Cách SEO Facebook lên TOP – Đừng bán online nếu chưa biết điều này

25/04/2022 2169

Có lượng khách hàng khủng, đơn bay trong vòng một nốt nhạc là ước mơ của hàng ngàn người kinh doanh online. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này khi biết cách SEO Facebook hiệu quả. Nếu chưa biết phải làm thế nào nào? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết bí quyết là gì nhé.

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Facebook. Giúp cho bài viết hoặc trang của bạn lên TOP cao trên Search Engine (SE). Cách SEO Facebook hiệu quả đồng nghĩa với việc lượng tương tác của bạn sẽ tăng cao và tự nhiên hơn. Thúc đẩy quá trình bán hàng một cách hiệu quả, gia tăng doanh thu đáng kể.

Seo Facebook là gì?
Seo Facebook là gì?

Cách SEO Facebook cá nhân hiệu quả

SEO đối với trang cá nhân là việc bạn xây dựng thương hiệu và tối ưu hóa mọi thông tin và hoạt động thông qua profile. Việc này không chỉ giúp tài khoản của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm của Facebook, mà còn tăng khả năng tiếp cận đến các đối tượng tiềm năng.

Định vị mục tiêu

Khi bạn đang bán hàng theo cảm tính, danh sách bạn bè như nồi lẩu thập cẩm, còn trang cá nhân không khác gì quán tạp hóa hỗn độn. Chắc chắn hiệu quả sẽ vô cùng thấp. Chính vì vậy, ngay từ đầu cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình là gì? phục vụ đối tượng nào? nhu cầu của họ? lợi nhuận mong muốn là bao nhiêu?… Cố gắng đưa ra càng nhiều câu hỏi cụ thể càng tốt.

SEO Facebook - định vị mục tiêu
SEO Facebook – định vị mục tiêu

Xem thêm: Bí quyết xây dựng Profile bán hàng Ngon – Miễn Phí – Hiệu Quả

Chau chút cho trang cá nhân

Người ta vẫn sẵn sàng bỏ ra hàng tiếng đồng hồ, cả chục hay trăm triệu để làm đẹp cho bản thân. Vậy tại sao Facebook của bạn lại không? Trong khi việc này chẳng tốn đồng nào. Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp, avatar long lanh, thu hút, giới thiệu bản thân bằng các triết lý hay quan điểm sống tích cực. Bổ sung ngay thông tin còn thiếu, thêm phương thức liên hệ và xóa ngay những điều tiêu cực hay xấu xí trước đây.

Cách SEO Facebook hiệu quả
Cách SEO Facebook hiệu quả

Lọc tương tác thường xuyên

Ai trong số chúng ta cũng sẽ từng rơi vào tình trạng list friend full 5.000 người nhưng tương tác khi nào cũng lẹt đẹt. Việc nên làm lúc này đó chính là lọc ra những đối tượng không tương tác và hủy kết bạn. Nhường chỗ cho bạn bè mới mang lại giá trị và khả năng tương tác cao hơn.

Cách SEO Facebook cơ bản
Cách SEO Facebook cơ bản

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả sử dụng phần mềm Abit giảm áp lực cho chủ shop và nhân viên. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop liên tục 24/24h..  

Miễn phí dùng thử phần mềm hot nhất ngay tại đây!

Tên người dùng phù hợp

Tên tài khoản vô cùng quan trọng trong việc hiển thị thông tin tìm kiếm của Facebook. Hãy dùng tên phù hợp với những gì bạn đang cung cấp. Chẳng hạn dùng tên thật đi kèm tên sản phẩm. Mỗi khi khách hàng search tên sản phẩm, khả năng tài khoản của bạn được hiện lên là rất cao.

Cách SEO Facebook bằng Follow

Việc mở theo dõi trang cá nhân sẽ giúp bạn gia tăng lượng khách hàng và không bị giới hạn lượt follow. Một cách khá hiệu quả giúp cải thiện khả năng hiển thị của bài viết. Chỉ cần để ở chế độ công khai, bài viết vẫn có thể hiển thị trên dòng thời gian của những người theo dõi.

SEO Facebook hiệu quả
SEO Facebook hiệu quả

Cách SEO Fanpage lên Top Facebook

Cách làm SEO Facebook không hề khó, nhưng cách SEO Facebook lên Top 1 không phải ai cũng làm được. Dưới đây là hướng dẫn giúp cho Fanpage của bạn trở nên tối ưu với bộ máy tìm kiếm, nâng cao khả năng lên Top.

Hiểu được thuật toán mới của công cụ tìm kiếm Facebook

Thuật toán của Facebook luôn thay đổi không ngừng để trở nên hoàn hảo nhất. Nếu muốn Fanpage của bạn xuất hiện ở các vị trí cao, cần dựa vào các yếu tố sau:

Nội dung chạy SEO phải được nhắc đến trong Fanpage trước đó

Tiêu đề của Fanpage phải chứa từ khóa đang được truy vấn

Fanpage của bạn phải có lượng tương tác lớn và lượng fan nhất định

Người dùng từng tương tác với bài viết đó trên Fanpage.

Như các bạn thấy, thuật toán của Facebook dễ thở hơn cách SEO Facebook lên Google rất nhiều. Nếu như Facebook lưu giữ lịch sử về các hành động trước đó của người dùng. Thì Google lại buộc website của bạn phải thật sự chất lượng, content cung cấp giá trị và còn rất nhiều yêu cầu khác mới có thể cho bạn có thứ hạng trên SE.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí,nên sử dụng hay không?

SEO Facebook hiệu quả
SEO Facebook hiệu quả

Cách SEO Facebook – Tối ưu thông tin Fanpage

Tên Fanpage: Không chỉ là cái tên để gọi, mà nó còn là thương hiệu đại diện cho sản phẩm bạn đang cung cấp. Nên gắn các từ khóa liên quan để người dùng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi.

Lưu ý: Không đặt tên chung chung như son, quần áo,…vì cách chạy SEO Facebook này dễ bị coi là spam, khó lên Top và không mang tính độc quyền. Tốt nhất nên dùng kèm tên riêng, chẳng hạn: Daisy, Juno,…

Tùy chỉnh URL: Cố gắng để đường dẫn giống tên Fanpage và ngắn nhất có thể. Giúp khách hàng có thể dễ nhớ đến thương hiệu của bạn. Facebook còn cung cấp tính năng kiểm tra trước để tránh lặp URL.

Thông tin và mô tả: Nhất định không được bỏ trống những mục này. Phần mô tả hãy điền đầy đủ thông tin, kèm theo từ khóa trong thông tin của Fanpage. Cách SEO Facebook này nhằm tăng độ xác thực và tính tin cậy cho trang.

Màu sắc chủ đề: Tạo Logo, thương hiệu, ảnh bìa ảnh đại diện và màu sắc chủ đạo trên Fanpage tương đồng với nhau. Tốt nhất nên chọn ảnh đại diện là chính logo của bạn. Đây là một trong những yếu tố khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn tốt hơn.

Màu sắc chủ đạo cho Fanpage
Màu sắc chủ đạo cho Fanpage

Sử dụng Backlink: Tận dụng đường dẫn từ các website, mạng xã hội, Fanpage khác để điều hướng về trang của bạn. Cố gắng đặt Backlink ở càng nhiều nơi càng tốt.

Xây dựng nội dung bài viết và Fanpage

Chú trọng Viral: Nếu bạn chưa biết Viral là gì thì có thể hiểu đơn giản đó là nội dung được lan tỏa với tốc độ nhanh. Để làm được điều này hãy thường xuyên chia sẻ thông tin có giá trị liên quan đến sản phẩm. Có thể kể đến như mẹo làm đẹp, mẹo giảm cân,… Đặc biệt, cần chú trọng đến quy tắc 8/2. Tức là tỷ lệ 8 bài chia sẻ thông tin hữu ích, 2 bài giới thiệu sản phẩm.

Chọn Keyword phù hợp: Mặc dù đang bị Google bỏ khá xa với bộ máy tìm kiếm. Nhưng từ khóa vẫn hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm nếu bài viết đã sở hữu một lượng lớn đối tượng tương tác. Đặc biệt, theo thói quen của người dùng đó là sẽ search theo keyword. Bởi vậy việc bài viết có chứa từ khóa sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.

Xem ngay: Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel tốt nhất trên thị trường

Cách SEO Facebook bằng Hastag: Hastag đóng vai trò quan trọng như keyword. Người dùng đôi khi sẽ chọn tìm kiếm bằng hastag để tăng độ chính xác. Vì lẽ đó, không nên bỏ qua nguồn tài nguyên miễn phí này để tăng cơ hội nằm Top.

Cách SEO Facebook bằng Hastag
Cách SEO Facebook bằng Hastag

Seeding bài viết: Seeding chính là việc comment ảo nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và thu hút khách hàng tin vào sản phẩm của mình. Bài viết sẽ khó cạnh tranh được nếu như lượng tương tác quá thấp. Vì thế Seeding chính là biện pháp hữu hiệu để tác động đến người dùng và tăng tương tác. Kể cả trong trường hợp bạn muốn tìm cách SEO Facebook lên Top Google. 

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ phần nào hiểu được cách SEO Facebook hiệu quả. Chúc bạn vận dụng thật tốt những kỹ năng này để hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hãy sử dụng những câu sale có tính chất  thúc đẩy trong tư vấn bán hàng

Những câu sale hay nhất “nói đâu chốt đấy” bạn nên áp dụng ngay

21/04/2020 16582

Bạn không có nhiều kỹ năng thuyết phục, sản phẩm cũng không phải đặc biệt nhưng đôi khi chỉ cần nói những câu sale hay lại khiến khách hàng bị "rung động" và lựa chọn sản phẩm không cần suy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot