Cách tăng đơn hàng trên Shopee như vũ bão với chi phí 0 đồng

25/04/2022 6366

Năm 2020 được đánh giá là một năm bùng nổ của sàn thương mại điện tử Shopee. Với thế mạnh về số lượng người truy cập khổng lồ và các chính sách ưu đãi lớn, Shopee đang chiếm được cảm tình lớn của các chủ shop. Việc gia tăng đơn hàng trên Shopee cũng không hề khó nếu các chủ shop biết sử dụng những mẹo sau.

Lựa chọn sản phẩm để tăng đơn hàng trên Shopee

Chắc chắn ai cũng biết muốn bán hàng thì phải có sản phẩm. Nhưng đâu sẽ là sản phẩm giúp bạn kinh doanh đem lai lợi nhuận? Shopee giống như một cái “chợ ảo” – nơi có thể tìm thấy bất kì sản phẩm nào để phục vụ cho mọi lứa tuổi. Nhưng tựu chung lại, có thể tạm thời chia chúng làm 2 nhóm:

Nhóm sản phẩm phổ thông: bao gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày của con người. Có thể kể đến như quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm, hóa – mỹ phẩm, dược phẩm,.. Đây là những sản phẩm có lượng nhu cầu lớn và hầu như quanh năm. Miếng mồi “béo bở” này sẽ thu hút rất đông đối thủ cạnh tranh. Đòi hỏi bạn phải tìm ra ưu thế riêng để trả lời câu hỏi “Tại sao khách lại muốn mua hàng của bạn?”. Thông thường, sẽ có 2 lối đi: vượt lên về số lượng hoặc về giá cả. Nếu không có đủ vốn để nhập hàng sẵn số lượng lớn thì phải tìm được nguồn hàng giá cực rẻ.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp để gia tăng đơn hàng Shopee tốt hơn
Lựa chọn sản phẩm phù hợp để gia tăng đơn hàng Shopee tốt hơn

Nhóm sản phẩm “ngách”: dành cho những đối tượng đặc biệt thay vì dành cho đại trà. Giống như việc bán hàng oversize dành cho người nặng cân, bán poster idol Kpop cho giới teen,.. Việc giới hạn thị trường tiêu thụ khiến sức cạnh tranh cũng giảm đi. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng về đặc điểm, sở thích, tâm lý, thói quen mua hàng để đảm bảo đầu ra ổn định. Đặc biệt phải quan sát những biến động thị trường như hot-trend để chớp thời cơ trước khi bị đối thủ cướp mất.

Nếu hiệu quả kinh doanh của bạn bị kém hiệu quả. Cần mua phần mềm quản lý bán hàng ngay để tăng 200% doanh thu. 

Đầu tư vào các chiến lược bán hàng trên Shopee

Dù là bán mặt hàng gì, bạn cũng cần chuẩn bị một chiến lược phù hợp để gia tăng doanh thu. Đánh mạnh vào lợi thế mà Shopee mang lại so với những đối thủ khác như giá rẻ, nhiều ưu đãi, freeship, đa dạng ngành hàng. Từ đó có thể thiết lập các chương trình như:

Ưu đãi chiết khấu, giảm giá, khuyến mại theo từng mốc thời gian và đơn hàng. Ví dụ như flash sale theo khung giờ, sale ngày lễ, sale giới hạn 50 đơn thanh toán đầu tiên,.. Việc giới hạn số lượng sẽ kích thích tâm lý của người mua hàng lên nhanh chóng. Họ sẽ phải ra khuyến định ngay lập tức nếu không muốn bỏ lỡ hàng giá rẻ. Ngoài ra, hãy cài đặt đồng hồ đếm số và luôn hiển thị số lượt người đã mua deal.

Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee nhờ khuyến mãi
Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee nhờ khuyến mãi

Tập trung vào hình ảnh và video mô tả sản phẩm. Bởi khách hàng thường có thói quen lựa chọn những hàng có hình đẹp, có mẫu mặc. Hoặc các video clip quay cận cảnh sản phẩm để tăng độ tin tưởng. Thông thường các shop lớn sẽ đặt video luôn ngay ở đầu tiên để khách dễ nhìn. Hoặc trong phần title sản phẩm sẽ ghi kèm ở cuối (có clip/video thật).

Tăng lượt theo dõi kênh bán hàng trên Shopee để ra đơn nhanh

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo để các chủ shop áp dụng. Bao gồm tương tác chéo từ hội nhóm trên Facebook như Cháy túi vì Shopee, Nghiện Shopee, Shopee Người bán,.. Ngoài ra, mỗi shop cũng nên thực hiện bán hàng đa kênh trên Facebook, Website, Landing page và cửa hàng trực tiếp. Điều này vừa đáp ứng được nhu cầu mua sắm đa dạng, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Vừa đồng bộ hiệu quả với phần mềm bán hàng để kiểm soát toàn bộ tồn kho và tối ưu thời gian xử lý đơn hang.

Đẩy tương tác của shop nhờ các mạng xã hội
Đẩy tương tác của shop nhờ các mạng xã hội

Đẩy sản phẩm trên gian hàng Shopee

Đây là cách tăng đơn Shopee bằng cách giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu. Tuy nhiên, hạn chế của việc này là bạn chỉ có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần. Và bị giới hạn 4 tiếng/ lần đẩy đối với mỗi sản phẩm. Vì vậy, bạn cần cân nhắc xem đẩy sản phẩm nào và đẩy vào thời gian nhiều người tương tác để đạt hiệu quả tốt nhất.

Có nên tạo đơn hàng ảo trên Shopee? Hiện nay nhiều chủ shop đang sử dụng dịch vụ auto đẩy sản phẩm shopee, dịch vụ tăng đơn shopee ảo.. Các hình thức này thực chất đang “qua mặt” đội ngũ kiểm soát của Shopee. Tạo độ uy tín cho shop mặc dù chưa chắc đúng sự thật. Vì thế, đừng sử dụng chúng trong bán hàng nếu không muốn tài khoản của mình bị Shopee “tuýt” còi và xóa vĩnh viễn.

Dùng công cụ đẩy sản phẩm miễn phí trên Shopee
Dùng công cụ đẩy sản phẩm miễn phí trên Shopee

Xử lý tốt đơn hàng để tăng trải nghiệm khách hàng

Với lượng đơn “khổng lồ”, cách để giúp shop không quá tải là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit. Nó có khả năng đồng bộ tự động dữ liệu đơn và khách hàng vào hệ thống quản trị chung. Nhân viên không cần mở shopee vẫn có thể biết được có những đơn nào. Từ đó có thể xử lý đóng gói, đẩy đơn hàng loạt sang vận chuyển chỉ trong 1 click chuột. Giảm bớt các thao tác ghi chép thủ công dễ sai sót trong khâu giao hàng. Khách nhận hàng càng nhanh, họ sẽ hài lòng và đánh giá 5 sao ngay.

Dùng Abit để xử lý đơn hàng nhanh chóng nhất
Dùng Abit để xử lý đơn hàng nhanh chóng nhất

Tạm kết

Trên đây là các mẹo để tăng đơn hàng trên Shopee nhanh chóng, giúp bạn tham gia cuộc đua với những người đang dẫn đầu kinh doanh online. Hãy tận dụng hiệu quả vào gian hàng của mình để ra trăm đơn Shopee nhé!

Đừng quên luôn có một trợ lý ảo sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/24 đó là Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee. Ngoài tính năng đồng bộ đơn hàng với Abit, nó còn hỗ trợ quản lý tương tác fanpage rất tốt. Quản lý kho hàng hiệu đại, tránh thất thoát cho cửa hàng. Theo dõi bán hàng từ xa với phiên bản trên di động và máy tính bảng,.. Và còn rất nhiều tính năng khác nữa để chủ shop kinh doanh đến khám phá TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

04/05/2020 5007

Ngày nay, internet rất phát triển, nhiều người có thể ngồi ở nhà và kiếm được rất nhiều tiền thông qua những công việc trên mạng. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại làm được như vậy? Đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot