Tại sao kinh doanh online trên Facebook mãi mà không ăn thua?

25/04/2022 1631

Người ta kinh doanh online trên Facebook, bạn cũng bán, người ta chạy quảng cáo, bạn cũng chạy quảng cáo. Nhưng sao họ thu về lợi nhuận lớn trong khi bạn kinh doanh mãi mà không ăn thua. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra bạn đang sai ở những điểm nào.

Chọn sai sản phẩm kinh doanh online trên Facebook

Bạn nên hiểu rằng, không phải sản phẩm nào cũng có thể mang lên Facebook Ads là chốt đơn được. Có hai dạng sản phẩm bạn cần phải biết. Đó là:

Sản phẩm thông dụng: Đây là mặt hàng mà ở đâu cũng bán. Vậy làm sao lại phải comment số điện thoại, nghe tư vấn, chờ mấy ngày để giao hàng, bảo hành khó khăn….? Vì thế, bạn nên chọn những sản phẩm độc đáo, có những tính năng mới, thứ mà những sản phẩm thông thường không thể đáp ứng được. Khiến khách hàng bị thu hút đến mức đặt mua và sẵn sàng chờ, chấp nhận rủi ro để được sở hữu nó.

Sản phẩm lãi quá thấp: Khi mới kinh doanh online, bạn chỉ đăng bài để bán. Thấy thỏa mãn với việc nhập 1 bán 1,2. Nhưng một khi đã chạy Ads, có vô số chi phí kéo theo. Chẳng hạn như: nhân sự, Ads, ship, hàng, điện nước, hàng hoá lỗi hàng tháng…. Vậy thì một sản phẩm lãi quá thấp sẽ không đủ sức để cân hết tất cả các chi phí đó. Nếu sản phẩm dưới 300k thì giá nhập hoặc chi phí sản xuất không nên vượt quá 100k. Nghĩa là tối thiểu phải gấp 3 lần. Còn với sản phẩm có giá trị cao hơn thì có thể điều chỉnh. Tất nhiên cũng cần phải lưu ý đến tiềm năng của sản phẩm. Ví dụ khi nhập với giá 100k nhưng nhu cầu rất cao, dễ bán thì chi phí Ads giảm xuống. Đồng nghĩa với việc bạn có thể điều chỉnh lại giá bán cho phù hợp.

Xem thêm địa chỉ nhập hàng uy tín: Hàng Taobao là gì? Cách “mua tận gốc, bán tận ngọn” với hàng Taobao

Chọn sai sản phẩm kinh doanh online trên Facebook
Chọn sai sản phẩm kinh doanh online trên Facebook

Không có tư chất kinh doanh online trên Facebook

Không phải ai cũng phù hợp để trở thành người chạy Facebook Ads hiệu quả. Vì sao?

Thứ nhất: Đọc quá nhiều, không dám thực hành. Có nhiều người một ngày đi đi mấy trăm đơn là chuyện rất bình thường. Nhưng khác thường ở chỗ họ không có kiến thức chuyên môn để tối ưu quảng cáo. Vậy thì điều gì giúp họ thành công? Đấy là ở điểm “dám làm” và dành thời gian để làm rất nhiều thứ hơn là chỉ nhăm nhe vào quảng cáo. Trau dồi thêm kiến thức: Tối ưu hóa facebook ads cho người mới bắt đầu.

Thứ hai: Tư duy lạc hậu. Lại có rất nhiều người biết đến Facebook Ads rất lâu rồi, nhưng đến giờ họ vẫn cứ lẹt đẹt mãi. Bởi áp đặt tư duy quá tủn mủn, không dám đầu tư, mới lỗ một ít đã sợ. Luôn trong tâm thế thiếu tự tin vào bản thân, cho rằng mình đen và thế là họ đen thật.

Thứ ba: Không có máu liều. Không phải ngẫu nhiên mà người chạy Ads giỏi hầu như là nam. Bởi đàn ông có sẵn cái máu liều thì mới dám “vít”. Còn chị em tính toán nhiều quá, sợ nhiều thứ quá, thành ra…

Thứ 4: Không có khả năng tư duy. Người ta bảo 99% thành công là nhờ vào nỗ lực. Nhưng không có tố chất thì con đường không hề dễ đi. Trong khi đó, “nỗ lực” nó cũng là khả năng không phải ai cũng có được.

Không có tư chất kinh doanh online trên Facebook
Không có tư chất kinh doanh online trên Facebook

Do hoàn cảnh chưa tạo được động lực và có quá nhiều thứ không dám từ bỏ

Tôi đã gặp và inbox với rất nhiều người, họ đều giống nhau ở chỗ muốn được tự kinh doanh, tự quyết định thu nhập,… Tuy nhiên họ lại có vô số lý do để trì hoãn việc bắt đầu hành động. Những điều đó khiến họ nằm mãi trong vùng an toàn và không thể thay đổi được cuộc sống. Cách họ làm việc vô cùng hời hợt, không tập trung. Thấy ai làm gì cũng thích nhưng chưa từng dám khô máu với bất cứ dự án nào. Kết cục là cứ mãi lẹt đẹt.
“Khi người ta muốn họ sẽ tìm giải pháp, khi người ta không muốn họ sẽ tìm lý do”, câu nói này hoàn toàn đúng với những người trên.

Hãy tạo động lực cho mình bằng cách lắng nghe những câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

Do hoàn cảnh chưa tạo được động lực và có quá nhiều thứ không dám từ bỏ
Do hoàn cảnh chưa tạo được động lực và có quá nhiều thứ không dám từ bỏ

Do đen

Lý do nghe có vẻ hơi troll. Nhưng không thể phủ nhận muốn thành công phụ thuộc không ít vào may mắn. Cùng là thời điểm vàng khi Facebook Ads mới bắt đầu chớm ở Việt Nam, có những người chọn đúng sản phẩm ngon, chọn được người cùng làm hợp ý thế là bung lụa. Cho đến bây giờ vẫn không hiểu vì sao mình giàu. Còn có những người cũng rất cố gắng, nỗ lực, đầu tư tâm huyết nhưng vẫn cứ long đong lận đận mãi.

Kinh doanh Online trên Facebook
Kinh doanh Online trên Facebook

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu lý do tại sao bán hàng online trên Facebook mãi mà không ăn thua? Hy vọng những chia sẻ trên thực sự có ích đối với bạn.

Nguồn Facebook: Hồ Chí Quyết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot