Kỹ năng bán hàng là gì? Tìm hiểu để trở thành người bán hàng giỏi

25/04/2022 3522

Trong kinh doanh kỹ năng bán hàng của đội ngũ tư vấn là yếu tố then chốt quyết định đến doanh thu kỳ vọng cho công ty. Vậy kỹ năng bán hàng là gì? Hãy cùng Abit tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kỹ năng bán hàng là gì?

Muốn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp thì mỗi nhân viên tư vấn đều phải học những kỹ năng sale.
Kỹ năng ở đây là thể hiện sự chuyên nghiệp trong lời nói, hành động, cách cư xử, sự tư duy, sáng tạo kết hợp với trí thông minh để giải quyết, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của công ty bạn.

Dù là bán hàng qua điện thoại, qua internet hay trực tiếp thì mỗi nhân viên cũng cần phải có kỹ năng để mang lại doanh số cao cho công ty.

Kỹ năng bán hàng là gì?
Kỹ năng bán hàng là gì? Là thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách tư vấn để thuyết phục khách mua hàng

Một người bán hàng có đầy đủ các kỹ năng sẽ giúp bạn chiến thắng về mặt doanh số. Đặc biệt là họ sẽ giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài. Đây là một tiêu chí rất quan trọng trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào. Bởi mối quan hệ khách hàng thân thiết sẽ là một phương thức quảng cáo marketing hiệu quả nhất. Để có thể trở thành người bán hàng chuyên nghiệp thì bạn cần phải rèn luyện kỹ năng ngay từ hôm nay.

Tham khảo: Phần mềm ẩn comment Fanpage – không cho đối thủ cơ hội cướp khách từ bạn

Những kỹ năng cần có để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

Trong kinh doanh có nhiều phương thức để đưa sản phẩm dịch vụ tới người dùng. Nhưng bán hàng trực tiếp vẫn là phương thức truyền thông mang lại hiệu quả cao. Và bài viết này chúng ta cùng bàn về kỹ năng bán hàng trực tiếp. Phương thức giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm, dịch vụ nhanh nhất.

Hiểu được sản phẩm mình đang bán

Một người bán hàng chuyên nghiệp là người hiểu rõ mình đang bán cái gì?. Sản phẩm có những tính năng ưu việt và yếu kém ra sao?. Cách sử dụng và bảo quản thế nào?….
Có như vậy! Bạn mới dễ dàng truyền cảm hứng cho người mua để họ hiểu về sản phẩm và giá trị thực của nó.
Hơn thế nữa, là người bán hàng chuyên nghiệp bạn cần phải hiểu về sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh với sản phẩm của mình. Để khách hàng nhìn vào đó họ sẽ nhận ra những tiện ích vượt trội khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Rèn luyện kỹ năng bán hàng dừng lại để lắng nghe khách nhiều hơn

Nhiều nhân viên bán hàng cứ mải mê truyền đạt về công ty, về sản phẩm mà quên mất đi việc dừng lại để lắng nghe khách hàng cần gì và muốn gì vô tình làm cho họ có thiện cảm không tốt. Hãy dành thời gian đặt ra những câu hỏi mở để lắng nghe nhu cầu thực sự của khách hàng. Để từ đó hướng tới giới thiệu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
Cách giao tiếp này khách hàng sẽ không nghĩ bạn là người “ vồ vập doanh số” mà họ cảm thấy bạn hiểu họ, hiểu đúng cái họ cần. Lắng nghe cũng là cách thể hiện thái độ của người bán hàng là luôn tôn trọng “thượng đế” của mình.

Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp hãy học cách lắng nghe nhiều hơn
Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp hãy học cách lắng nghe nhiều hơn

Khách hàng khó tính chỉ là là chuyện nhỏ, xem ngay: Thuyết phục khách hàng khó tính – vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Biến sự từ chối của khách hàng thành mua hàng

Bước vào môi trường kinh doanh là bạn hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón nhận những cái lắc đầu những lời từ chối, thậm chí là thái độ tiêu cực của khách hàng.
Để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn không phải là điều dễ dàng. Bạn cần có sự đầu tư thời gian, công sức học hỏi, rèn luyện. Sự thuyết phục khách hàng khéo léo đôi khi còn là sự kiên trì, lì lợm.
Khách hàng thường từ chối sản phẩm của bạn vì những lý do như giá cả, tính hữu dụng hay sự lỗi thời,… Hãy đưa ra những lý lẽ thuyết phục làm khách hàng yên tâm.Tuyệt đối không tranh luận và tạo áp lực làm khách hàng khó chịu.

Nên nhớ một điều rằng!. Khách hàng tiềm năng thường thấy bị thuyết phục khi bạn đồng cảm với họ. Và hãy giúp họ đi đến sự lựa chọn theo ý muốn. Có thể họ từ chối sản phẩm này nhưng sẽ đồng ý ở một phân khúc khác tốt hơn, tiện ích hơn.

Mọi sự từ chối đều có thể thay đổi nếu bạn có kỹ năng thuyết phục tốt
Mọi sự từ chối đều có thể thay đổi nếu bạn có kỹ năng thuyết phục tốt

Kết luận

Trên đây là những kỹ năng cơ bản của một người bán hàng trực tiếp. Điều này cũng rất cần có đối với một người bán hàng online. Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi thì phải hiểu được mong muốn của khách hàng, tạo được niềm tin cũng như tương tác tốt. Nếu bạn biết ứng dụng ngay Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android thì sẽ có các tính năng như tự động phản hồi comment, auto like, chia inbox cho nhân viên, gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage 24/7,… Mặc dù bạn chưa biết khách hàng là ai nhưng vẫn chốt đơn “ầm ầm” là chuyện bình thường. 

Hi vọngvới những chia sẻ ở trên đã giúp ích cho bạn đọc nắm rõ hơn về kỹ năng bán hàng là gì? Các kỹ năng mà một tư vấn viên cần có để trau dồi và hoàn thiện bản thân.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cach nhap hang thai lan

Cách nhập hàng từ Thái Lan về Việt Nam chi phí thấp ít người biết

08/05/2020 3676

Hàng Thái Lan chất lượng tốt và đảm bảo đang dần chiếm lại cảm tình của người tiêu dùng thay hàng Trung Quốc giá rẻ và độc hại. Nắm bắt ngay xu thế đó, nhiều nhà kinh doanh đã tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot