Các bước xây dựng thị trường ngách túi xách qua khách hàng

25/04/2022 5515

Túi xách là một trong những thị trường mà được rất nhiều người làm kinh doanh quan tâm. Vậy thị trường ngách túi xách hiện nay như thế nào? Và làm thế nào để xây dựng thị trường ngách túi xách qua khách hàng.

Hiện trạng nhu cầu thực tế của thị trường túi xách

Theo thống kê trung bình người Việt Nam có ít nhất 2-3 cái túi xách, bởi những chiếc túi này không chỉ thể hiện gu thời trang và thẩm mỹ mà còn là phụ kiện tuyệt vời cho các chị em sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau như đi tiệc, đi làm, đi chơi, … Với dân số hơn 96 triệu dân trên cả nước mà nữ chiến 49 triệu dân, thì thấy được con số túi xách này không hề nhỏ. Có thể nói đây là một thị trường tốt cho những người làm kinh doanh.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng túi xách khác nhau nhưng nhìn chung được chia làm 3 loại chính:

– Hàng Auth: Tức nghĩa là hàng chính hãng, xách tay do những chủ doanh nghiệp “săn” sale mà có.

– Hàng Quảng Châu: Dòng này chiếm lĩnh thị trường là chủ yếu bởi giá thành rẻ, sức cạnh tốt và mẫu mã kiểu dáng không kém gì hàng Auth.

– Hàng do Việt Nam tự gia công sản xuất: Giới trẻ thường hay nói F2 và F3, những hàng này kém chất lượng, giá thành rẻ đến “kinh khủng” và thường được những chủ doanh nghiệp bán ở chợ.

Đừng bỏ qua: Top 4 “thiên đường” lấy sỉ túi xách Quảng Châu giá rẻ tại Việt Nam

Thực tế cho thấy, sự tràn lan của sản phẩm trên thị trường nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì thế vấn đề đặt ra, làm thế nào đi đúng ngách để nhắm đúng vào đối tượng?

Hiện trạng nhu cầu thực tế của thị trường ngách túi xách
Hiện trạng nhu cầu thực tế của thị trường ngách túi xách

Các bước xây dựng thị trường ngách túi xách qua khách hàng

Để có thể tìm được ngách chính xác trên thị trường này, các doanh nghiệp cũng như cá nhân làm kinh doanh phải đáp ứng được tâm tư cũng như nhu cầu của người tiêu dùng:

Xây dựng thị trường ngách bằng cách xác định khách hàng

Hãy tập trung vào thị trường, tìm kiếm và nhận dạng mục đích khách hàng mà bạn cần hướng tới. Nếu nắm rõ được nhóm khách hàng thì bạn mới có cơ sở tiếp cận họ. Tiếp theo bạn mới dần dần lấn sâu vào thị trường thực tế và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tiêu chí để phân khúc khách hàng bao gồm:

– Độ tuổi

– Giới tính

– Khu vực địa lý sinh sống

– Nhu cầu sử dụng sản phẩm

– Mức độ kinh tế…

Từ những tiêu chí này, bạn có thể xác định được ngách thị trường của mình nằm ở đâu.

Lưu giữ các thông tin của khách hàng trên công nghệ điện toán đám mây của Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí. Việc lưu giữ này thực sự sẽ cần thiết cho các công việc sau này. Bạn có thể sử dụng thông tin này tư vấn cho khách hàng. Để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp của bạn đến họ. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ bạn quản lý thông tin hàng hóa, sản phẩm,… Và rất nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Xây dựng thị trường ngách túi xách bằng cách lắng nghe khách hàng

Nếu bạn là người kinh doanh thông minh thì bạn sẽ nhìn mục tiêu của mình qua góc độ của khách hàng và biết họ đang muốn gì và cần gì. Cảm xúc của người tiêu dùng là thước đo tốt nhất về sản phẩm. Ở đó bạn sẽ khám phá ra được những mối lo âu của khách hàng và có thể dễ dàng khai thác nó. 

Trước khi cho ra bộ sưu tập mới hãy làm một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến khách hàng của bạn. Đánh giá và xem xét họ muốn gì từ những chiếc túi xách. Sau đó hãy tối ưu lại những mẫu thiết kế và làm thử chúng. Trực tiếp cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm bằng cách sử dụng chúng, thăm dò những phản hồi đánh giá của người tiêu dùng. Nếu có vấn đề điều chỉnh lại và sản xuất, còn thiết kế hoàn hảo thì chúc mừng bạn đã thành công với ngách của mình.

Lắng nghe khách hàng để biết họ muốn gì và cần gì từ ngách của bạn
Lắng nghe khách hàng để biết họ muốn gì và cần gì từ ngách của bạn

Xem ngay: 

Review phần mềm quản lý bán hàng được giới kinh doanh sử dụng nhiều nhất

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí tốt nhất cho chuỗi cửa hàng

Tổng hợp tất cả yếu tố

Đến bước này thì thị trường ngách đã bắt đầu có những yếu tố xây dựng. Nhưng vẫn cần có những nghiên cứu về các vấn đề:

– Phù hợp với mong muốn và hướng tới giá trị lâu dài của sản phẩm.

– Tạo lòng ham muốn mua túi xách của bạn.

– Luôn có những đặc điểm nổi trội hơn thị trường đối thủ.

– Hướng tới mở rộng thị trường ngách của bạn, điều này sẽ mang lại lợi nhuận và giá trị cho bạn

Có thể chọn thị trường ngách thông qua một số yếu tố về ngoại hình như:

– Da, vải bò…

– Màu tím thủy chung hay hồng mộng mơ.

– Hình con thỏ hay mèo cute lạc lối

– Sang chảnh quý phái hoặc nhẹ nhàng tinh tế…

Xem thêm: 7 bí quyết để thành công trong thị trường ngách thực phẩm

Thị trường ngách túi xách có thể nói là một thị trường đầy tiềm năng nếu như người làm kinh doanh nắm bắt được thị yếu của thị trường cũng như nhu cầu khách hàng. Thị trường lớn được chia nhỏ thành các ngách để giúp doanh nghiệp thuận tiện kinh doanh sản phẩm mới và tiếp cận người tiêu dùng chính xác. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot