Mẫu email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dễ gây ấn tượng

25/04/2022 4868

Mỗi mẫu email ấn tượng gửi đến tay khách hàng sẽ có hiệu quả tích cực trong việc quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc viết mẫu email marketing ấn tượng để tăng tỷ lệ mở mới là điều quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn viết được mẫu email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Một số gợi ý để viết mẫu email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Một email chuyên nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của người nhận từ đó giúp tăng tỷ lệ mở thư. Nhưng thiết kế email như thế nào cho chuyên nghiệp? Đó là tổng hòa các yếu tố từ bố cục, kích thước, font chữ phải hợp lý. Dưới đây là một số gợi ý giúp giúp bạn dễ dàng tạo được mẫu email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dễ gây ấn tượng.

Gợi ý xây dựng bố cục của mẫu email

Bạn có thể viết bố cục email theo chiều dọc và cũng rất nhiều người chọn viết theo chiều ngang. Theo khảo sát thì khách hàng có ấn tượng nhiều hơn với các mẫu thư chăm sóc khách hàng thiết kế theo chiều dọc. Hơn nữa, bố cục về nội dung hình ảnh cũng phải phân chia theo tỷ lệ phù hợp. Tỷ lệ thích hợp nhất mà mọi người vẫn khuyên dùng là 60:40 và 30:70.

Bố cục email phải cân đối giữa chữa và hình ảnh
Bố cục email phải cân đối giữa chữ viết và hình ảnh

Bạn phải thực hiện đúng tỷ lệ giữa nội dung và hình ảnh cho hài hòa nếu không muốn email của bạn bị spam. Trong một số trường hợp cụ thể sau thì email của bạn sẽ bị spam:

  • Một email có quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh có dung lượng và kích thước quá lớn.
  • Bố cục email chỉ có hình ảnh mà không có nội dung
  • Nội dung chứa nhiều định dạng HTML
  • Nội dung có chứa nhiều ký tự đặc biệt
  • Tiêu đề nội dung viết hoa, in nghiêng, in đậm quá nhiều hoặc toàn bộ.

Đối với các tin nhắn inbox thì sao? Nếu bạn quá bận rộn không thể check hết tất cả inbox cùng lúc, sử dụng Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook. Hệ thống chatbot sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng, trò chuyện theo nội dung cài sẵn, thậm chí chốt đơn ngay cả khi bạn đang ngủ!

Gợi ý về kích thước email

Khi viết email chăm sóc khách hàng bạn không nên viết với kích thước quá lớn. Kích thước theo chiều ngang chỉ đạt khoảng 600 – 650px. Nếu viết email với nội dung quá lớn thì email sẽ khó hiển thị trong tầm màn hình gây phản cảm cho khách hàng. Và thường khách hàng không thích đọc những email mà phải cuộn màn hình mới xem được.

Hơn nữa, tuy email không giới hạn về chiều dài nhưng bạn cũng không nên viết email quá dài khách hàng sẽ khó nắm bắt thông điệp. Độ dài email khoảng từ 1500px đến 2000px là phù hợp nhất vừa đủ để truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn, xúc tích vừa dễ dàng để khách cuộn đọc hết email.

Khi viết email bạn cần phải chú ý đến kích thước
Khi viết email bạn phải cần chú ý đến kích thước

Hãy viết những thông điệp, nội dung giá trị nhất ở 300 -500px đầu tiên trong email. Để khách hàng ngay khi đọc mail từ những giây đầu tiên đã cảm nhận được giá trị thông điệp.

Gợi ý về thiết kế Font chữ trong email

Font chữ cũng là điều rất quan trọng khi thiết kế email chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bạn nên lựa chọn những phông chữ dễ đọc được sử dụng phổ biến như: Times New Roman, Arial,… Tuyệt đối không nên sử dụng font chữ khó đọc, khó hiểu khách hàng sẽ không biết được bạn đang viết cái gì và vô tình làm cho họ có cảm giác không tốt về doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, kích cỡ chữ trong email cũng chỉ đặt dao động khoảng 14 -16. Không nên đặt cỡ chữ quá to làm mất thẩm mỹ, cũng không nên quá nhỏ khiến người đọc nhức mỏi mắt.

Khi viết email cho khách hàng bạn nên lựa chọn những Font chữ dễ đọc
Khi viết email cho khách hàng bạn nên lựa chọn những Font chữ dễ đọc

Dựa vào các gợi ý trên bạn có thể bắt đầu chọn lọc nội dung gửi đến từng hộp thư của khách hàng. Tuy nhiên việc này sẽ khá tốn thời gian nếu phải gửi cho hàng loạt đối tượng cùng lúc. Sử dụng một Phần mềm bán hàng online sẽ giúp bạn gửi đến hàng loạt khách hàng với những tin nhắn chứa nội dung bạn chọn. Ngoài ra, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn sàng lọc, phân nhóm khách hàng theo những thông tin sẵn có.

Một số mẫu email chăm sóc khách hàng độc đáo trong một số lĩnh vực cụ thể

Từ những gợi ý để xây dựng nên một mẫu email marketing chuyên nghiệp, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số mẫu cụ thể để các bạn có được sự hình dung tốt hơn. Từ đó có thể dễ dàng sáng tạo cho mình những mẫu email chăm sóc khách hàng độc đáo tăng tỷ lệ khách hàng mở thư inbox.

  • Mẫu email chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang

Email marketing luôn là công cụ hữu hiệu nhất để nhà kinh doanh có thể gửi tới khách hàng những sản phẩm mới, những chương trình ưu đãi. Hay đó cũng là công cụ hữu hiệu để bạn có thể biết được cảm nhận của khách hàng sau khi đã mua sắm tại cửa hàng thời trang của mình. Ví dụ ZALOZA đã thông qua email để thu thập phản hồi của khách hàng.

Mẫu email chăm sóc khách hàng lĩnh vực kinh doanh thời trang
Mẫu email chăm sóc khách hàng lĩnh vực kinh doanh thời trang

➤ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage – bí thuật của cao thủ ngàn sale

  • Mẫu email CSKH lĩnh vực giáo dục

Các trung tâm đào tạo Anh ngữ thường gửi đến khách hàng của họ là đối tượng những người đang học hoặc đang có nhu cầu tham gia khóa học các mẫu email chuyên nghiệp về bí quyết học tiếng anh kèm theo đó là ưu đãi khóa học để người dùng có thể tiện đăng ký online. Ví dụ mẫu email CSKH lĩnh vực giáo dục của trung tâm Anh ngữ.

Mẫu email gửi khách hàng lĩnh vực giáo dục
Mẫu email gửi khách hàng lĩnh vực giáo dục

Kết luận

Trên đây là gợi ý để bạn thiết kế một mẫu email chăm sóc khách hàng ấn tượng, kèm theo đó là một số mẫu email trong một số ngành nghề. Hi vọng bạn có thể dựa vào đây để tham khảo và có nhiều tưởng mới trong việc sáng tạo email để thu hút khách hàng. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tang-don-hang-tren-facebook-0

Đọc bí quyết tăng đơn hàng trên Facebook từ các cao thủ ngàn sales

14/09/2020 2480

Làm sao để trở thành một cao thủ bán hàng chốt ngàn đơn? Thị trường online như chiến trường, kẻ thắng làm vua kẻ thua làm tốt. Nếu bạn không tìm ra cách thuyết phục người mua để tăng đơn hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot