Tháng đầu chạy quảng cáo trên shopee lời ra 40 triệu, xem bí quyết ngay!

25/04/2022 4214

Bán hàng trên Shopee không phải lúc nào cũng thuận lợi và có đơn đều đặn mỗi ngày. Bạn vẫn có thể đạt được doanh thu đáng mơ ước nếu bạn chịu học hỏi những bí quyết chạy quảng cáo trên Shopee được Abit chia sẻ để gia tăng đơn hàng lên tối đa, giảm ngân sách xuống tối thiểu trong thời gian ngắn. 

Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo trên Shopee

Phân loại sản phẩm chạy quảng cáo

Nên bán gì trên Shopee? Nếu chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo hiệu quả thì nắm 50% cơ hội chiến thắng rồi. Có thể tìm kiếm sản phẩm tiềm năng trong 2 nhóm: sản phẩm phổ thông và sản phẩm ngách.

 
Sản phẩm phổ thông Sản phẩm ngách
Đặc trưng Những loại hàng hóa thông dụng trong đời sống, ai cũng cần sử dụng.

Ví du: thời trang, hóa- mỹ phẩm, đồ gia dụng, thiết bị – linh kiện điện tử, điện thoại,…

Nhóm sản phẩm chỉ dành cho một số đối tượng nhất định trong xã hội.

Ví dụ: thời trang ulzzang, đồ lưu niệm, đồ sửa chữa, nội thất ô tô,…

Ưu điểm Mang lại lượng khách hàng với nhu cầu tiêu thụ rộng lớn, tiềm năng phát triển tốt Thị trường ít đối thủ, cơ hội bán hàng tốt hơn
Nhược điểm Cạnh tranh rất nhiều với nhiều đối thủ lớn Lượng khách hàng cũng giảm đi do không phải ai cũng có nhu cầu đó.

Tiêu chí chọn sản phẩm quảng cáo trên Shopee

Sản phẩm nên chạy

– Những sản phẩm đã lên sàn được một thời gian. Đặc biệt là nên chọn sản phẩm có lượt đánh giá, lượt thích, lượt mua,… Hình ảnh, mô tả, title giật tít đều ở mức đẹp dễ bắt mắt và câu dẫn khách hàng.

– Sản phẩm ngon, bổ, rẻ, hàng hot, hàng hiếm, hàng săn sale,….

– Sản phẩm có lợi nhuận ở mức >50k/đơn

Sản phẩm không nên chạy

– Sản phẩm mới up lên sàn, chưa có các tiêu chí đẹp như lượt bán lượt đánh giá, lượt thích, chưa có sale. Sản phẩm có giá cả lại không cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại của đối thủ.

– Sản phẩm có lợi nhuận thấp <50k/đơn.

– Sản phẩm đã bị đánh giá xấu <=3* trong feedback

Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee
Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee

Chọn từ khóa đấu thầu quảng cáo trên Shopee hiệu quả

Đối với những người có ngân sách chạy quảng cáo trên Shopee lớn, có thể lựa chọn các keyword phổ biến. Đây là các từ/cụm từ có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao để mang đến nhiều KH tiềm năng. Còn đối với những cửa hàng có chi phí ads nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa liên quan (từ khóa ngách, từ khóa dài). Những key này có có lượng kiếm tìm nhỏ – giá thầu thấp để tiết kiệm chi phí mà vẫn tiếp cận đến khách hàng.

Lưu ý cả bước đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu keyword. Nếu chọn keyword không liên quan hoặc độ trùng với tên sản phẩm/mô tả sản phẩm thấp. Dẫn đến điểm chất lượng keyword sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.

Đấu thầu từ khoá hiệu quả
Đấu thầu từ khoá hiệu quả

So sánh chiến lược giá với đối thủ: Hãy lọc ra 5 shop đầu tiên bán sản phẩm này. Thực tế khách hàng thường sẽ click vào 5 sản phẩm đầu tiên trên top giống như top google search. Vì thế, đảm bảo sản phẩm của shop mình bán sẽ đáp ứng được về giá cả và lợi nhuận. So với giá của 5 shop này phải cạnh tranh được, nếu rẻ nhất thì quá tốt. Nếu không rẻ thì mức giá khi đấu thầu phải đạt được để shop chiếm vị trí trong top 5. Trong trường hợp nếu từ khóa quá cạnh tranh và giá thầu quá cao vượt quá lợi nhuận.  Bạn nên bỏ qua và chọn đánh vào từ khóa ngách.

Quản lý ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee

Chi phí quảng cáo trên shopee sẽ được tính bằng lượt click theo giá thầu đã chọn cho mỗi từ khóa. Đừng bận tâm đến số lượt hiển thị keyword quá nhiều. Thay vào đó nên cân nhắc tổng chi phí đã chạy theo ngày và thứ hạng hiển thị keyword.

Với mỗi đồng tiền trong phí quảng cáo trên shopee, bạn sẽ thu về được traffic quảng cáo và tự nhiên. Theo thống kê traffic tự nhiên 70-100 là siêu thấp so với một shop chạy hiệu quả. Muốn có thể lên đơn thì lượt xem sản phẩm khác (sản phẩm không chạy) phải gấp đôi hoặc gấp ba con số đó. Lí do traffic thấp thường do khách hàng khi vào gian hàng họ chỉ xem thêm 1 sản phẩm khác rồi đi. Bạn nên tìm cách níu chân khách hàng và dụ dỗ họ mua càng nhiều sản phẩm trong shop càng tốt.

Tính toán chi phí ads Shopee để thu lợi nhuận cao
Tính toán chi phí ads Shopee để thu lợi nhuận cao

Quản lý đơn hàng tập trung bằng phần mềm

Một nguyên nhân lớn khiến khách rời đi có thể do những trải nghiệm tồi ở khâu xử lý đơn hàng hoặc chăm sóc khách của shop. Khi chạy quảng cáo đơn về ngày một nhiều. Bạn không thể tư vấn kĩ lưỡng hay xử lý hàng trăm đơn nhanh chóng được. Chưa kể là có những sai sót, nhầm hàng, chậm hàng không phải khách nào cũng chấp nhận được. Nếu shop chỉ có review 1-3 sao thì dù có quảng cáo trên shopee như thế nào. Kết quả cũng sẽ không thể khả quan được.

Giải pháp tốt nhất là trang bị ngay phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Abit. Với tính năng đồng bộ đơn hàng về 1 hệ thống quản trị chung duy nhất của shop. Tất cả các loại hình mua quảng cáo trên shopee, dùng ads keyword trên Shopee hay đơn tự nhiên. Khi có khách đặt hàng thành công sẽ tự động đổ về hệ thống thông tin đơn, data khách và cập nhật tình trạng tồn kho. Chế độ thiết lập hàng hóa theo định mức sẽ cảnh báo chủ shop biết số lượng hàng tối thiểu và tối đa còn lại. Họ sẽ có kế hoạch nhập thêm để tránh cháy hàng. Hoặc tạo ngay các chương trình sale, mã giảm giá để quay vòng vốn kịp thời.

Quản lý đồng bộ đơn hàng trên Shopee
Quản lý đồng bộ đơn hàng trên Shopee

Bạn có thể dùng Abit quản lý hàng trăm gian hàng trên Shopee. Hệ thống đồng thời cũng tự phân loại doanh thu theo nguồn đơn. Tập trung các kênh bán hàng, không chỉ Shopee, mà còn Facebook, Tiki, Lazada, Website và Landingpage về để quản lý. Điều này cực kỳ tiện lợi cho các chủ shop xây dựng mô hình bán hàng đa kênh 4.0.

Tham khảo thêm: Cách trả lời comment trên Fanpage hiệu quả cho các shop bán hàng online

Kết luận

Đừng chỉ chăm chú tìm kiếm nguồn khách hàng qua quảng cáo trên Shopee. Mà còn phải tìm được cách giữ chân họ lại và chăm sóc cẩn thận để tạo ra nhiều lần mua hàng kế tiếp. Chỉ có sử dụng Abit với nhiều tính năng sẽ hỗ trợ bạn toàn diện trong công việc quản lý shop hiệu quả.

Ngoài những tính năng trên, phần mềm Abit còn hỗ trợ tăng tương tác fanpage (inbox-comment tự động theo kịch bản), remarketing, ghi âm cuộc gọi, đẩy đơn trực tiếp qua vận chuyển bằng 1 click,.. Và rất nhiều tính năng khác đang chờ các chủ shop có tâm đến khám phá ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sach-ban-hang-online-7

Nhập sách bán hàng online – Nên hay không nên?

30/11/2020 3084

Khi nói đến kinh doanh online, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm phổ biến như quần áo, mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi thị trường đang dần bão hòa thì bán sách trực tuyến lại đang là hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot