Hé lộ cách nghiên cứu sản phẩm trên Shopee chốt đơn mỏi tay không hết

12/04/2022 3489

Chúng ta có thể thấy, “ông lớn” Shopee ngày càng phát triển mạnh mẽ và biến nhiều người trở thành “đại gia” trong thời gian ngắn. Vì thế, bạn cũng muốn gia nhập Shopee để bán hàng. Nhưng lại chưa biết nên bán sản phẩm gì cho phù hợp. Vậy cách nghiên cứu sản phẩm dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn đấy.

Chia sẻ 5 tips nghiên cứu sản phẩm để kinh doanh hiệu quả trên Shopee

Có rất nhiều người bán hàng trên Shopee nhưng không phải ai cũng dễ dàng thành công. Thực tế có vô số người đã bị “đào thải” ra khỏi đường đua khốc liệt này. Trong đó, việc lựa chọn sai sản phẩm kinh doanh là lý do chính khiến họ thất bại. Vì vậy, nếu muốn bán hàng hiệu quả trên Shopee thì bạn cần phải nghiên cứu sản phẩm thật kỹ càng. Sau đây là 5 cách nghiên cứu sản phẩm hiệu quả mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng không nên bỏ qua. Cụ thể đó là:

Nghiên cứu combo sản phẩm mà khách có thể mua cùng nhau

Bạn hãy nghiên cứu trên chính shop của mình, hoặc thị trường để biết khách hàng thường hay mua những mặt hàng gì cùng với nhau.

Ví dụ: Nước tẩy trang + bông tẩy trang, Dây sạc + củ sạc + tai nghe, Váy + giày.+ túi xách…
Việc này sẽ giúp bạn nhận thấy được khách hàng một khi đã mua sản phẩm nào đó thì cũng sẽ có xu hướng mua thêm một món hàng khác tương ứng. Từ đó làm cơ sở để lên chiến lược xây dựng các gói combo sản phẩm. Đây cũng là giải pháp tuyệt vời giúp bạn giải quyết hàng tồn kho và hàng bán chậm.

Bạn có thể nghiên cứu sản phẩm và bán theo combo để khách hàng có thêm sự lựa chọn
Bạn có thể nghiên cứu sản phẩm và bán theo combo để khách hàng có thêm sự lựa chọn

Nghiên cứu sản phẩm thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ vô cùng hữu ích trong việc tìm hiểu về các nhóm người khác nhau. Các hội/nhóm trên Facebook, diễn đàn,… sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về một nhóm khách hàng cụ thể nào đó.

Ví dụ: Bạn muốn khai thác thị trường mỹ phẩm, mà cụ thể là “sản phẩm dành cho da bị mụn”. Bạn hãy search các từ khóa liên quan để tìm ra các hội, nhóm trên Facebook, Zalo… Sau đó tham gia và quan sát xem mọi người chia sẻ những gì. Chỉ cần chú trọng tìm hiểu các thành viên nhiệt tình chia sẻ với mọi người trong nhóm đã là một sự học hỏi thực tế tuyệt vời rồi. Ở thời điểm mới bắt đầu, đừng có cố gắng bán hàng trong nhóm này mà chỉ nên tìm hiểu và học hỏi.

Bạn có thể dùng các kênh mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm cũng rất hiệu quả đấy
Bạn có thể dùng các kênh mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm cũng rất hiệu quả đấy

Nghiên cứu về giải pháp cung cấp sản phẩm trọn gói 

Nếu khách hàng đến các Shop khác mua hàng để kết hợp với sản phẩm mà họ vừa mua của bạn thì đây là một thất bại lớn. Hãy tận dụng chính nguồn khách hàng của mình và đáp ứng tất cả những sản phẩm liên quan đến nhau. Tìm hiểu thật kỹ về hành vi và suy nghĩ của họ (bằng cách nói chuyện nhiều hơn, khảo sát, xin ý kiến,… để hiểu hơn họ muốn gì). Từ đó bạn hãy cố gắng hết sức cung cấp cho khách hàng tất cả mọi thứ trong một quy trình mua sắm dễ dàng.

Tạo ra các giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu khách hàng
Tạo ra các giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu khách hàng

Tìm hiểu về mặt hàng phổ biến nhưng chưa được tối ưu hóa

Chắc chắn bạn đã từng thấy thứ gì đó trên mạng có doanh số bán hàng rất cao. Bạn có tự hỏi tại sao mọi người lại có thể mua hàng chỉ với những hình ảnh giới thiệu kém, nội dung mô tả sơ sài và có những bài đánh giá khủng khiếp?

Lý do ở đây có thể là người mua không còn sự lựa chọn nào tốt hơn. Bạn hãy xem liệu mình có thể tạo ra một hoặc gói sản phẩm tương tự nhưng cách tiếp cận tốt hơn không? Nếu như điều này trong khả năng của bạn, thì nó đồng nghĩa với việc bạn đã tận dụng tốt điểm yếu của đối thủ để xác định nhu cầu của khách hàng. Bây giờ chỉ cần làm tốt hơn họ và mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng là xong!

Quan tâm đến các sản phẩm chưa được tối ưu hóa
Quan tâm đến các sản phẩm chưa được tối ưu hóa

Nghiên cứu bài đánh giá từ đối thủ

Các bài đánh giá của khách hàng dành cho đối thủ và chính bạn là nguồn thông tin vô giá. Các khách hàng sẽ nói cho bạn  biết chính xác những gì họ muốn, những gì họ cần và chưa hài lòng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây là giải pháp tuyệt vời để cải thiện bất kỳ sản phẩm nào. Hãy tiếp nhận và học hỏi mọi đánh giá tích cực và tiêu cực để giúp mình có thêm những kinh nghiệm thật đắt giá.

Tạm kết

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số cách nghiên cứu sản phẩm hiệu quả. Ngoài ra, để khai thác tốt nhất tiềm năng từ Shopee, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit để tối ưu và chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh, tiết kiệm chi phí, nhân lực, thời gian, cải thiện hiệu quả đạt được. Đặc biệt hơn khi phần mềm được tích hợp các tính năng ưu việt như quản lý đồng bộ nhiều cửa hàng trên Shopee, quản lý chặt chẽ đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, quá trình vận đơn,…

Để trải nghiệm Abit hoàn toàn miễn phí, liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

Nguồn: Văn Chính

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 mô hình kinh doanh mới mà bạn có thể áp dụng

6 mô hình kinh doanh mới phù hợp với thời đại mà bạn có thể áp dụng

20/04/2020 2713

Muốn kinh doanh thành công, ngoài sự sáng tạo để có thể nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo thì bạn còn phải biết nắm bắt được nhu cầu khách hàng và xu thế của xã hội. Bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot