Đăng bài trên Fanpage như thế nào để kéo tương tác nhanh nhất?

25/04/2022 4653

Bạn đang là quản trị viên fanpage nhưng không biết cách nào để đạt hiệu quả công việc khi số lượt like và comment quá thấp. Chưa nói đến là có người. Vậy làm thế nào để đăng bài trên Fanpage thu hút người đọc nhất? Chỉ cần lưu ý một vài gợi ý sau đây bạn sẽ nhanh chóng tăng hiệu quả của các bài viết trên Fanpage. Đây cũng là cách mà hàng trăm Marketer đang làm để tạo ra những post ngàn view trên mạng xã hội.

Cách đăng bài viết trên fanpage kèm hình ảnh

Các dạng đăng bài có hình ảnh trên Facebook

Chắc chắn sẽ không ai muốn đọc liên tục một bài viết chỉ có quảng cáo và chữ. Như vậy họ sẽ rất nhàm chán và thường bỏ qua bạn ngay khi lướt Facebook. Vì thế nếu muốn câu like thì tốt nhất nên tập trung đầu tư vào hình ảnh.

Hiện nay ứng dụng Facebook có tất cả 4 dạng bài viết trên Fanpage thông dụng nhất.

– Dạng 1: Đăng tả Hình ảnh/Video bình thường

– Dạng 2: Tạo album ảnh/video

Đây là cách mà nhiều người dùng Facebook chọn để tạo ra 1 bộ sưu tập những hình ảnh/video có đặc điểm giống nhau (hình sản phẩm, feedback khách hàng, sale – giảm giá..). Thuận tiện cho việc tìm kiếm và các thao tác điều chỉnh khi cần dùng.

– Dạng 3: Tạo thẻ quay vòng ảnh

Dạng này sẽ sử dụng để kết hợp với website (gắn đường link website vào mỗi hình ảnh). Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ Fanpage sang Website.

– Dạng 4: Tạo bản trình chiếu

Giới hạn từ 3-10 hình với nhiều kích thước khung khác nhau giúp bạn “đổi” khẩu vị cho người đọc.

Đăng bài dạng bản trình chiếu
Đăng bài dạng bản trình chiếu

Cách tạo bài viết đẹp trên Facebook

– Sử dụng linh hoạt các dạng hình ảnh chuyên nghiệp, phù hợp với text.

– Xử lý hình ảnh ở mức cao nhất, không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đóng dấu logo của các website khác.

– Chú ý đến các giới hạn ảnh khi đăng để người đọc không bị “ngợp” thông tin. Ví dụ với kinh doanh quần áo, bạn nên đăng 42 hình cho 1 bài. Còn mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ.

– Với hình ảnh hoặc video tự bạn chụp thì nên đóng logo, mã sản phẩm và giá thành vào hình luôn. Như vậy khách hàng dễ dàng theo dõi và liên hệ khi có nhu cầu.

– Kích thước hình ảnh chuẩn đẹp:

  • Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
  • Ảnh chữ nhật nằm ngang: 1200 x 900 pixel
  • Ảnh chữ nhật đứng: 900 x 1200 pixel
Chú ý về kích thước hình ảnh
Chú ý về kích thước hình ảnh

Chuẩn bị một content thu hút, độc đáo và liên tục làm mới ý tưởng

Bill Gates có một câu nói nổi tiếng “Content is King” được áp dụng rất nhiều trong các tài liệu về Marketing. Như vậy đã đủ hiểu trong lĩnh vục này, nội dung chính là linh hồn của bài viết. Vì thế trước khi quyết định đăng tải thông tin lên Fanpage, hãy chắc chắn bạn đã có những thông tin đủ hấp dẫn, thu hút khách hàng. Như vậy họ mới dừng lại đọc bài và tặng 1 like, share hoặc comment thay vì lướt qua nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm về cách thức viết content, bấm vào link: 

Điều quan trọng là bạn cần “hạ gục” họ ngay từ 3 dòng đầu. Bởi vì thông thường mỗi người 1 ngày sẽ đọc cả trăm loại thông tin. Nhưng họ thường chỉ xem qua khoảng 3-4 dòng đầu hoặc 1-2 hình ảnh đầu tiên mà thôi. Nếu trong thời gian đó khách hàng không thấy gì hay thì sẽ lướt. Cho nên việc đặt tít sao cho hấp dẫn, thu hút cực kì quan trọng.

Sau khi đặt được title thì sẽ đến phần triển khai nội dung. Các dạng bài viết cho Fanpage bạn có thể tham khảo:

– Chia sẻ thông tin mang tính bắt trend, cộng đồng: Đó là những bức ảnh, thông tin đang được nhiều người quan tâm và bán luận. Veiejc đánh trúng vào đặc điểm tò mò, cảm hứng tương tác của đông đảo người dùng sẽ hút về 1 lượng người quan tâm lớn hơn.

– Chia sẻ những lợi ích dành cho người đọc: Giảm giá, event khuyến mại, free ship, quà tặng vào những dịp đặc biệt. Con người luôn khó cưỡng trước những lợi ích hấp dẫn ngay trước mắt.

– Thông tin hữu ích cho đời sống: Chia sẻ thủ thuật, mẹo, lời khuyên trong việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

– Tạo ra những bài trưng cầu ý kiến: Bàn luận Đúng/Sai, Nên/Không nên,..Từ đó tạo cảm hứng tò mò, kích động để người đọc vào comment.

– Đăng bài dưới dạng câu chuyện : có thể bằng hình ảnh, video ngắn. Cách này thu hút người tương tác cực kỳ nhanh và hiệu quả.

– Nếu ra vấn đề khách đang gặp và xu hướng khắc phục..

Sáng tạo nội dung content
Sáng tạo nội dung content

Đăng bài trên Fanpage với các hiệu ứng

Ai có thể đăng bài trên Fanpage? Tất nhiên là bất cứ ai có tư cách quản trị viên, biên tập viên đều có thể đăng bài. Bạn có thể thấy, cách đăng bài trên trang Facebook phổ biến hiện nay đều không thể thiếu các icon và kí tự đẹp. Đồng thời còn có thể in đậm, in nghiêng, viết hoa để tạo điểm nhấn. Tuy chúng không có nhiều giá trị về nội dung nhưng lại gia tăng rất nhiều cảm xúc cho người xem. Đặc biệt là khi bạn hướng đến khách hàng học sinh, sinh viên còn trẻ.

Tuy nhiên không nên áp dụng chúng quá “lố” để tránh rối mắt. Chỉ cần thiết dùng khi liệt kê lên tiếp, hoặc đặt vừa phải xen kẽ trong cả bài. Đặc biệt thường đặt ở

cú chốt cuối cùng là nút kêu gọi hành động. Ví dụ: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn muốn nhận quà ngay. Hoặc Share càng nhiều, giá càng tốt, chính sách ưu đãi,…

Lựa chọn thời gian “vàng” đăng bài lên Facebook

Nên đăng bài lên Fanpage vào giờ nào trong ngày?

Theo thống kê thì khung thời gian đăng ảnh hưởng tới 60% lượt tiếp cận bài viết. Nếu đăng đúng giờ nhiều người đang rảnh và online thì lượt tiếp cận cao hơ nhẳn so với các khung giờ đi ngủ, đi làm.

Một số khung giờ đẹp để bạn tham khảo:

Sáng: 6h – 8h
Trưa: 11h – 12h
Chiều: 5h – 6h
Tối: 8h – 9h

Khung giờ tương tác
Khung giờ tương tác

Tuy nhiên ai cũng chọn đăng bài vào giờ đẹp thì sao? Độ cạnh tranh cao dẫn đến việc các page mới, page ít like sẽ bị page lớn “đè bẹp”. Giải pháp là nên né các khung giờ cao điểm đi một chút. Ví dụ vào buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h. Buổi chiều khoảng 3h30 – 4h30. Buổi tối khoảng 8 – 11h để tăng tương tác tốt nhất.

Đặc biệt mỗi ngành nghề lại có những đặc thù riêng về khung giờ đăng bài. Điều này được lý giải là do sự khác biệt về thói quen sử dụng Facebook của đối tượng khách hàng tiềm năng. Một số ngành sau 4h chiều lượt tương tác đã giảm xuống đáng kể. Trong khi có những fanpage lại hút khách mạnh mẽ sau giờ hành chính. Để tự theo dõi các chỉ số tương tác trên nhiều page cùng lúc, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage

Nên đăng bài trên Fanpage vào ngày nào trong tuần ?

Cách đăng bài trên Fanpage bằng điện thoại thích hợp nhất là căn cứ vào từng ngày trong tuần. 86% các bài viết được đăng lên từ thứ hai đến thứ sáu. Trong đó thứ năm và thứ sáu tương tác mạnh nhất. Đặc biệt hạn chế ngày thứ 7, chủ nhật vì tương tác bán hàng thường khá kém.

Đăng bài trên Fanpage cần chọn ngày tương tác
Đăng bài trên Fanpage cần chọn ngày tương tác

Tuy nhiên 1 số ngành nghề lại có những đặc thù riêng. Nếu quá bận bạn có thể tìm hiểu cách lên lịch đăng bài trên Fanpage để tránh sót bài.

  • Ngành giải trí – truyền thông : Nên đăng vào ngày nghỉ cuối tuần, từ thứ 6 – CN. Không nên đăng vào thứ 2.
  • Ngành bán lẻ : Hiệu quả cao khi đăng bài vào chủ nhật. Còn đăng vào thứ sáu là một ý tưởng tồi.
  • Ngành công nghiệp ô tô : Không thích hợp đăng bài vào chủ nhật vì mức độ tương tác giảm 8% so với trung bình.
  • Ngành công nghiệp thời trang : Cao điểm vào thứ năm và giảm mạnh vào thứ sáu và cuối tuần.
  • Công nghiệp thực phẩm và đồ uống : Cao nhất ở thứ ba, thứ tư và thứ bảy.
  • Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp : Nên đăng bài vào thứ năm.
  • Hoạt động thể thao : Ngày chủ nhật.
  • Du lịch, vui chơi : Cao điểm nhất là vào thứ năm và thứ sáu. Thấp nhất là thứ tư và cuối tuần.
Trên đây là một số gợi ý về mẹo đăng bài trên Facebook để kéo tương tác cao với khách hàng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc quản lý bán hàng nhé. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh thêm các dụng cụ pha sữa

Nhập sữa giá sỉ tại nguồn cung nào uy tín trên thị trường

02/04/2021 7903

Hiên nay thị trường sữa đang có tình trạng thật, giả lẫn lộn khiến người dùng lo lắng, nghi ngờ. Tuy nhiên đây lại là cơ hội cho người bán lấy được uy tín từ khách hàng. Vậy trong hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot