Đừng mơ đến kinh doanh nếu bạn chưa biết về Lazada kênh người bán

25/04/2022 941

Kinh doanh trên Lazada đang trở thành xu hướng ở nước ta. Tuy nhiên các doanh nghiệp chỉ tập trung bán hàng nên đôi khi vẫn gặp phải sai lầm trên Lazada kênh người bán. Hãy cùng tôi tìm hiểu để phát triển hơn ở kênh này 

1. Có nên kinh doanh tại Lazada kênh người bán không?

Bạn nên kinh doanh tại Lazada kênh người bán bởi vì

Lazada – trang thương mại điện tử uy tín

Lazada là một trong top 3 “ông lớn” tại Việt Nam, chiếm được lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng. Với thế mạnh về hệ thống và kho, khách hàng luôn cảm thấy yên tâm khi mua sắm tại Lazada. Chính vì vậy nếu bạn kinh doanh tại kênh này chắc chắn gian hàng của bạn sẽ phát triển nhanh chóng.

Đội ngũ hỗ trợ nhà bán hàng nhiệt tình

Lazada chỉ thu phí khi bạn bán được hàng. Vì vậy thành công của bạn cũng là thành công của họ. Do đó, đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Lazada rất nhiệt tình và tận tâm với nhà bán hàng. Họ không chỉ giúp bạn giải quyết các khó khăn mà còn cho bạn những mẹo giúp gia tăng doanh số nữa.

Thời gian giao hàng nhanh chóng

Bạn nên nhớ thời gian xử lý đơn hàng càng lâu thì khả năng khách bom hàng càng cao. Chính vì vậy, khi bán hàng với Lazada đơn hàng của bạn luôn được xử lý một cách nhanh chóng, đảm bảo hoa hồng sẽ thu về tay bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Đầu tư mạnh tay nhằm thu hút khách hàng

Ông lớn Lazada liên tục mạnh tay chi tiền cho những chương trình quảng cáo. Nhằm lôi kéo hàng triệu khách mua hàng đến Lazada. Vì vậy khi bạn bán hàng tại đây chắc chắn bạn sẽ được cộng hưởng rất nhiều đúng không nào.

Để đăng ký bán hàng trên Lazada hãy truy cập tại đây

2. Kinh doanh tại Lazada kênh người bán sẽ nhận được ưu đãi gì?

Khi kinh doanh tại Lazada người bán bạn sẽ nhận được những ưu đãi lớn như:

  • Được hỗ trợ mở gian hàng miễn phí, giảm thiểu chi phí kinh doanh
  • Mức hoa hồng hấp dẫn
  • Có nhiều cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn
  • Thương hiệu uy tín
  • Được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam
  • Dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ
  • Những chương trình quảng cáo khủng trên toàn cầu, giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng mà không mất phí cho các hoạt động marketing
  • Được làm việc với đội ngũ chăm sóc đối tác, giải quyết khiếu nại (CPS) chuyên nghiệp, nhanh chóng và có trách nhiệm
Kinh doanh tại Lazada kênh người bán sẽ nhận được ưu đãi gì?
Kênh người bán hàng trên Lazada

♦ Đừng bỏ lỡ: Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2021 cho các shop online

3. Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh tại kênh người bán trên Lazada

Đây là những sai lầm mà các nhà bán hàng thường gặp phải trên kênh người bán

Chăm sóc khách hàng không tốt dẫn đến việc mất khách

Không chỉ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử mà bất cứ loại hình kinh doanh nào khách hàng vẫn luôn là thượng đế, đối tượng mà bạn phải chăm sóc nhiều nhất. Bởi vì khách hàng là yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn.

Với việc kinh doanh online, khi mà bạn không thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì việc cung cấp dịch vụ cho họ càng phải được chú ý hơn nữa. Hãy cân nhắc sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Bởi đây là ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn quản lý tổng thể đơn hàng, khách hàng và thậm chí là cả hoạt động chăm sóc khách hàng

Không có sản phẩm đặc trưng 

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng giống như kinh doanh truyền thống. Đó là, bạn cần có nét đặc trưng riêng biệt để thu hút khách hàng. Xu hướng bán hàng online ngày nay lại càng phát triển mạnh mẽ. Vì thế sự cạnh tranh ngày càng lớn và phức tạp hơn. Việc đăng ký gian hàng thì đơn giản. Nhưng để kinh doanh thuận lợi và được nhiều người biết đến thì đó chưa phải là tất cả. Bạn nên tạo sự khác biệt cho giao diện hình ảnh, website, quy trình mua hàng để thu hút khách hơn.

Không chăm chút cho hình ảnh sản phẩm

Khi mua hàng online khách hàng chỉ biết đến sản phẩm của bạn qua hình ảnh và mô tả sản phẩm trên trang web. Vì thế nếu bạn bỏ qua sự đầu tư về mặt hình ảnh của sản phẩm và chỉ biết copy thì sẽ không nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Thế nên, hình ảnh sản phẩm thực tế giúp họ có sự hình dung rõ ràng, tăng khả năng chốt đơn hơn.

♦ Chia sẻ thêm: Quản lý đơn hàng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí

Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh tại kênh người bán trên Lazada
Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh tại kênh người bán trên Lazada

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về Lazada kênh người bán. Qua bài viết này mong rằng các bạn sẽ có định hướng tốt hơn và kinh doanh ngày một hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot