TOP 5 phần mềm tạo logo thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp

25/04/2022 2785

Logo thương hiệu là một biểu tượng trực quan giúp doanh nghiệp dễ dàng được khách hàng nhận diện và ghi nhớ. Đóng vai trò quan trọng quảng bá và phát triển sản phẩm. Vậy nên, ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Top 5 phần mềm tốt nhất hiện nay cho phép bạn tự tạo ra logo chuyên nghiệp và ưng ý nhất cho mình.

Tầm quan trọng của logo thương hiệu

Một doanh nghiệp nổi tiếng thường gắn liền với độ phổ biến và giá trị của logo thương hiệu. Nó không chỉ là hình ảnh đại diện mà còn chứa cả thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải tới cộng đồng. Cụ thể là:

• Nhận diện thương hiệu: Logo là dấu hiệu dễ nhất giúp người tiêu dùng có thể nhận biết được thương hiệu giữa hàng trăm đối thủ trên thị trường.

• Tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh: Một logo tốt sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng, giúp họ có thể ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

• Công nhận thương hiệu: Logo chính là yếu tố thể hiện trải nghiệm của khách hàng bao gồm giọng nói, hương vị và chất lượng mà họ nhìn thấy.

• Thể hiện tính chuyên nghiệp: Tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp sẽ được thể hiện qua logo của họ. Logo là thứ truyền tải tất cả những gì tốt nhất mà doanh nghiệp có được.

• Tạo ra tầm nhìn và thúc đẩy sự phát triển thương hiệu: Một logo ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Từ đó tạo ra cơ hội phát triển.

Có thể bạn quan tâm: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? Bạn có đang “tụt hậu” trong thời đại công nghệ số?

Tầm quan trọng của logo thương hiệu
Tầm quan trọng của logo thương hiệu

TOP 5 phần mềm tạo logo thương hiệu tốt nhất

Chúng ta có thể thấy vai trò không hề nhỏ của logo thương hiệu đến hiệu quả kinh doanh mà doanh nghiệp đạt được. Nếu muốn tự thiết kế cho mình một logo thật sự đẹp, chất lượng, nổi bật bạn có thể tham khảo qua 5 phần mềm tốt nhất sau đây.

Adobe illustrator

Adobe illustrator là phần mềm nổi tiếng đến từ thương hiệu Adobe, với những công cụ thông minh và tiện dụng cho phép người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác. Giúp doanh nghiệp tính toán chính xác kích thước cho hình ảnh mà không cần phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng tạo văn bản cho logo như thông điệp hay tên của thương hiệu. Với những tính năng trên, Adobe illustrator đã trở thành lựa chọn hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng trong thiết kế đồ họa.

Click xem ngay: Tạo dựng thương hiệu với quy trình bán hàng đa kênh toàn diện và chuyên nghiệp nhất.

TOP 5 phần mềm tạo logo thương hiệu tốt nhất
TOP 5 phần mềm tạo logo thương hiệu tốt nhất

CoreIDRAW

So với Adobe illustrator thì CoreIDRAW thân thiện để sử dụng hơn rất nhiều bởi ít chức năng hơn. Điểm đặc biệt của phần mềm này là công cụ block shadow tạo hình đổ bóng cho logo và khả năng căn chỉnh màu sắc thông qua vector mosaic. Tuy nhiên, CoreIDRAW phù hợp hơn cho những ai không yêu cầu sự chuyên nghiệp quá cao, vì màu sắc hiển thị không được sắc nét và dễ làm khách hàng hiểu lầm.

Logojoy (Artificial Intelligence-AI)

Logojoy được biết đến là một phần mềm thiết kế trực tuyến khá thông dụng. Nó cho phép người dùng thiết kế logo dựa trên các ý tưởng mà họ đưa ra. Sau khi hoàn tất bạn vẫn có thể chọn logo đó để chỉnh sửa thêm nếu cảm thấy chưa phù hợp. Hạn chế lớn nhất của phần mềm này là người dùng phải mất phí mới có thể sử dụng.

Logojoy được biết đến là một phần mềm thiết kế trực tuyến khá thông dụng
Logojoy được biết đến là một phần mềm thiết kế trực tuyến khá thông dụng

Jeta Logo Designer

Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản thì Jet Logo Designer là sự lựa chọn sáng suốt. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào, hệ thống sẽ đưa ra danh sách các logo gợi ý có sẵn trong kho tài liệu. Tiếp đến là chọn mẫu ưng ý và thiết kế thêm các chi tiết khác. Đặc biệt, phần mềm còn cho phép xuất file vector để phục vụ cho nhu cầu in ấn logo.

Đừng bỏ qua: Chọn màu sắc thương hiệu nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Canva

Đây là phần mềm trực tuyến với  với các mẫu template được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng Canva có thể tải xuống ở điện thoại di động, điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn nếu không có máy tính. Sau khi căn chỉnh kích thước, font chữ, màu sắc thì có thể lưu lại và chuyển đổi sang dạng pdf, jpg hoặc png.

Canva là phần mềm trực tuyến với  với các mẫu template miễn phí
Canva là phần mềm trực tuyến với  với các mẫu template miễn phí

Việc có được logo thương hiệu hợp lý và độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng và độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm. Hy vọng với 5 phần mềm được kể đến trong bài viết có thể giúp bạn tự thiết kế cho mình logo lượng nhất. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cửa hàng tiện lợi là gì ?

Mô hình cửa hàng tiện lợi xu hướng mới trong năm 2021

25/03/2021 7687

Mô hình cửa hàng tiện lợi đang dần có sức nóng vô cùng mạnh mẽ trên thị trường hiện nay. Được dự báo là một xu hướng Hot trong 2021, cũng chính là miếng bánh béo bở cho các chủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot