Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 2)

25/04/2022 1452

Facebook là “mỏ vàng”  trong kinh doanh Marketing Online. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn target trên Facebook cực kỳ hiệu quả. Nói về việc Target đối tượng mục tiêu trên Facebook Ads, mỗi sản phẩm sẽ có cách thực hiện riêng. Không thể lấy tư duy target của sản phẩm này để áp dụng cho sản phẩm khác.

Tuyệt chiêu Target trên Facebook hiệu quả

Xem tại đây: Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook (phần 1)

Target những thứ không thể Target trên Facebook

Tất nhiên, trong trường hợp không thể Target, Facebook Ads không phải là lựa chọn duy nhất. Thậm chí cả hệ thống Digital Marketing chưa chắc đã là giải pháp hữu hiệu. Nhưng giả sử, bạn vẫn muốn chạy Facebook Ads, thì “Phễu – Funnel” chính là cách hiệu quả giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Phễu là hình thức bạn sử dụng các công cụ nội dung để “tìm kiếm” và “phân loại” nhóm khách hàng mục tiêu. Một cách gọi khác để hiểu đơn giản hơn thì Phễu là hình thức target thông qua nội dung.

Target những thứ không thể Target trên Facebook
Target những thứ không thể Target trên Facebook

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo bằng ứng dụng Phễu, bạn có thể làm theo 5 bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị content

Hãy chuẩn bị những nội dung đặc thù mà chỉ có khách hàng mục tiêu của bạn mới đọc. Chẳng hạn như bạn muốn tìm người đang hoặc sắp kinh doanh cửa hàng cafe. Hãy chuẩn bị những nội dung dạng như: “3 xu hướng kinh doanh cafe hot nhất 2020”, “5 sai lầm của 90% người kinh doanh cafe gặp phải”, “Không biết điều này, kinh doanh cafe năm 2019 sẽ rất rủi ro”.

Tham khảo thêm: 10 công thức viết Content bán hàng chất lừ, không thể không ra đơn để xây dựng ý tưởng độc đáo, mới lạ tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Chuẩn bị Content
Chuẩn bị Content

Bước 2: Biến những nội dung đó thành những dạng content có thể lưu trữ data của người dùng

Nói thì có vẻ hơi khó hiểu, nhưng đơn giản là hiện nay có hai dạng nội dung có thể giúp bạn lưu trữ data của người dùng tốt nhất. Đó chính là Website và Video.

Nếu bạn có 1 bài viết trên website, bạn hoàn toàn có thể gắn pixel Facebook vào đó. Pixel sẽ giúp lưu trữ data của những người đã từng truy cập trang web và đọc bài viết của bạn. Ai mà đến giờ vẫn chưa biết về pixel Facebook thì tự tìm hiểu trên google nha.

Nếu bạn không có website thì video Facebook là một định dạng nội dung đơn giản hơn. Nhưng bạn vẫn có thể được hỗ trợ lưu trữ data của người dùng khá hiệu quả. Facebook cho phép bạn tạo ra tệp chứa những đối tượng đã coi từ 3 giây, 10 giây, 25% video, 50% video hay 75% video của bạn. Ngày nay, các công cụ sản xuất video rất đa dạng và tiện lợi bạn có thể làm những video dạng slide ảnh chỉ với 30 phút, thậm chí ít hơn.

[Giải đáp] Phần mềm quản lý fanpage nào tốt nhất hiện nay? Chi phí như thế nào?

Biến những nội dung đó thành những dạng content có thể lưu trữ data của người dùng
Biến những nội dung đó thành những dạng content có thể lưu trữ data của người dùng

Bước 3: Tìm kiếm traffic

Hãy làm sao cho càng nhiều người tiếp cận được nội dung của bạn càng tốt. Traffic thì có thể tới từ các nguồn paid và free. Ví dụ:
Chạy quảng cáo: Bạn có thể dùng content được tạo ở bước 2 để chạy quảng cáo. Để target tập trắng, không cần target gì cả. Hoặc bạn có thể thu nhỏ tập đối tượng xuống một chút để tránh gây lãng phí tài nguyên, tiết kiệm ngân sách chạy. Chẳng hạn như bạn muốn tìm ra những người đang kinh doanh cafe. Vậy thay vì chạy quảng cáo vào tập trắng, bạn có thể chạy vào tập “quan tâm đến kinh doanh, quan tâm đến nhượng quyền, quản trị kinh doanh,…”

Share vào các nhóm, share lên profile: Bạn có thể share bài viết của mình vô các group. Nếu group có khả năng chứa đối tượng mục tiêu thì càng tốt. Như ở ví dụ nêu trên, bạn có thể share content vào các group về kinh doanh khởi nghiệp.

Đừng bó hẹp một kênh tiếp thị. Bạn có thể mở rộng đối tượng tiếp nhận lên cả website, landing page, hoặc đăng sản phẩm lên cả Shopee, Tiki, Lazada để gia tăng doanh số. Sử dụng thêm Phần mềm bán hàng online hiệu quả để tăng khả năng quản lý nhiều kênh cùng lúc. Bán hàng mọi nơi mà vẫn thảnh thơi thu tiền.

Tìm kiếm traffic Target trên Facebook
Tìm kiếm traffic Target trên Facebook

Bước 4: Tạo tệp đối tượng Target trên Facebook

Nếu có một chút kinh nghiệm về chạy Facebook ads, thì đây là bước khá dễ dàng. Nhờ vào các công cụ quản lý đối tượng trong Facebook ads, bạn chỉ cần xây dựng tệp những người đã đọc bài viết website hoặc xem video của bạn (thường tối thiểu là xem video từ 10s trở lên). Rõ ràng, chỉ có những đối tượng quan tâm tới sản phẩm của bạn mới có hứng thú xem những nội dung này. Vì vậy, tệp vừa tạo, sẽ là tệp chứa đối tượng mục tiêu của bạn.

Tùy vào cách phân loại, bạn sẽ cho ra những tệp đối tượng mục tiêu với độ chính xác không giống nhau. Tệp người xem video từ 3 giây sẽ khác với tệp xem video 50%. Tệp người vào xem bài viết của bạn, sẽ khác tệp người xem bài viết tối thiểu 75%. Chất và lượng thường nghịch nhau. Nếu tệp càng lớn thì càng kém chính xác và ngược lại.

Ngoài tệp gốc vừa tạo ở trên, còn có một công cụ rất hữu ích nếu biết dùng. Đó là tệp Lookalike (LAL). Facebook sẽ giúp bạn tìm những đối tượng tương tự với tệp gốc. Từ đó, bạn có thể mở rộng đối tượng một cách mạnh mẽ. Mức độ chính xác của tệp LAL sẽ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của tệp gốc.

Tạo tệp đối tượng Target trên Facebook
Tạo tệp đối tượng Target trên Facebook

Làm sao để trả lời hết hàng trăm bình luận 1 ngày khi bạn quá bận rộn còn khách hàng lại thiếu kiên nhẫn? Nếu thuê thêm nhân viên thì vừa tốn công mà chi phí lại đắt. Bạn chỉ cần bấm vào link để tìm hiểu phần mềm quản lý bình luận nhé.

Bước 5: Chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm/dịch vụ vào tệp gốc và tệp LAL bạn đã tạo ở trên

Cuối cùng, bạn chỉ cần chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ vào tệp gốc và tệp LAL đã tạo ở trên.

Trên đây là quy trình 5 bước cơ bản của một chiến dịch quảng cáo thông qua Phễu Marketing. Ở môi trường offline, các sự kiện hội thảo cũng được xem là một dạng phễu Marketing điển hình. Hội thảo phễu không xấu nếu nó vẫn cung cấp những giá trị hữu ích cho khách đến tham dự. Còn kiểu mất tiền để đến nghe phễu, xong không có giá trị gì hữu ích, mình chửi ngay, dù trước đó mình có quan hệ cũng tốt với khách mời và ban tổ chức.

Nhờ vào quy trình ở trên, học viên của mình đã bán được sản phẩm mà không ai nghĩ rằng nó sẽ bán được trên Facebook. Từ vài chục đơn lên vài trăm đơn một ngày. Mình không tiện share case vì chưa có xin phép. Nhưng tất nhiên, chàng trai ấy làm thành công không có nghĩa tôi với bạn làm cũng sẽ thành công.

Chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm/dịch vụ vào tệp gốc và tệp LAL
Chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm/dịch vụ vào tệp gốc và tệp LAL

Phễu không phải là thần thánh

Xem tại đây: Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 3)

Nguồn Facebook: Anh Phùng Thái Học

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt trung quốc

Cách lấy sỉ đồ ăn vặt Trung Quốc để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN”

19/05/2020 9642

Bạn có biết người dân Việt Nam đang dần có thiện cảm với những món ăn vặt Trung Quốc. Gần đây còn có một số mặt hàng được săn lùng “điên đảo” như chân vịt, lẩu tự sôi, chân gà.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot