Bạn học được gì từ tính cách của nhà lãnh đạo thành công

25/04/2022 1813

Nhà lãnh đạo tài ba luôn được xem như những hình mẫu thành công cùng với danh vọng. Đáng để người khác noi theo và học tập. Bởi họ có tư duy, phẩm chất và tính cách của một người dẫn đầu. Vậy chúng ta có thể học được gì từ tính cách của nhà lãnh đạo giỏi?

Mỗi người sẽ có một tư duy, tính cách và cách làm việc hoàn toàn khác nhau. Các nhà lãnh đạo cũng không ngoại lệ. Bởi vậy mà khi theo dõi những người được xem là tầm vĩ nhân, các bạn sẽ thấy không ai giống ai. Nhưng nhìn chung, họ sẽ có những tính cách đặc trưng mà người cầm đầu nào cũng cần phải có. Đó là:

Sự tự tin – Tính cách của nhà lãnh đạo thành công

Sự tự tin của người lãnh đạo xuất phát từ việc hiểu rõ mục đích và hướng đi của bản thân. Họ hiểu rõ mình có gì, khả năng của mình đến đâu, chứ không phải tin tưởng một cách mù quáng. Nó cũng góp phần không hề nhỏ trong việc truyền đạt, dẫn dắt và định hướng mục tiêu cho nhân viên. Giúp họ thực hiện tốt việc đối ngoại cũng như đối nội, tạo dựng các mối quan hệ, cũng như nâng cao thương hiệu, uy tín cá nhân. Hỗ trợ đắc lực trong việc ra quyết định và nắm bắt cơ hội.

Bạn học được gì từ tính cách của nhà lãnh đạo thành công
Bạn học được gì từ tính cách của nhà lãnh đạo thành công

Tầm nhìn xa trông rộng

Nhà lãnh đạo là người đứng đầu, người hoạch định hướng phát triển và vẽ ra tương lai cho doanh nghiệp. Chính vì vậy họ không thể thiếu tầm nhìn xa. Thị trường luôn chuyển biến không ngày và tầm nhìn cũng theo đó mà có những thay đổi theo. Đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi khả năng phán đoán tương lai, vạch ra trước con đường rõ ràng cho doanh nghiệp. Thậm chí là cả những phương án phòng ngừa rủi ro. Nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách dựa vào những yếu tố nhỏ ở hiện tại để dự đoán tương lai.

Tầm nhìn xa của các nhà lãnh đạo
Tầm nhìn xa của các nhà lãnh đạo

♦ Chia sẻ thêm: Để thành công được, nhà lãnh đạo không chỉ có sự tự tin, nhìn xa trông rộng mà họ còn biết cách tận dụng những tính năng ưu việt từ phần mềm bán hàng online hiệu quả vào hoạt động quản lý, vận hành doanh nghiệp.

Minh bạch và chính trực

Thực tế, thủ đoạn là một trong những mấu chốt tạo nên thành công của rất nhiều nhà lãnh đạo. Nhưng những thành công đó đều phải đánh đổi và trả giá. Bạn có thể sẽ mất đi các mối quan hệ, mất đi sự tín nhiệm và thậm chí chính bạn sau này cũng sẽ trở thành nạn nhân của những thủ đoạn từ người cộng sự của mình. Hãy xây dựng một tổ chức phát triển bền vững từ sự minh bạch và chính trực. Cái tầm của nhà lãnh đạo nên được đi cùng cái tâm. Đừng đưa doanh nghiệp của mình vào một canh bạc để đánh đổi thành quả không lâu bền.

Nhà lãnh đạo cần minh bạch và chính trực
Nhà lãnh đạo cần minh bạch và chính trực

Tính cách của nhà lãnh đạo là quyết đoán

Nhiều người hay nhầm lẫn sự quyết đoán và độc đoán. Trong khi đây là hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Quyết đoán là luôn bảo vệ cho ý kiến của bản thân nhưng không bỏ mặc quan điểm hay quyền lợi của người khác. Một nhà lãnh đạo giỏi luôn tự chủ được mọi vấn đề xoay quanh mình. Điều này có nghĩa là họ biết cách giữ bình tĩnh ngay cả khi đối mặt với những tình huống kịch tính và khó khăn nhất. Giúp theo đuổi mục tiêu với tất cả nhiệt huyết. Bởi vậy họ luôn là người thành công trên mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là khi có yếu tố cạnh tranh.

Tính cách quyết đoán của nhà lãnh đạo
Tính cách quyết đoán của nhà lãnh đạo

Đáng tin cậy

Đây là tính cách giúp cho nhà lãnh đạo xây dựng niềm tin và phát triển bền vững. Họ đặt chữ tín lên đầu các mối quan hệ, kể cả hợp tác hay địa vị. Những người dẫn đầu đáng tin cậy sẽ dễ dàng lấy được sự tin tưởng từ những người cộng sự và nhân viên của mình. Khi một ai đó đặt quá nhiều kỳ vọng lên bạn vậy hãy cố gắng đừng để họ phải thất vọng.

Để xây dựng sự tin cậy tốn không ít thời gian và công sức. Những nhà lãnh đạo phải làm điều này ngay cả khi không cần thiết hoặc không được ai ghi nhận. Bởi họ ý thức được rằng, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng khiến mình mất đi sự tin tưởng từ người khác. “Một lần mất tin, vạn lần mất tín”.

Đáng tin cậy
Đáng tin cậy

Quan tâm tới nhân viên

Quan tâm là một trong những tính cách cần thiết giúp nhà lãnh đạo xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tích cực và năng động. Kích thích nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn. Mỗi cá nhân trong tập thể đề có tính cách và sở trường riêng biệt, là người dẫn đầu, bạn phải nắm rõ được những đặc điểm đó để sắp xếp và phân bổ công việc thật hợp lý.

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều đòi hỏi kỹ năng làm việc theo nhóm. Mỗi nhân viên đều là một mắt xích nhỏ trong hệ thống. Chỉ khi được đặt đúng vị trí thì mọi thứ mới có thể hoạt động trơn tru. Chính vì thế người lãnh đạo luôn phải biết quan tâm, đánh giá công bằng và khách quan trên tất cả các phương diện. Hãy thể hiện thật khéo léo để nhân viên nhìn ra thái độ chân thành của bạn. Từ đó, giúp họ có thêm động lực để cống hiến.

Biết quan tâm tới nhân viên
Biết quan tâm tới nhân viên

Vẫn còn hàng ngàn tính cách của nhà lãnh đạo khác nữa. Tuy nhiên, đó là những điểm riêng độc đáo giúp chúng ta phân biệt được những nhà quản lý đại tài. Chính bạn cũng cần phải khác biệt để tạo cho mình thành công riêng. Nhưng đừng quên trau dồn cho mình những tính cách trên. Bởi không nhà lãnh đạo nào là không cần tới những yếu tố đó.

Tìm hiểu thêm các công cụ hỗ trợ kinh doanh bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng miễn phí

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5527

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot