Kích thước ảnh chuẩn trên website bạn “Bắt Buộc” phải nhớ

12/04/2022 4041

Đối với những người làm SEO thì Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên website là vô cùng quan trọng. Nhưng thực tế thì lại chẳng có mấy người để ý đến mà chỉ chăm chăm vào việc xây dựng nội dung. Kích thước ảnh chuẩn trên website tốt giống như mặc một chiếc áo vừa vặn. Nếu ảnh chuẩn đẹp thì người xem mới bị thu hút với website.

Kích thước ảnh chuẩn trên Website

Một trang web chuyên nghiệp, chuẩn xác luôn là mục tiêu của mọi designer khi thiết kế website. Để đạt được điều đó, website phải đáp ứng được các tiêu chí Google đưa ra nhằm tối ưu cho web của mình. Một trong số những yêu cầu của Google chính là kích thước hình ảnh. Trước khi đăng ảnh lên web phải đảm bảo rằng hình ảnh của mình đạt đủ chuẩn. Chưa tính đến việc hình ảnh có phù hợp hay không, xấu đẹp, chất lượng cao hay thấp thì kích thước hình phải chính xác là yếu tố tiên quyể (vì Google không đọc được hình ảnh mà chỉ đọc kích thước).

kích thước ảnh chuẩn trên website
  Tiêu chuẩn kích thước hình ảnh trên website

Nếu bạn đã thay đổi thông số kích thước ở cấu hình của hệ thống. Trước khi đăng ảnh thì bạn hãy chỉnh sửa luôn kích thước ảnh về đúng chuẩn nhé. Nếu như bạn chưa thay đổi thì dưới đây là những thông số của các kích thước ảnh chuẩn trên website:

  • Kích thước ảnh bìa website, kích thước ảnh Slide website là : 1360 x 540 pixel
  • Kích thước ảnh minh họa là 300 x 188 pixel
  • Kích thước ảnh chi tiết là 800 x 500 pixel
  • Kích thước ảnh sản phẩm chuẩn trên website đối với hình ảnh minh họa là 300 x 400 pixel và với hình ảnh chi tiết thì lớn gấp đôi : 600 x 800 pixel

Nhìn chung các kích thước ảnh chuẩn trên website trên có thể thay đổi tùy theo ý thích nhưng không nên thay đổi nhiều so với thông số gốc vì nó sẽ lệch chuẩn và hình ảnh sẽ không đúng chuẩn Google đưa ra.

Kích thước ảnh chuẩn trên website phải phù hợp giao diện
Kích thước ảnh chuẩn trên website phải phù hợp giao diện

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn tốt nhất hiện nay

Kích thước hình ảnh chuẩn trên Facebook khác với website như thế nào ?

Giống như kích thước chuẩn trên web thì trên Facebook cũng rất quan trọng. Có khi còn quan trọng hơn vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Giống như thể thiết kế website, hình ảnh đẹp chuẩn sẽ giúp bài post của doanh nghiệp hấp dẫn hơn. Dưới đây là vài quy định về kích thước hình ảnh của Facebook mà bạn cần biết.

Kích thước hình ảnh theo link website trên Facebook

Khi bạn chia sẻ link web của bạn lên Facebook. Sẽ có hình ảnh đi kèm theo với link, gọi là ảnh thumbnail.  Tỉ lệ :1200 x 630 pixel.

kích thước ảnh chuẩn trên website
  Kích thước ảnh chuẩn Facebook khác với Website

Đề xuất thông số kích thước hình ảnh tối thiểu bạn cần thiết kế đó là 600 x 315 pixel với dung lượng tối đa là 8MB.

Đối với những hình ảnh kèm với bài post thông thường. Kích thước cần tỉ lệ 1200 x 630 và kích thước tối thiểu theo đề xuất là 600 x 315 pixel.

Kích thước ảnh bìa trang cá nhân

Trên máy tính thì kích thước ảnh bìa nên là 851 x 315 pixel. Và trên smartphone là 640 x 360 pixel.

Kích thước hình ảnh bìa chuẩn fanpage

Trên máy tính kích thước ảnh bìa là 820 x 312 pixel. Và trên smartphone là 820 x 462 pixel. Do chúng ta sẽ không thể đăng nhiều ảnh bìa riêng biệt cho từng thiết bị với các kích thước khác nhau. Vì vậy các designer lưu ý thiết kế chừa những khoảng trống phù hợp để dù ở thiết bị nào thì hình ảnh cũng không bị cắt xén.

Đăng ảnh chuẩn kích thước giúp bài viết thu hút khách hàng
Đăng ảnh chuẩn kích thước giúp bài viết thu hút khách hàng

Công cụ chỉnh sửa kích thước, hiệu ứng ảnh chuẩn trên website

Pixlr : đây là một bộ công cụ hình ảnh dựa trên đám mây và các tiện ích. Bao gồm một số trình  sửa ảnh, tiện ích trình duyệt ghi màn hình, dịch vụ chia sẻ ảnh. Hỗ trợ người dùng điều kiện các bộ lọc ảnh, sáng tối trên nền tảng online. Căn chỉnh khung, chèn text, khôi phục ảnh gốc với hiệu suất xử lý ảnh mạnh mẽ. Nhược điểm là các mẫu item không quá đa dạng.

Fotor : Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí. Nó giúp hỗ trợ điều chỉnh ảnh đẹp mắt, cân bằng độ sáng,tương phản, cân bằng trắng và độ bão hòa của ảnh. Đồng thời ễ dàng sử dụng với giao diện thông minh và thân thiện. Nhiều tính năng chạy mượt mà để người dùng có thể sáng tạo theo ý muốn. Tuy nhiên người dùng thường phàn nàn quảng cáo xuất hiện nhiều gây khó chịu cho người dùng.

Canva : sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Định dạng kéo thả và cung cấp thêm quyền truy cập vào hơn một triệu ảnh, đồ họa và phông chữ. Đây là công cụ tuyệt vời để bạn sáng tạo bài post Facebook, logo, banner, ảnh thumnail cho web,.. Và hàng ngàn những điều tuyệt vời khác không cần dùng đến photoshop. Các tính năng hiệu ứng được cập nhật liên tục với tốc độ chỉnh sửa nhanh chóng.

Công cụ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh cho website
Công cụ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh cho website

Tạm kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến kích thước ảnh chuẩn trên website mà tôi muốn cung cấp cho bạn. Hãy nhớ những thông số kích thước chuẩn để xây dựng các bài SEO tốt nhất.

Sau khi xây dựng được website hoạt động ổn định và ra đơn nhanh chóng. Bạn chắc chắn cần một công cụ hỗ trợ quản lý đơn hàng chuyên nghiệp như Abit. Với Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí này các tính năng như đồng bộ đơn hàng lên một hệ thống quản lý chung của shop. Tránh hiện tượng sót đơn, nhầm đơn, tối ưu tốc độ xử lý đơn hàng. Ngoài ra còn lưu data tự động để nhận diện số điện thoại, địa chỉ khách hàng để chăm sóc sau bán, remarketing,..

➤ Cơ hội trải nghiệm full tính năng với chi phí 0 đồng – Click ngay phần mềm bán hàng 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

20/04/2020 3519

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ đang dần trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy đâu là ý tưởng kinh doanh đang dẫn đầu xu hướng này? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot