Tạo Website bán hàng online bằng Word Press chỉ mất 5 phút

12/04/2022 4237

Với nhu cầu thị trường mua sắm online ngày càng tăng thì website bán hàng đối với đơn vị kinh doanh gần như không thể thiếu. Nhưng cách tạo website bán hàng online thì không phải ai cũng biết vì rào cản kiến thức. Giờ đây bạn có thể tự tạo một trang web cho riêng mình mà không cần quá giỏi về lập trình, không cần thuê dịch vụ bên ngoài.

Trước khi vào phần hướng dẫn làm trang web bán hàng thì bạn phải hiểu được mục đích mà mình tạo website để làm gì? Những định hướng cơ bản để xây dựng website theo đúng ý đồ kinh doanh.

Mục đích tạo website bán hàng online

Tạo web bán hàng online không phải với mục đích bán hàng thì còn là gì khác nữa. Nhưng, nếu chỉ có như thế thì bạn cũng có thể bán ở trên mạng xã hội, việc gì phải cất công đi tạo web vừa mất công lại tốn thời gian hơn so với mạng xã hội rất rất nhiều.

Nhìn rộng hơn, website mới chính là kênh mua sắm bền vững và đáng tin cậy nhất. Nó phục vụ cho đối tượng khách hàng lớn hơn, rộng hơn trên Internet từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Bing, Yahoo,… Người tiêu dùng có thể trực tiếp đặt mua mà không cần phải ” inbox ” cho người bán hàng. Thông qua hình thức này, bạn tiếp thị luôn được thương hiệu. Xây dựng hình ảnh công ty uy tín hơn hẳn so với các kênh Fanpage tràn lan.

Tạo website bán hàng để tiếp cận rộng rãi khách hàng
Tạo website bán hàng để tiếp cận rộng rãi khách hàng

Hơn nữa, thông qua tích hợp API từ website với phần mềm quản lý bán hàng của shop. Bạn có thể kiểm soát được lượng khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Các thông tin về lượng khách chốt đơn, mặt hàng bán chạy, lượt tìm kiếm sản phẩm, lịch sử giao dịch của từng khách. Nhân viên sẽ nhận được yêu cầu xử lý đơn ngay trên hệ thống mà không cần mở web. Các thao tác lưu data, thống kê, báo cáo được tối ưu thời gian, nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng. Trải nghiệm ngay phần mềm hiệu quả đang được các shop sử dụng nhiều là Abit với bản DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại đây.

Đồng bộ đơn hàng để tăng doanh thu
Đồng bộ đơn hàng để tăng doanh thu

Cách tạo website bán hàng tốt nhất trên WordPress

WordPress là một phần mềm tạo website bán hàng miễn phí có mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ PHP và CSDL MySQL. Giúp bạn thiết kế website bán hàng cơ bản thông qua các bước thiết lập nhanh.

Bắt đầu tạo Website bán hàng từ việc đăng ký tên miền (Domain)

Bạn có thể dễ dàng mua tên miền cùng với gói hosting với các mức chi phí khác nhau từ các nhà cung cấp. Ở Việt Nam có một số địa chỉ nổi tiếng bạn có thể tham khảo: tenten, inet, bkhost, hostinger,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự cập nhật nameserver bằng cách chuyển đổi một tên miền hiện có từ một công ty đăng ký tên miền hoặc nếu muốn lưu trữ tên miền tại một công ty đăng ký khác.

Đăng ký tên miền cho website
Đăng ký tên miền cho website

Mua plan hosting cho website bán hàng

Về cơ bản, việc mua plan hosting giống như bạn đang thuê bộ nhớ cho trang web của mình trên một máy chủ của công ty hosting. Các máy chủ này có nhiệm vụ cung cấp các tiện tích quản lý trang web, lưu trữ dữ liệu. Và còn rất nhiều các nhiệm vụ khác liên quan đến xây dựng và quản trị web. Do vậy bạn nên tham khảo kĩ các tính năng trong gói dịch vụ trước khi quyết định. Đối với hầu hết các trang web WordPress mới, một plan Linux trên một máy chủ là sự lựa chọn tốt nhất.

Cài đặt WordPress

Tất nhiên rồi, bạn cần có phần mềm WordPress trên trang web. Hiện nay hầu như các nhà cung cấp hosting đều cung cấp trình cài đặt tự động. Nghĩa là bạn có thể chạy trình cài đặt tự động WordPress luôn ngay khi mua plan hosting.

Nếu không muốn sử dụng trình cài đặt tự động, bạn cũng có thể cài đặt ở ứng dụng Softaculous trong bảng dashboard cPanel. Chọn WordPress và làm theo các hướng dẫn cho sẵn.

Tải về WordPress để tạo website bán hàng
Tải về WordPress để tạo website bán hàng

Cài đặt chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL không phải là tiêu chuẩn bắt buộc khi xây dựng một trong web. Tuy nhiên bạn nên sử dụng bởi vì nó tạo ra cảm giác an toàn hơn cho khách hàng khi mua sắm. Ngoài ra, cũng hạn chế khả năng bị đẩy ra từ các trình duyệt mới cập nhật hiện nay. Khi cập nhật, URL của website sẽ sẽ là https://www.yoursite.com thay vì http://www.yoursite.com.

Việc này không còn quá khó khăn do đa số các nhà cung cấp hosting đều đưa ra một chứng chỉ SSL Let’s Encrypt miễn phí. Để thay đổi và cài đặt lại, truy cập vào trình đơn Security > SSL/TLS trong cPanel.

Mở một tài khoản email

WordPress sẽ yêu cầu bạn một địa chỉ email cho website với mục đích quản trị. Bạn có thể lựa chọn 2 phương thức:

  • Cung cấp dịch vụ mail của bên thứ 3: Gmail, Yahoo
  • Sử dụng thiết lập địa chỉ email mới với tên miền của mình. Với bước này ta chọn Email > Email Accounts trong cPanel và điền vào mẫu “Add Email Account”. Sau đó nếu muốn truy cập vào tài khoản, bạn cũng mở đúng trang này. Cuộn xuống dưới và tìm nút More -> Access Webmail. Loại thư này có một URL riêng gắn với tên miền. Ví dụ như webmail.yoursite.com hoặc yoursite.com/webmail.
Điền email trên WordPress
Điền email trên WordPress

Cài đặt giao diện themme cho webstie

Người dùng có thể lựa chọn giao diện được cung cấp sẵn bởi WordPress hoặc các nhà phát triển website khác. Miễn sao nó phù hợp với mô hình kinh doanh và tôn chỉ mục đích bán hàng.

Trong Dashboard của WordPress bạn vừa tạo > Chọn Appearance > Chọn trang Themes > Chọn Add New. Nếu muốn dùng themme có sẵn thì bấm Install Now và chờ quá trình tải hoàn tất. Nếu muốn tải lên mẫu khác thì kích vào Upload Theme > Chọn file zip đã tải > Nhấp Install now và chờ file tải xong.

Tạo giao diện cho website bán hàng
Tạo giao diện cho website bán hàng

Lựa chọn và cài đặt Plugin thích hợp nhất

Plugin là những công cụ hỗ trợ hiệu quả giúp website của bạn tối ưu vượt trội. Nền tảng WordPress có sẵn rất nhiều plugin, bạn chỉ cần vào Dashboard -> Plugin -> Chọn và ấn Install Now -> Activate.

  • Woocommerce: Đây là plugin nổi tiếng nhất của WordPress với tính năng bán hàng mạnh mẽ nhưng hoàn toàn miễn phí. Nó sẽ tổng hợp các kết quả đơn hàng, báo cáo số lượng người truy cập, tổng doanh thu theo thời gian, số lượt người click vào link,.. Và hàng ngàn những tác vụ khác giúp bạn kiểm soát tốt nhất tình hình kinh doanh.
  • Yoast SEO: Đây là Plugin cực kỳ hữu ích cho người làm SEO – content marketing. Nó sẽ đưa ra nhận xét và các yếu tố cần điều chỉnh để giúp bạn tối ưu bài viết lên top tìm kiếm của Google dễ dàng nhất.
  • Contact Form 7: Plugin này thường dùng cho các Landing page của đơn vị kinh doanh. Nó tạo ra các form đơn giản, sinh động ngay trên website mà không cần đến nhân viên Code. Điển hình như các mẫu thu thập thông tin (tên, email, số điện thoại) của khách hàng.

Chọn plugin cũng là bước cuối cùng để hoàn thành xây dựng website bán hàng. Bạn chỉ cần đăng tải sản phẩm dưới dạng bài viết, hình ảnh, video clip để quảng bá tới khách hàng.

Chọn plugin cho trang bán hàng
Chọn plugin cho trang bán hàng

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết mọi người đã hiểu quy trình tạo website bán hàng online trên WordPress. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các chiến lược kinh doanh, marketing tiềm năng thu hút khách hàng trong tương lai.

Để không bỏ sót khách hàng, đừng quên sử dụng Abit để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Cơ hội trải nghiệm full tính năng với chi phí 0 đồng – Click ngay 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

30/05/2020 2627

Kinh doanh hơn nhau là ở vốn. Tất nhiên người vốn “dày” sẽ có nhiều lợi thế hơn những người có ít hoặc không có vốn. Tuy nhiên, nếu bạn khôn ngoan và lựa chọn được hướng đi đúng ngay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot