Ngân sách hàng ngày là gì? Cách đặt ngân sách hiệu quả nhất

25/04/2022 2105

Bạn đang chạy Facebook Ads và muốn tìm cách có thể kiểm tra hoạt động dễ dàng. Nhằm hỗ trợ tăng hiệu quả quảng cáo, thu hút khách hàng thì đừng bao giờ bỏ qua ngân sách hàng ngày. Vậy ngân sách hàng ngày là gì? Đọc bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho mình ngay thôi.

Ngân sách hàng ngày là gì?

Ngân sách hàng ngày chính là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng bỏ ra để chi tiêu cho một nhóm quảng cáo mỗi ngày. Khi thiết lập ngân sách hàng ngày, không có nghĩa là hôm nào bạn cũng phải trả cho Facebook một khoản đúng như con số đã đề ra. Facebook có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn so với số đó. Nhưng vẫn đảm bảo ngân sách trung bình đã chi tiêu bằng đúng với ngân sách hàng ngày. Có thể hiểu, con số được thiết lập cũng chính là mức ngân sách trung bình.

Ví dụ như bạn thiết lập ngân sách hàng ngày là 100.000 đồng. Ngày thứ nhất Facebook có thể chi cho quảng cáo là 80.000 đồng. Ngày thứ 2 chi ra 120.000 đồng. Phân chia miễn sao số tiền trung bình bằng với đúng với ngân sách hàng ngày.

Ngân sách hàng ngày là gì?
Ngân sách hàng ngày là gì?

♦ Bật mí thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – Công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh Fanpage hiệu quả

Ưu nhược điểm của ngân sách hàng ngày

Ưu điểm

Giúp bạn chủ động về tài chính, biết được kế hoạch phân bổ ngân sách theo ngày cho chiến dịch quảng cáo.

Hỗ trợ người mới chạy quảng cáo Facebook ở lĩnh vực sản phẩm mới có thể thử nghiệm. Từ đó tìm ra nhóm quảng cáo có đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm cung cấp.

Kiểm tra nội dung có thực sự thu hút người dùng hay không. Nhằm mục đích tìm cách thay đổi sao cho phù hợp.

Cung cấp báo cáo và thống kê qua những lần test thử quảng cáo. Hỗ trợ phân vùng đối tượng có quan tâm đến sản phẩm, tìm hiểu sở thích, độ tuổi phù hợp. Đặc biệt là khung giờ vàng mang về lượng tương tác lớn nhất.

Đừng bỏ qua: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Nhược điểm

Phải chạy qua nhiều quảng cáo để biết được đối tượng nào thực sự phù hợp với sản phẩm của mình.

Mất thời gian để kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê lại kết quả.

Không được chọn chỉ đích một khung giờ cụ thể để chạy. Thay vào đó phải chạy tất cả các giờ trong ngày.

Ưu nhược điểm của ngân sách hàng ngày
Ưu nhược điểm của ngân sách hàng ngày

Cách đặt ngân sách hàng ngày hiệu quả

Giảm bớt quảng cáo trong những ngày ít tương tác

Dù là đặt ngân sách trong ngày nhưng các bạn vẫn đang trả số tiền không bằng nhau giữa các ngày. Nguyên nhân là do có những ngày lượng truy cập cao và những ngày lượng truy cập thấp. Chính vì vậy việc giảm bớt quảng cáo trong những ngày ít tương tác sẽ là cách sử dụng thông minh. Hãy tập trung quảng cáo vào những ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng trong nguồn ngân sách hàng ngày đã đề ra.

Cách tính phí của ngân sách hàng ngày là gì?

Trong trường hợp bạn chọn cách phân chia theo ngày nhiều, ngày ít như trên thì cần phải lưu ý. Đối với khoảng thời gian thanh toán nhất định, bạn sẽ không bao giờ bị tính mức phí vượt quá mức phí trung bình trong tháng. Sau đó thì nhân với mức ngân sách hàng ngày.

Tính toán hợp lý

Nếu muốn đặt ngân sách bạn phải tính toán sao cho hợp lý. Việc tiếp tục hay quyết định tạm dừng khi thấy chiến dịch không mang lại hiệu quả vào giữa tháng đều có sự khác biệt rất lớn. Bởi vậy, hãy xem xét tình hình tài chính hay cần mở rộng phát triển thì việc đặt ngân sách hàng ngày cũng cần phải được nghiên cứu một cách cặn kẽ nhất.

Nếu bạn là một lính mới gia nhập Facebook, chưa có nhiều trải nghiệm về chạy quảng cáo. Thi hãy tích lũy ngay cho mình những “Kinh nghiệm chạy Facebook Ads” để có thể trang bị cho mình những vũ khí chiến đấu mạnh nhất trên chiến trường khốc liệt Facebook nhé.

Cách đặt ngân sách hiệu quả
Cách đặt ngân sách hiệu quả

Ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời

Ngân sách trọn đời là gì?

Ngân sách trọn đời là số tiền sẽ chi tiêu trong toàn thời gian của nhóm quảng cáo trên Facebook. Hệ thống của Facebook sẽ cố gắng tự điều chỉnh để chia đều số tiền chi tiêu trong khoảng thời gian bạn đã thiết lập.

Khi nào nên dùng ngân sách hàng ngày, khi nào nên dùng ngân sách trọn đời

Trong trường hợp chưa xác định được đặc điểm của đối tượng mục tiêu như: độ tuổi, sở thích, vùng miền, giới tính, khung giờ tương tác nhiều nhất thì nên dùng ngân sách hàng ngày. Nó giúp bạn kiểm tra việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày. Sau đó bạn có thể thống kê để tìm ra đối tượng khách hàng tốt nhất, ngoài ra còn tiết kiệm được chi phí. Một khi đã xác định được target khách hàng chuẩn rồi thì có thể chuyển qua ngân sách trọn đời.

Trường hợp đã có tệp khách hàng tiềm năng, khung giờ có lượng tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày rồi. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm set cho quảng cáo trọn đời nhằm tăng doanh thu.

Khi nào nên dùng ngân sách hàng ngày, khi nào nên dùng ngân sách trọn đời
Khi nào nên dùng ngân sách hàng ngày, khi nào nên dùng ngân sách trọn đời

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong ngân sách hàng ngày là gì? Nếu vẫn đang đốt tiền vào quảng cáo Facebook mà không thu được hiệu quả. Hãy bắt đầu lại với ngân sách hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ hối tiếc vì không biết tới nó sớm hơn.

Tìm đọc thêm các công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên Facebook

Phần mềm quản lý inbox

Phần mềm quản lý bình luận Fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Văn phòng phẩm Trung Quốc

Giải mã ngay cơn sốt mang tên “Văn phòng phẩm Trung Quốc”

22/05/2020 2717

Nhắc đến văn phòng phẩm Trung Quốc, tôi dám chắc là phần lớn mọi người nghĩ đến chất lượng kém. Tuy nhiên điều này hiện nay có còn đúng? Trong khi đó, lượng sản phẩm từ Trung Quốc được nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot