PR trên Facebook là gì? Bí quyết PR hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

25/04/2022 2387
Nếu bạn đang tìm một giải pháp để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thông điệp,… về sản phẩm, dịch vụ của mình, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh thông qua mạng xã hội Facebook, gia tăng uy tín, thu hút khách hàng hiệu quả. Vậy đừng bỏ qua hình thức PR. PR trên Facebook là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

PR trên Facebook là gì?

Nhiều người cho rằng PR trên Facebook chính là các hoạt động bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng, bởi thực chất đây chỉ là bước đệm để việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Còn đối với mối quan hệ giữa người với người thì PR được hiểu là việc đưa hình ảnh, thông điệp của một chủ thể nào đó để tiếp cận đến nhiều người hơn, khiến họ ghi nhớ và có ấn tượng tốt hơn với nó.

Như vậy, khi tổng hợp trên nhiều phương diện thì PR trên Facebook giống như một công cụ, bước đệm giúp hoạt động bán hàng, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này đạt được những kết quả tốt hơn. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân, các group hoặc fanpage để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, mang đến doanh thu vượt trội cho nhà kinh doanh?

PR trên Facebook là gì?
PR trên Facebook là gì?

Cách PR trên Facebook hiệu quả

Để có thể PR trên Facebook một cách hiệu quả trên Facebook, bạn không nên bỏ qua các phương pháp sau đây:

Tìm ra lý do để khách hàng chú ý và thích bạn

Điều đầu tiên trong cách làm PR trên Facebook cần chú trọng đó là đưa ra được lý do để khách hàng chú ý, tương tác và bị thu hút với nội dung mà bạn đăng tải. Luôn nhớ rằng, một khi người dùng nhấn like một bài viết hay fanpage tức là họ đã bị lôi kéo, hấp dẫn bởi yếu tố nào đó. Đấy có thể là sự đồng cảm tới nỗi đau, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cung cấp các thông tin hữu ích, có giá trị, khiến họ cảm thấy tích cực, thư giản, thoải mái, được chia sẻ nhiều hơn,…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khuyến khích người xem nhấn nút like bằng cách đưa ra những phần thưởng nho nhỏ như: Voucher giảm giá, quà tặng, phần mềm dùng thử, ưu đãi mua sắm,…

Click xem ngay: Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện, cải thiện chất lượng dịch vụ với phần mềm quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất.

Tạo điều kiện cho khách hàng tham gia

Đừng quên tạo điều kiện, không gian để khách hàng tham gia, hoạt động của bạn. Chúng ta có thể làm nổi bật cho trang cá nhân hay fanpage của mình bằng cách tạo ra nhiều cuộc thi, trò chơi hấp dẫn như chụp ảnh, checkin, trả lời câu hỏi,… đi kèm với đó là những món quà để họ hứng thú khi tham gia.

Các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng,… cũng là ý tưởng không tồi để tạo ra cơ hội tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời khẳng định uy tín, nâng cao chất lượng dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp. Mọi hoạt động được đăng tải trên Facebook đều mang lại lợi ích cho khách hàng.

Cách PR trên Facebook hiệu quả
Cách PR trên Facebook hiệu quả

Liên tục update thông tin mới, tạo nhiều nội dung hấp dẫn cho khách hàng

Bạn sẽ biến Facebook của mình trở thành một nơi nhàm chán khi chỉ cung cấp những thông tin cũ, lặp đi lặp lại, thậm chí là copy-paste. Trong khi đó, khách hàng luôn cần điều mới mẻ, họ hài lòng hơn với các thông tin được làm mới, sáng tạo. Đôi khi, những câu nói hài hước, bắt trends, dòng tâm sự,… sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn cả lời kêu gọi mua hàng. Do đó, chúng ta cần chú trọng đến yếu tố mới mẻ, chú trọng đến cách thức xây dựng nội dung, bắt kịp xu hướng. Có như vậy mới giành được sự ủng hộ từ người xem.

Hãy chú ý đến cả tần suất đăng bài. Đừng post quá nhiều nội dung trong một khoảng thời gian, cũng không nên để quá lâu mới post bài. Thay vào đó, bạn cần tìm được thời gian nào khách hàng tiềm năng của mình online nhiều nhất, nhằm tăng khả năng tiếp cận.

Bạn đã thử khai thác tiềm năng kinh doanh trên Facebook với Phần mềm quản lý Fanpage ưu việt nhất

Tập trung vào những nội dung mà khách hàng mong muốn

Khách hàng yêu thích trang của bạn cũng bởi họ tìm thấy những thông tin, kiến thức hữu ích. Vì vậy, khi xây dựng thông tin cho Facebook của mình, bạn cần chú ý đến chủ đề chính và nội dung cần triển khai. Khai thác một cách khéo léo về những nhu cần, mong muốn của người xem. Sau đó lồng ghép các yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hoặc điều hướng họ đến các hành động cụ thể. Khiến khách hàng cảm thấy mình chính là người được nhắc đến trong bài viết, và những thông tin được cung cấp có thể giải quyết được vấn đề của họ.

Tập trung vào những nội dung mà khách hàng mong muốn
Tập trung vào những nội dung mà khách hàng mong muốn

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu PR trên Facebook là gì và những yếu tố để bạn có thể PR hiệu quả. Hy vọng rằng bạn có thể xây dựng được chiến dịch PR, marketing hiệu quả trong tương lai. Cảm ơn đã theo dõi!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

23/04/2021 3491

Thuê mặt bằng kinh doanh - yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận cũng như thành công của cửa hàng. Vậy làm thế nào để tìm được một vị trí đẹp lại đảm bảo pháp lý? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot