Bật mí những kinh nghiệm làm email marketing hiệu quả từ chuyên gia

25/04/2022 3708

Để có được chiến dịch email marketing hiệu quả bạn cần kết hợp nhiều yếu tố như nội dung, phần mềm, đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm làm email marketing hiệu quả được đúc kết từ các chuyên gia giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra chiến dịch email chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm làm email marketing hiệu quả

Tiêu đề nội dung email marketing thu hút 

Hãy coi email marketing là một kênh truyền thông và nội dung tiêu đề email sẽ gửi là vật phẩm truyền thông. Một tiêu đề hay sẽ khiến người nhận tò mò về nội dung bên trong và tăng khả  năng mở email cao.

Tiêu đề email cần tận dụng tối đa những yếu tố dễ nhớ, dễ tiếp cận để viết lên tiêu đề. Cần tập chung vào nội dung bên trong ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, cấp bách, khẩn trương, gợi mở, gây tò mò và đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Đồng thời cho thêm các từ ngữ: Kiểm tra, nhận ngay, miễn phí, nhấn vào đây, cơ hội duy nhất, hot nhất và đừng viết hoa toàn bộ, tô xanh, đỏ… Điều này sẽ có tác dụng hạn chế spam.

Trong email marketing, nội dung quan trọng và trực quan nên đưa lên trước.
Trong email marketing, nội dung quan trọng và trực quan nên đưa lên trước.

Kinh nghiệm làm email marketing nên sử dụng dạng ảnh, template sinh động 

Đây là xu hướng mà của nhiều công ty lớn đang áp dụng. Dạng ảnh hoặc template cho email marketing giúp nó tạo cảm giác mới mẻ, chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Hơn nữa nó trực quan, dễ tạo ấn tượng và thu hút mọi người hơn hẳn các dạng văn bản khác.

Không quá lạm dụng hình ảnh

Cần có ít nhất một hình ảnh trong nội dung email marketing để gia tăng tính trực quan và tính sinh động thẩm mỹ hơn. Hình ảnh nên đầu tư và chất lượng điều này sẽ kích thích khách hàng click  vào hình để đến với trang chủ của bạn.

Tuy nhiên, cần hạn chế nhiều hình ảnh vì điều này sẽ khiến các thông tin văn bản hạn chế và gây rủi ro cao. Tuyệt đối không gửi mail với nội dung chỉ với một hình ảnh lớn.  Điều này sẽ khiến email rơi vào spam và email có một hình ảnh lớn thì 100% sẽ không được vào inbox.

♦ Có thể bạn chưa biết: Không chỉ riêng Email Marketing mà hiện nay còn có cả phần mềm bán hàng online trên Facebook cũng được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình. Đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội.

Sử dụng CTA (Kêu gọi hành động)

Sau khi xem thông tin từ email marketing thì khách hàng làm gì tiếp theo? Hãy dùng ngay CTA để dẫn dắt khách hàng đến trang mà bạn mong muốn. CTA là thành phần không thể thiếu trong mọi email tiếp thị CTA như chốt lại mục đích cuối của chiến dịch này. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn mà tham khảo sử dụng các dạng CTA phù hợp.

kinh nghiệm làm email marketing phải có lời kêu gọi hành động
kinh nghiệm làm email marketing phải có lời kêu gọi hành động

Ngôn từ thân thiện, đáng tin cậy

Mỗi một nội dung email marketing phải chứa dung lượng văn bản không dài. Tuy nhiên, vẫn phải đủ nội dung để bạn diễn tả chi tiết mọi vấn đề. Cần  phải tóm gọn được ý chính nhất và sử dụng ngôn ngữ thân thiện, đáng tin cậy để trình bày. Nếu bạn muốn dành lấy thiện cảm của khách hàng ngay lần đầu tiên tiếp xúc thì nội dung email marketing phải đảm bảo được độ tin tưởng cao.

Kinh nghiệm làm email marketing phải có thông tin liên hệ công ty

Cuối một email bạn cần phải cung cấp thông tin để tạo sự tin tưởng chắc chắn của bạn đối với khách hàng, phần thông tin liên hệ thường bao gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ, fanpage… Thông tin này bắt buộc phải có và thường đặt ở footer của email marketing.

Tóm lại, bạn cần kết hợp học hỏi các marketer giỏi và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nội dung tiếp thị. Nếu bạn không có thời gian thì có thể tham khảo thêm các phần mềm gửi email marketing đồng loạt. Như vậy sẽ giúp bạn xây dựng nội dung email marketing hấp dẫn, hiệu quả rồi.

Kinh nghiệm viết email marketing
Kinh nghiệm viết email marketing

Hướng dẫn cách viết email marketing

Để viết được một email marketing chuẩn không bị liệt kê vào danh sách spam khi email đó được gửi đi thì bạn cần phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

  • Kích cỡ chữ: 
  • Hạn chế tối đa nhất việc sử dụng từ ngữ bị cho là spam: 

Ngoài ra, để tăng hiệu quả của Email Marketing các bạn có thể cải thiện nội dung. Cùng với đó là áp dụng cách viết Email Marketing chuẩn theo chỉ dẫn sau:

  • Xây dựng dựa trên cấu trúc table để triển khai nội dung Email: 
  • Cần cải thiện chất lượng Email: 
Cách viết email marketing
Cách viết email marketing

Trên đây là những kinh nghiệm và cách làm email marketing hiệu quả. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua thư điện tử thành công.

Tìm hiểu thêm:

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả với nguồn lực và chi phí hạn chế?

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tang-don-hang-tren-facebook-0

Đọc bí quyết tăng đơn hàng trên Facebook từ các cao thủ ngàn sales

14/09/2020 2489

Làm sao để trở thành một cao thủ bán hàng chốt ngàn đơn? Thị trường online như chiến trường, kẻ thắng làm vua kẻ thua làm tốt. Nếu bạn không tìm ra cách thuyết phục người mua để tăng đơn hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot