Thiết kế các loại mẫu in hóa đơn, vận đơn cho cửa hàng trên Abit

25/04/2022 4540

Hóa đơn là giấy tờ quan trọng cho mọi cửa hàng kinh doanh. Tùy vào từng mô hình lại cần một mẫu in hóa đơn sao cho phù hợp với đặc điểm giao dịch được thực hiện, giúp việc quản lý được dễ dàng hơn. Giờ đây bạn có thể tự chọn hoặc thiết kế hóa đơn theo ý muốn ngay trên phần mềm quản lý bán hàng Abit.

Tùy chọn mẫu in hóa đơn có sẵn trên Abit

Để mở trình quản lý các loại mẫu in, bạn cần đăng nhập vào Abit Web. Sau đó chọn Tiện ích, bấm vào Tùy chọn mẫu in.

Với tính năng in hóa đơn, vận đơn cực nhanh trên phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đội ngũ đã xây dựng hàng loạt các thiết kế mẫu in miễn phí khi khách hàng có nhu cầu in ấn, giúp tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng cho người dùng.

>>> Tham khảo: Máy in hóa đơn Abit Q900 siêu tốc cho shop online, ưu đãi hấp dẫn 2021

Mở mục Tùy chỉnh mẫu in trên hệ thống Abit
Mở mục Tùy chỉnh mẫu in trên hệ thống Abit

Để thêm mẫu in mới, bấm vào chữ Thêm. Tại bảng hiện ra, bạn gõ tên và chọn mẫu theo danh sách đã cho sẵn. Dành cho in đơn hàng trên Abit (Abitstore/Abitpos) thì có 12 mẫu in các loại.

  • Default, Mẫu 2: Kích thước chuẩn in giấy A5, có thể in trên giấy A4 và A5
  • Mẫu Bill 78mm, Mẫu Bill 58mm: dùng riêng cho máy in đơn có kích thước in tương ứng.
  • 3 Bill – 4 Bill – 6 Bill: in tối đa lần lượt 3 đơn – 4 đơn – 6 đơn khác nhau trên 1 tờ A4.
  • Abit Q900: các loại mẫu in dành riêng cho máy in đơn hàng, vận đơn, đơn sàn TMĐT siêu tốc của Abit
  • Lazada, GHN : Mẫu in dành riêng cho đơn hàng sàn TMĐT Lazada và vận đơn GHN.

Sau khi chọn mẫu in phù hợp, bấm chữ Thêm để đưa mẫu in vào hoạt động. Bạn có thể test thử 1-2 lần để trải nghiệm thử mẫu in mới trên máy in. Dự kiến trong thời gian tới Abit sẽ cập nhật thêm các mẫu in để hỗ trợ chi tiết hơn cho đơn vị bán hàng.

Lựa chọn mẫu đơn phù hợp
Lựa chọn mẫu đơn phù hợp

Thiết kế mẫu in hóa đơn mới mang phong cách riêng

Trong thực  tế, không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng hóa đơn giống nhau. Tùy theo nhu cầu của cửa hàng muốn thêm vào một số mục. Hay tạo dấu ấn, phong cách riêng ngay trên mỗi bill tính tiền. Điều này bạn hoàn toàn có thể thực hiện với mẫu in hóa đơn bán lẻ của Abit.

Sửa mẫu in hóa đơn bán hàng

Khi mở giao diện quản lý mẫu in, ở ô Chọn mẫu đã hiển thị sẵn danh sách những mẫu in đã được thêm vào sẵn. Nếu mẫu in cần sửa nằm trong list đó, bạn trỏ chuột vào tên mẫu in và ấn Sửa. Nếu mẫu in không nằm sẵn trong list mà phải thêm vào, chọn Thêm và thao tác giống như trên.

Khởi đầu phần Sửa mẫu in
Khởi đầu phần Sửa mẫu in

Mở bảng Sửa mẫu in để tùy chỉnh các mục hiển thị của hóa đơn. Quan sát phần bảng này, bạn sẽ thấy nó được chia ra làm 2 ô. Khung bên trái là phần dạng mã Code được Abit mặc định. Còn phần bên phải là màn hình hiển thị trước của đơn hàng. Phần mềm đã để các thông tin mặc định cơ bản thông tin người gửi (Tên, địa chỉ, số điện thoại). Thông tin về đơn hàng (Loại hàng, số lượng, giá tiền, phí vận chuyển). Điều này chỉ để khách hàng dễ hình dung ra hóa đơn sắp in.

Trang chỉnh sửa hóa đơn
Trang chỉnh sửa hóa đơn

Để thêm các trường vào hóa đơn, bạn chọn vào Bảng mã mẫu in hóa đơn. Trong đây có các đoạn code dùng để thay vào thông tin của đơn hàng. Tương ứng với mỗi dòng code là một ý nghĩa diễn giải của mã đó. Chỉ cần copy mã ở cột bên trái, và dán vào phần hiển thị dạng mã code của đơn. Ngay lập tức trường vừa thêm sẽ xuất hiện ở phần Xem trước mẫu in.

Mở bảng chọn mã để thêm vào mẫu hóa đơn sẵn có
Mở bảng chọn mã để thêm vào mẫu hóa đơn sẵn có

Ví dụ: Cần thêm trường Số lượng sản phẩm trong đơn hàng vào Hóa đơn 4 Bill. Bạn mở Bảng mã, copy {So_Luong} với ý nghĩa là số lượng sản phẩm. Sau đó quay lại phần chỉnh sửa, chọn vị trí cần chèn. Sau khi gõ chữ Số lượng thì dán mã vào ngay bên cạnh. Nhìn sang phần preview sẽ thấy dòng chữ hiện ra tương ứng. Kết thúc thao tác bằng nút Lưu, hủy thao tác bằng nút Hủy.

Kết quả thêm mã vào mẫu in
Kết quả thêm mã vào mẫu in

Tạo mẫu in mới khác biệt

Lợi dụng ngay những mẫu in đã có sẵn rồi cắt ghép, chỉnh sửa ý của mình. Bạn sẽ có ngay những mẫu in mới đậm chất riêng để sử dụng cho cửa hàng. Hoặc lưu lại để sử dụng dần về sau. Bạn click vào Sao chép rồi chọn mẫu. Chỉnh sửa với các thao tác tương tự như Word (xóa, chọn font, bôi đậm, in nghiêng, gạch chân, chèn bảng, căn lề, tạo khối, đánh số thứ tự,… ). Sau khi ưng ý, nhớ điền tên cho mẫu in mới và ấn Lưu. Cứ như vậy khi nào cần dùng lại thêm vào danh sách để áp dụng in ngay. Toàn bộ những chi tiết bạn sửa vẫn sẽ được lưu lại trên hệ thống.

Thêm mới mẫu in hóa đơn từ mẫu cũ
Thêm mới mẫu in hóa đơn từ mẫu cũ

Phần mềm Abit còn quản lý nhiều mẫu in hơn thế

Trong phiên bản mới nhất của Abit, mục Quản lý mẫu in đã chia thành 4: Hóa đơn – Phiếu nhập mua – Báo giá – Phiếu nhập trả. Tức là bạn có thể tùy chỉnh cả 3 loại giấy tờ quan trọng khác trong cửa hàng là phiếu nhập hàng, trả hàng và báo giá ngoài hóa đơn bán hàng. Điều này cực kì tuyệt vời cho bộ phận kế toán và sale. Vì đây là hai nơi thường xuyên phải làm việc với các loại giấy tờ này. Họ có thể điều chỉnh mẫu in, thêm bớt các cột sao cho phù hợp với giao dịch. Và tương ứng với từng yêu cầu của khách hàng, đối tác để giao dịch được thuận lợi.

Bạn có thể in nhiều loại giấy tờ quan trọng khác trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Bạn có thể in nhiều loại giấy tờ quan trọng khác trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Ngoài những tính năng trên, Abit là công cụ hỗ trợ bán hàng tuyệt vời đa kênh, đa sàn. Đồng bộ quản lý đơn từ Fanpage, Sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada, Website, Landing page. Đẩy đơn nhanh chóng, đối soát độc lập, inbox khách hàng tự động trong 1 click. Và rất nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá. Nhấc máy lên và gọi đến tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT nhé !!

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm bán hàng online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

08/05/2020 3543

Bạn muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán và thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Vậy hãy tham khảo bài viết hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot