cao họ có xu hướng thời trang hàng hiệu
Khách hàng có thu nhập cao họ có xu hướng thời trang hàng hiệu

Đối tượng khách hàng có nghề nghiệp với thu nhập trung bình hoặc thấp

Đây là nhóm đối tượng có thói quen sống tiết kiệm và không muốn chi quá nhiều  tiền cho việc mua quần áo. Nhóm đối tượng này không quá đòi hỏi về chất lượng, mẫu mã phải mới nhất hay quần áo phải là hàng hiệu. Điều mà họ cần là sản phẩm thời trang phù hợp và có mức giá phải chăng. Do đó họ thường chọn những sản phẩm may sẵn, giá rẻ. Có thể nói nhóm đối tượng này không đem lại nhiều doanh thu nhưng bạn lại dễ tiếp cận và thuyết phục họ.

Khách hàng có thu nhập thấp họ thích thời trang may sẵn, giá rẻ
Khách hàng có thu nhập thấp họ thích thời trang may sẵn, giá rẻ

♦ Đừng bỏ qua:

Phần mềm ẩn comment Facebook – công cụ hỗ trợ trong kinh doanh online

Mách bạn cách sử dụng phần mềm quản lý nhiều Fanpage HOT nhất

Phân loại khách hàng theo giới tính

Nam giới và nữ giới cũng có thói quen và nhu cầu mua sắm khác nhau nên bạn cũng cần phân loại rõ ràng để có cách tiếp cận hiệu quả.

  • Phân loại khách hàng theo giới tính là nam giới

Nhu cầu mua sắm thời trang của nam giới ít hơn nữ giới, họ cũng ít tìm hiểu về thời trang nên thường muốn nhân viên tư vấn hơn. Khi chọn món đồ ưng ý thì họ quyết định rất nhanh và thường quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng hơn là giá cả. Vì thế muốn kinh doanh các sản phẩm thời trang nam thì shop của bạn nên chú trọng về chất lượng sản phẩm và nhân viên phải là người tư vấn chuyên nghiệp.

Nam giới thường quan tâm đến chất liệu hơn là giá cả
Nam giới thường quan tâm đến chất liệu hơn là giá cả

Kinh doanh nhàn tênh nếu biết: Phần mềm quản lý shop thời trang giúp cửa hàng “một bước lên tiên”

  • Phân loại khách hàng theo giới tính là nữ giới

Nữ giới thì họ quan tâm đến các sản phẩm thời trang nhiều hơn do đó nhu cầu mua sắm cũng cao hơn nam giới. Nhưng họ thường chọn lựa kỹ lưỡng về mẫu mã, kiểu dáng và quan tâm đến yếu tố giá cả. Hầu hết họ đều mong muốn mua được những mẫu thời trang giá rẻ mà đẹp. Và họ thường mua hàng khi shop giảm giá khuyến mại. Vì thế nếu kinh doanh thời trang nữ thì shop của bạn nên áp dụng chiêu thức khuyến mại giảm giá để thu hút họ nhé!

Hi vọng từ cách phân loại trên các shop thời trang có thể lên kế hoạch kinh doanh phù hợp hướng đúng đối tượng để mang lại doanh thu.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm hiểu thế mạnh của những người hợp tác mở siêu thị mini

Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ? Nên đầu tư hay không?

31/03/2021 2928

Khi cả đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đời sống của người dân nông thôn ngày càng thay đổi. Các siêu thị mini dần xuất hiện mở ra nhiều cơ hội mới cho…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot