Hé lộ các chiêu Marketing Fanpage Facebook không cần chạy quảng cáo

25/04/2022 3843

Facebook vẫn là thị trường tiềm năng nhất cho các marketer trong các mạng xã hội với lượng người dùng hơn 1,15 tỷ người. Đây là nơi dễ dàng và nhanh chóng nhất để đưa sản phẩm của họ tiếp cận với đông đảo khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền để “đốt” cho chạy quảng cáo Facebook. Vì thế một số doanh nghiệp đã ứng dụng thành công một số “chiêu thức” Marketing Fanpage Facebook của mình, tạo ra nguồn khách hàng dồi dào mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Marketing Fanpage Facebook là gì?

Chúng ta bắt đầu đi từ khái niệm cơ bản “Facebook Marketing là gì?”. Facebook Marketing được hiểu đơn giản là thực hiện tiếp thị sản phẩm, dịch vụ (marketing) trên Facebook.

Vậy Marketing Fanpage Facebook là các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng Fanpage ở Facebook. Trong đó bao gồm các hoạt động nhỏ như xây dựng Fanpage, lan tỏa nội dung, tìm kiếm khách hàng, tăng tương tác với khách hàng và chạy quảng cáo (Facebook Ads).

Thông thường trong một mẫu kế hoạch Fanpage của dân Marketing sẽ chia ra làm 2 loại:

– Marketing mất phí: ví dụ như chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng

– Marketing miễn phí: tạo fanpage, đổi ảnh bìa, đăng tải nội dung, comment – chat với khách hàng miễn phí..

Tuy nhiên thực tế trong các chiến dịch tiếp thị thì không có gì hoàn toàn miễn phí cả. Bạn sẽ mất các chi phí phát sinh như sáng tạo nội dung, thực hiện sản phẩm, thuê nhân sự, chi phí cho bộ máy vận hành và quản lý,.. Chỉ khác biệt ở chỗ Facebook là một nền tảng miễn phí để bạn tiếp cận khách hàng tự nhiên mà thôi. Để giảm thiểu tối đa các chi phí này cho cửa hàng, cách marketing trên Facebook Fanpage là rất cần thiết. Đặc biệt là cho những shop mới lập nghiệp, vốn mỏng và muốn ra đơn nhanh chóng.

Marketing Fanpage Facebook
Marketing Fanpage Facebook

Chiến lược Marketing Fanpage Facebook hiệu quả bất ngờ

Share bài Livestream trên Fanpage hàng loạt vào các Group

Lâu nay quy trình marketing Facebook thường chỉ tập trung nhiều vào Content (Nội dung bài viết) và bộ nhận diện (Ảnh bìa – Avatar). Nhưng chúng ta còn rất nhiều công cụ khác thực sự hiệu quả như Group và Livesteam mà chưa khai thác hết. Việc chia sẻ livestream vào các nhóm sẽ đưa buổi live của bạn tiếp cận với hàng ngàn người trong group cùng lúc. Hiệu quả của nó tương tự như khi chạy quảng cáo mà không cần tốn một đồng nào.

Để thực hiện được “chiêu bài” này, chắc chắn bạn phải tham gia vào các hội nhóm “xịn” với đông đảo thành viên và lượt tương tác ổn. Đặc biệt là cần phải liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của bạn đang bán. Ví dụ: “bán hàng thời trang nữ giá rẻ” thì nên tìm kiếm hội đánh hàng Quảng Châu. Hội mẹ bỉm sữa mua bán, hội sinh viên các trường đại học,.. Bán đồ ăn vặt thì có các nhóm ăn vặt địa phương như Chợ online Hà Nội. Ship đồ ăn nhanh Thái Bình, chợ đầu mối sỉ sông Công Thái Nguyên,…

Tham gia các nhóm bán hàng trên Facebook
Tham gia các nhóm bán hàng trên Facebook

Điều này cũng cần phải phân tích đối tượng tiềm năng để share bài phù hợp. Càng thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ biết họ thường tập trung ở đâu để đưa sản phẩm đến. Trường hợp bạn muốn khuyến khích tương tác từ người dùng khi xem live. Bạn có thể mở minigame với điều kiện là khách hàng phải chia sẻ live ở trang cá nhân và hội nhóm. Như vậy vừa kích thích lượng người đang xem tương tác mạnh lên, vừa kéo thêm được nhiều người mới.

Một số lưu ý khi share livestream : 

  • Hãy dùng nhiều tài khoản facebook khác nhau để chia sẻ tránh bị spam và ban nick
  • Một tài khoản Facebook nên chia sẻ tối đa 10 nhóm trong 1 lượt
  • Nên chia sẻ vào các nhóm không kiểm duyệt gắt gao.
  • Tốt nhất là nên join vào hội nhóm trên 3K thành viên và hoạt động >10 bài/ngày.

Tạo các bài viết bắt trend tốt, hấp dẫn

Những năm gần đây, trong các File Facebook Marketing Plan mẫu không thể thiếu cụm từ “Trend” và “Viral”. Yếu tố này quyết định đến độ hot của 1 bài viết trên Fanpage. Cũng là nhân tố trực tiếp kéo traffic và gia tăng lượt thích, theo dõi trang và tạo ra nguồn khách hàng cho shop.

Viết content chất lừ cũng là một cách Marketing Fanpage Facebook hiệu quả
Viết content chất lừ cũng là một cách Marketing Fanpage Facebook hiệu quả

Nhưng làm sao để bắt kịp Trend? Trend có mặt ở khắp mọi nơi, mọi lúc trong đời sống xã hội lẫn trên mạng. Bạn cần phải liên tục quan sát các hiện tượng mạng xã hội mỗi ngày. Tìm hiểu những vấn đề gì, sự kiện gì nóng bỏng được người tiêu dùng quan tâm. Ngoài ra còn có một số công cụ hỗ trợ như buzzsumo hay google trend để bạn có thể dễ dàng cập nhật bài viết cho fanpage của mình. Khi đã có hot trend, hãy biến nó thành các từ khóa hot để khách hàng của bạn có thể tìm ra chúng dễ dàng trên thanh tìm kiếm của google và facebook nữa nhé

Content Fanpage Facebook thường sẽ chia làm 2 loại:

Content bán hàng : đánh đúng vào những nỗi đau, khó khăn, vấn đề, nhu cầu của người dùng để mang lại đơn hàng trực tiếp cho doanh nghiệp. Content này thường kết hợp với nền tảng FB ads để tạo doanh thu.

Content thông tin: đề cập đến các vấn đề người dùng đang quan tâm, băn khoăn, tìm hiểu hoặc cung cấp một lượng thông tin kiến thức.  Đặc biệt là không có phần kêu gọi mua hàng hay treo ảnh sản phẩm. Content này thường để tăng độ uy tín và phủ sóng cho thương hiệu hoặc cá nhân.

=> Nếu đăng quá nhiều bài quảng cáo lộ liễu thì dễ sa vào tình trạng “tin rác”. Thậm chí còn bị giảm tương tác vì khách hàng khó chịu. Lời khuyên là nên đan xen cả 2 loại content này để “chống ngấy” cho người đọc. Hãy đăng tải theo tỉ lệ 5:1. Tức là nếu đăng tổng 5 bài thì sẽ có 4 bài về bán hàng, 1 bài về chia sẻ nội dung (giải trí, vui nhộn, kiến thức cần biết,..).

Content Marketing trên Facebook
Content Marketing trên Facebook

Marketing Fanpage Facebook bằng cách gắn nút tin nhắn 

Facebook vẫn là trang mạng xã hội rộng với rất nhiều người cùng tương tác. Vì vậy khi quản lý Fanpage nền tảng này cũng rất “tạo điều kiện” để khánh hàng dễ dàng tương tác nhanh chóng với shop bằng các nút Call-to-action.

Với những ai làm quen landing pages sẽ không còn lạ gì với nó. Sử dụng các nút này sẽ chuyển giao diện màn hình từ trang hiện tại đến thẳng trang đích mà shop đã cài sẵn. Hiện tại, bảy loại nút hành động có sẵn để tăng lượt truy cập và dễ dàng quản lý:

  • Book now: Đặt phòng ngay
  • Contact us: Liên hệ
  • Play game: bắt đầu chơi game
  • Shop now: Mua ngay
  • Sign up: Đăng ký (dùng cho hội thảo quảng bá trên Facebook)
  • Use apps: sử dụng App
  • Watch video: Xem video

Ngoài ra khi đăng bài sẽ có mặc định nút “Nhận tin nhắn” ở dưới bài viết. Khi đăng bài bạn chú ý click vào nút này trước khi nhấn “Đăng”.

Mở nút nhận tin nhắn
Mở nút nhận tin nhắn

Chiến lược marketing trên Facebook: Dùng chatbot marketing

Chiến lược Chatbot marketing cũng là ý tưởng rất hay để quảng bá Fanpage. Bạn cần tạo ra một nội dung kịch bản mẫu hấp dẫn để gửi cho hàng loạt khách hàng. Đó có thể là các món quà tặng giá trị, hấp dẫn đủ sức khích lệ người dùng có thể hành động theo ý đồ của bạn (click vào link, bắt đầu đặt hàng, share bài viết, gửi mã…). Sau đó sử dụng chatbot để đưa tin nhắn quảng cáo bán hàng cho những người đã lọt phễu của chúng ta. Cứ vậy là bạn đã có được một lượng khách hàng rất tiềm năng rồi.

Cách thứ hai nữa là dùng chatbot để tự auto comment – inbox với khách. Trong trường hợp bạn bận rộn không có thời gian trực page 24/24. Công nghệ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Nội dung trao đổi là một kịch bản được lập riêng cho chatbot từ 3-5 mẫu bắt đầu bằng những từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng sẽ đặt câu hỏi. Sau đó, bạn xây dựng bộ câu trả lời tương tự. Chỉ cần nhận được tin nhắn có chứa từ khóa. Bot sẽ tự động tìm ra câu trả lời phù hợp. Xem thêm hướng dẫn cách Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage.

Theo dõi trang khác bằng Page to Watch

Trong Mẫu kế hoạch Facebook ads không thể thiếu mục Nghiên cứu đối thủ. Bạn có thể theo dõi những chiến lược mới của họ. Sức cạnh tranh, tiềm năng, nguồn hàng, nhân sự,… và học hỏi được nhiều thứ từ đây. Tuy nhiên không thể nào phục kích tại trang chủ của họ ngày này qua ngày khác được. Sử dụng tính năng Page to Watch để theo dõi mới là “thượng sách”.

Vào Insight, tại tab Overview. Di chuyển đến phần Pages to Watch với nút Add Page. Sau đó nhập tên trang và nhấn Enter. Facebook sẽ cung cấp thông tin chi tiếp về mọi post của Page này trong 7 ngày qua. Điều này giúp bạn nhanh chóng update được các bài post hàng đầu của đối thủ bạn muốn theo dõi chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Tối đa giới hạn là 100 trang Fanpage khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn đặt lên bàn cân hoạt động của mình với các trang cùng nhóm khác.

Page to Watch
Page to Watch

Tạm kết

Trên đây tôi đã trình bày một số cách làm kế hoạch truyền thông trên Facebook. Mạng xã hội này là một thị trường đầy tiềm năng để Marketing Fanpage Facebook cho bất kì ai muốn biến đam mê thành hiện thực. Tuy nhiên, trở thành “cá con” hay “cá mập” còn phụ thuộc vào chiến lược phát triển của bạn. Hãy mở máy lên và áp dụng ngay từ hôm nay nhé. Chúc bạn may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bỏ sỉ giày dép quảng châu tphcm

Mối bỏ sỉ giày dép Quảng Châu TPHCM “con buôn” nào cũng giấu nhẹm đi

14/05/2020 5175

Chỉ với mức giá 50k-100k bạn đã có được những mẫu giày dép chất lượng bán ra gấp 3-4 lần giá nhập. Mức lợi nhuận quá hời khiến nhiều người muốn tiếp cận với nguồn bỏ sỉ giày dép Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot