Người bán hủy đơn hàng trên Lazada và những hậu quả không ngờ

25/04/2022 8629

Không ai muốn phải hủy hàng của khách, nhưng vẫn phải “nuốt nước mắt vào trong” vì tình thế bắt buộc. Vậy người bán hủy đơn hàng trên Lazada như thế nào? Những hậu quả sẽ phải đối mặt nếu hủy hàng liên tục? Làm sao để hạn chế tình trạng phải hủy hàng của khách? Để trả lời được những câu hỏi này hãy đọc bài viết dưới đây.

Tại sao người bán lại hủy đơn hàng trên Lazada?

Những nguyên nhân chính khiến shop phải hủy đơn hàng:

  • Hết hàng: Nhà bán hàng không có sản phẩm trong kho và sau khi người mua đã hoàn tất thanh toán thì không còn hàng để gửi.
  • Đăng sai giá: Người bán đăng lệch giá so với giá thông thường, trong trường hợp này nếu gửi hàng sẽ bị lỗ.
  • Hoàn thành chậm: Bảy ngày sau khi nhận được đơn hàng, bưu cục chưa đến trung tâm phân loại.
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng sai quy định: Sau khi nhận được đơn đặt hàng, người bán phải thay đổi trạng thái đơn hàng từ “Đang chờ xử lý” thành “Sẵn sàng giao” trong vòng 48h. Nhưng vì lý do nào đấy nhà bán hàng đã không thay đổi trạng thái.
Nguyên nhân chính khiến shop phải hủy đơn hàng 
Nguyên nhân chính khiến shop phải hủy đơn hàng

Hướng dẫn hủy đơn hàng trên Lazada cho nhà bán hàng

Nếu nhà bán hàng muốn hủy đơn hàng vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng
  • Bước 2: Truy cập vào trung tâm hỗ trợ người bán “Help Center”
  • Bước 3: Ở cuối trang click vào “Liên hệ với PSC”
  • Bước 4: Chọn biểu mẫu yêu cầu PSC xác nhận đơn hàng và hủy đơn hàng
  • Bước 5: Điền thông tin đơn hàng cần hủy vào biểu mẫu

Lưu ý: Hãy cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác để việc hủy đơn hàng thuận lợi nhất.

Hủy đơn hàng trên Lazada cho nhà bán hàng
Hủy đơn hàng trên Lazada cho nhà bán hàng

Hậu quả khi người bán hủy đơn hàng trên Lazada quá mức cho phép

Những hậu quả nghiêm trọng mà nhà bán hàng phải chịu nếu như hủy đơn hàng quá mức cho phép.

Gian hàng có thể bị ngừng hoạt động

Lazada sẽ cho gian hàng ngừng hoạt động nếu như tỷ lệ hủy đơn hàng là trên 50% trong một tuần. Trong trường hợp này người bán phải tham gia lại khóa đào tạo cho nhà bán hàng và gửi kế hoạch hành động (email thông báo đào tạo lại sẽ chứa liên kết kế hoạch hành động) để có thể mở lại gian hàng.

Trước khi mở cửa lại, người bán không thể đăng nhập vào gian hàng của mình.

Lưu ý: Nếu tài khoản bán hàng của bạn bị khóa nhiều lần thì sẽ bị đóng băng.

Không thể xử lý đơn hàng

Nhà bán hàng sẽ không thể chuyển đơn hàng sang chế độ “Sẵn sàng giao” trong vòng 48h và Lazada sẽ xét rằng sản phẩm của bạn đã hết hàng và mặt hàng này sẽ bị loại bán trực tiếp. Tất cả những gì bạn phải làm trong trường hợp này là cập nhật hàng tồn kho và click vào “Bật” để kích hoạt sản phẩm.

Hậu quả nghiêm trọng khi người bán hủy đơn hàng trên Lazada
Hậu quả nghiêm trọng khi người bán hủy đơn hàng trên Lazada

Bị giới hạn đơn hàng

Lazada sẽ giảm số lượng đơn hàng của bạn nếu có xếp hạng người bán thấp.

Xếp hạng người bán thấp 

Cửa hàng hoặc người bán có xếp hạng kém, có thể làm giảm khả năng mua hàng của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến doanh số của bạn trong thời gian tới.

Cách khắc phục để tránh tình trạng người bán phải hủy đơn hàng trên Lazada

Để khắc phục được tình trạng người bán phải hủy đơn hàng trên Lazada bạn hãy:

Phân bổ hàng tồn kho

  • Lập kế hoạch và phân bổ tồn kho dành riêng cho nền tảng Lazada
  • Cập nhật số hàng tồn kho theo thời gian thực hiện trên trung tâm của người bán. Nếu gian hàng của bạn không có hàng tồn thì hãy thay đổi số lượng SKU thành “0”
  • Cập nhật số lượng hàng tồn kho ít nhất 2 tháng một lần, nếu không Lazada sẽ tự động đặt số lượng SKU không cập nhật thành “0”

Lưu ý: Số lượng hàng tồn kho của bạn là “0” sẽ được hiển thị lên các sản phẩm trên trang của bạn, nhưng người tiêu sẽ không thể đặt hàng.

Cách khắc phục được tình trạng người bán phải hủy đơn hàng trên Lazada
Cách khắc phục được tình trạng người bán phải hủy đơn hàng trên Lazada

Sử dung phần mềm để quản lý gian hàng thông minh

Phần mềm quản lý bán hàng Abit là giải pháp hạn chế tình trạng hủy hàng không đáng có cho shop online. Trong đó nổi bật với các tính năng ưu việt như:

Đồng bộ đơn hàng qua một hệ thống quản lý tập trung:

  • Đơn hàng trên Lazada sẽ được nhảy tự động trên trang quản trị của Abit cùng với toàn bộ tất cả kênh khác: Fanpage, Sàn Tiki, Shopee, Website,..
  • Đồng bộ kho hàng online cho Lazada, tự động cập nhật tồn kho để update nhanh chóng.
  • Đặt định mức tồn để báo động nhập hàng, không lo hết hàng để phải hủy của khách.
  • Xử lý đơn nhanh, không cần mở ứng dụng.
  • Lưu data khách hàng tự động trên nền tảng điện toán đám mây

Giao hàng siêu tốc

  • Đẩy đơn không giới hạn sang đơn vị vận chuyển trong 1 click chuột
  • Đảm bảo thay đổi, update trạng thái đơn hàng ngay lập tức trên phần mềm không cần chờ đến 48h
  • Đảm bảo 7 ngày theo lịch cho trung tâm phân loại
  • Đối soát, inbox tự động tiến trình đơn cho khách hàng.
Dùng ngay Abit để không còn phải hủy đơn trên Lazada
Dùng ngay Abit để không còn phải hủy đơn trên Lazada

Giá thành của sản phẩm

  • Thiết lập các chương trình sale theo thời gian định sẵn.
  • Đồng bộ bảng giá với Lazada để bán hàng hiệu quả.
  • Hóa đơn tính bằng máy, không lo gian lận.

Trên đây là những chia sẻ về cách người bán hủy đơn hàng trên Lazada. Nhưng các bạn hãy nhớ chỉ nên hủy đơn hàng trong trường hợp cần thiết thôi nhé, để tránh trường hợp gian hàng bị đánh giá điểm thấp và ngừng hoạt động.

Sau cùng thì đừng quên luôn có Abit làm người bạn đồng hành cho mọi chủ  shop. ➤ Cơ hội có 1-0-2 khám phá ĐẦY ĐỦ TÍNH NĂNG phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Abit MIỄN PHÍ trong vòng 15 ngày, đăng ký tạo tài khoản dùng thử tại đây: TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buôn hàng thái

Ghi nhớ ngay các mặt hàng tiềm năng nhất khi buôn hàng Thái Lan

05/05/2020 4122

Người tiêu dùng Việt Nam đều có thiện cảm về hàng hóa Thái Lan vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Chính vì vậy nhiều người buôn hàng Thái bán rất chạy, thu lợi nhuận cao. Việc lấy hàng Thái…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot