Email marketing là gì? Sử dụng email marketing sao cho hiệu quả nhất.

25/04/2022 2720

Hầu hết những người sử dụng email, ai cũng từng nhận được những email gửi đến với nội dung như: Một tin khuyến mãi đặc biệt, hay như lời mời tham dự một sự kiện qua email. Như vậy, bạn đã có trải nghiệm cơ bản về Email Marketing rồi đấy. Vậy Email marketing là gì? Làm thế nào để sử dụng Email marketing một cách hiệu quả nhất?

1. Email marketing là gì?

Nhắc đến email thì chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng công dụng và tính năng của nó thì chắc hẳn ít người nắm rõ.  Email marketing là một cách marketing online mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho bạn.

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

Email marketing đang là cách làm rất phổ biến, được phát triển và ứng dụng rất mạnh mẽ. Về cơ bản thì email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích và làm sâu sắc thêm mối quan hệ. Bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và thúc đẩy doanh số.

email marketing là gì
Email marketing là gì?

2. Tại sao phải sử dụng email marketing

+ Vì chi phí và tiếp thị qua email rất rẻ. Cho dù bạn làm điều đó cho mình, hoặc thông qua một phần mềm email marketing. Thì việc tiếp thị cho hàng trăm người tiêu dùng thông qua email sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với các kênh quảng cáo khác. 

+ Email còn có thể nhắm mục tiêu cụ thể đến người tiêu dùng lý tưởng. Mà không cần phải mất nhiều thời gian quảng bá ồ ạt trên mạng xã hội.

+ Khả năng đo lường và tính linh hoạt với số liệu phân tích sẵn có ngày nay, thật dễ dàng để theo dõi chính xác email của bạn. 

+ Tìm ra những phần quan trọng trong chiến dịch của bạn đang hoạt động hoặc không hoạt động. Với kiến thức này, bạn có thể sửa đổi chiến lược của mình nếu cần.

Tại sao phải sử dụng email marketing
Nên sử dụng email marketing

Hiện nay, với sự hỗ trợ của các ứng dụng phần mềm đã giúp doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua nhiều cách khác nhau. Không chỉ riêng Email marketing mà thậm chí còn có tin nhắn EMS hoặc Inbox, Comment… Nhanh chóng, tiện lợi và giảm thiểu chi phí khi có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng online.

3. Có bao nhiêu loại Email?

Có 3 loại email mà bạn thường sẽ gửi tới cho khách hàng

3.1 Email Marketing

Loại email mà bạn gửi tới khách hàng với mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, giảm giá mà bạn đang có để khách hàng tương tác và khuyến khích mua hàng.

3.2 Email Notification

Thường dùng để thông báo về tình hình sử dụng dịch vụ cũng như tài khoản của khách hàng hiện nay

Ví dụ: Trên mạng xã hội, khi có người tương tác trên post của bạn (like, share, comment, message), sẽ có email thông báo tình hình tài khoản của bạn diễn ra như vậy.

3.3 Email Transaction

Email sử dụng bắt buộc để cho khách hàng biết về tình hình giao dịch giữa bạn và khách hàng đó như thế nào, có diễn ra thuận lợi không.

Ví dụ: Thông báo về tình hình mua bán và giao dịch giữa hai bên. Email bạn thường nhận từ Ngân hàng với thông tin: bạn vừa chuyển khoản xong, bạn vừa bị trừ tiền trong tài khoản, bạn vừa nhận tiền trong tài khoản. 

Các loại email marketing
Các loại email marketing

4. Các kiểu Email marketing hiện nay

Có 3 kiểu email mà bạn sẽ gửi đi khi thực hiện những chiến dịch email marketing:

+ Email chuyển tiếp / giao dịch – cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.

+ Email xây dựng mối quan hệ – để tăng sự tương tác của khách hàng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ.

+ Email quảng bá & bán hàng – để tạo ra đơn hàng.

5. Cách sử dụng email marketing sao cho hiệu quả nhất?

Giống như các hình thức quảng cáo kinh doanh online khác, thì email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng. Các bước sử dụng email marketing:

Bước 1: Chọn một gói dịch vụ email marketing

Bước đầu tiên cần làm là tìm một dịch vụ tiếp thị qua email uy tín có các tính năng bạn cần để tương tác với khách hàng để việc tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ hơn. Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn. Họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó hữu ích từ bạn.

Bước 2: Phát triển danh sách email marketing của bạn

Để bắt đầu xây dựng danh sách email, bạn chỉ cần cung cấp cho mọi người một lý do để họ quan tâm và đăng ký. Không phải những ngách nào cũng nên triển khai email marketing. Do đặc thù khách hàng rất ít dùng email. Họ chỉ dùng email để đăng ký tài khoản online là chính. Vậy nên muốn người khác tìm đến bạn thì bạn cần phải cung cấp cho họ một giá trị lời khuyên. Ebook hay mã giảm giá nó được gọi với thuật ngữ là lead magnet (lead magnet hiểu đơn giản đó là nam châm thu hút khách hàng). Điều này giúp bạn tăng thêm lượt subscribe, giúp bạn tương tác với người đọc nhiều hơn.

Cũng giống như bạn dùng facebook để tăng lượt tương tác. Thì bạn cần phải tăng lượt follow bằng cách kết bạn nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cho người kinh doanh tiếp cận và truyền đạt những thông điệp đến với khách hàng nhanh chóng thông qua mạng xã hội.

Nam châm hút khách hàng tiềm năng
Nam châm hút khách hàng tiềm năng

Bước 3: Gửi lồng thông điệp tuyệt vời cho người nhận email marketing

Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau và không phải tất cả các email đều có hiệu quả như nhau trong mọi ngành. Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần tránh việc sale quá đà. Hãy tập trung mang lại giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.

Luồng thông điệp được quyết định dựa trên mô hình kinh doanh của bạn. Và bạn có thể gửi các email thiếp thị phù hợp theo vòng đời của khách hàng. Để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và hiệu quả trong việc bán hàng.

Lưu ý: Email marketing sẽ phản tác dụng, khiến tỷ lệ bị report/spam/unsubscribe của bạn cao vút khi bạn thu nhập mail sai cách hoặc phân phối mail và nội dung không phù hợp các bạn có thể tham khảo thêm để tránh trường hợp spam

Email marketing vẫn là một kênh quảng bá tiềm năng mà bạn có thể thử nghiệm khai thác chúng. Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh. Vì vậy, hãy luôn nói không với SPAM email. Bạn sẽ nhận lại kết quả đắng khi đi trái với nguyên tắc của Google. Bài viết này hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về Email marketing.

Tìm hiểu thêm: 

Cách tự động trả lời bình luận facebook hiệu quả cho các shop online

Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook nhanh chóng thuận tiện với ứng dụng phần mềm Abit

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm bạn nên biết

Kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm cho người mới bắt đầu

11/04/2021 3842

Chăn ga - gối đệm là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống con người. Chính vì thế kinh doanh chăn ga gối đệm không bao giờ hết "hot". Tuy nhiên thiếu kiến thức, thiếu chiến lược, không có kế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot