Phần mềm bán hàng offline hay online? Đâu mới là nước đi đúng đắn

25/04/2022 2359

Khi tìm kiếm giải pháp quản lý kinh doanh, rất nhiều người mắc sai lầm vì nghĩ rằng mình chỉ cần một phần mềm hỗ trợ bán hàng hay thanh toán là đủ. Nhưng thực tế, để đạt được hiệu quả tối đa chúng ta cần nhiều tính năng hơn thế. Vậy giữa phần mềm bán hàng offline và online, đâu mới là lựa chọn tốt nhất?

Phần mềm quản lý bán hàng offline và online là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng offline được biết đến là phần mềm chỉ cần cài đặt một lần duy nhất trên máy tính là có thể sử dụng mà không cần phụ thuộc vào đường truyền internet. Có nghĩa là nó hoạt động hoàn toàn độc lập và được tích hợp chủ yếu trên máy tính (PC, laptop) với cấu hình tương đối mạnh.

Ngược lại, phần mềm quản lý bán hàng online là phần mềm chỉ sử dụng được khi có kết nối internet. Được tích hợp trên các thiết bị như điện thoại, máy tính (PC, laptop), máy tính bảng hay máy POS. Có khả năng quản lý các nghiệp vụ liên quan đến quản lý bán hàng, doanh thu, xuất-nhập-tồn,…

Phần mềm quản lý bán hàng offline và online là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng offline và online là gì?

Ưu nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng offline và online

Nội dung Phần mềm offline Phần mềm online
Khả năng tích hợp Chỉ sử dụng trên máy tính được cài đặt phần mềm. Máy tính cần đảm bảo cấu hình đủ mạnh. Sử dụng được trên nhiều thiết bị khi có kết nối mạng như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, máy POS…
Tính năng Hỗ trợ hầu hết các nghiệp vụ quan trọng như quản lý kho, doanh thu, lỗ lãi, thanh toán, nhân viên, khách hàng. Đầy đủ các tính năng thanh toán, quản lý kho, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, kênh bán hàng, báo cáo…
Độ ổn định Phụ thuộc vào cấu hình máy tính. Phụ thuộc vào chất lượng đường truyền, tốc độ ổn định của mạng internet.
Khả năng bảo mật Chỉ lưu được thông tin trên máy tính. Nếu máy tính bị virus hay hỏng thông tin có thể bị mất. Xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, nên tính bảo mật ở mức cao.
Chi phí Chỉ cần trả phí 1 lần duy nhất để sử dụng vĩnh viễn. Mức đầu tư cao. Được bán theo gói theo tháng hoặc năm. Khi hết nhu cầu sử dụng có thể hủy gia hạn.
Khả năng quản lý từ xa Không thể quản lý từ xa. Có thể quản lý từ xa chỉ cần kết nối internet.
Cập nhật tính năng mới Muốn cập nhật phải trả thêm phí. Các tính năng được phát triển, cập nhật và nâng cấp liên tục.
Tính ứng dụng Phù hợp với cửa hàng nhỏ, ít nhân viên, lượng hàng hóa giới hạn. Phù hợp với mọi loại hình cửa hàng, mọi quy mô từ nhỏ đến chuỗi cửa hàng.
Thời gian xử lý dữ liệu Phụ thuộc vào cấu hình và tốc độ của máy tính. Phụ thuộc vào chất lượng đường truyền internet.
Dịch vụ hỗ trợ Hầu như chỉ hỗ trợ tốt trong thời gian đầu. Sau đó gần như không còn hỗ trợ và bảo hành. Có đội ngũ riêng biệt hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.

Nên sử dụng phần mềm offline hay online?

Rất khó để đưa ra câu trả lời cụ thể rằng nên sử dụng phần mềm online hay offline. Bởi nó còn phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của bạn và rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, với những thông tin ở trên, chúng ta có thể đưa ra một số nhận định sau:

  • Phần mềm bán hàng offline phù hợp cho các doanh nghiệp bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh theo kiểu gia đình,cửa hàng nhỏ không có chi nhánh, ở các khu vực địa lý có đường truyền internet kém.
  • Phần mềm bán hàng online phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng, nhiều chi nhánh, quá trình kinh doanh nhiều nghiệp vụ, nhiều quy trình phức tạp.
Nên sử dụng phần mềm offline hay online?
Nên sử dụng phần mềm offline hay online?

Phần mềm bán hàng online nào tốt?

Chỉ với vài thao tác search đơn giản, bạn đã có thể tìm được hàng trăm phần mềm bán hàng online được quảng cáo trên internet. Nhưng để biết được đâu là lựa chọn tốt nhất thì lại không hề đơn giản. Trong những cái tên nằm trong top đầu thì phần mềm quản lý bán hàng Abit được biết đến như người “trợ lý ảo” đắc lực của rất nhiều doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh. Những tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Quản lý cùng lúc hàng trăm Fanpage Facebook.
  • Quản lý tài khoản Facebook Ads.
  • Đồng bộ và quản lý các sàn thương mại điện tử, ladipage, website.
  • Quản lý cửa hàng trực tiếp, kết nối với các barcode.
  • Quản lý vận chuyển, kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay.
  • Quản lý xuất-nhập-tồn hiệu quả.
  • Quản lý khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên.
  • Cung cấp các báo cáo tổng quan và chi tiết.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tính bảo mật cực kỳ cao. Các tính năng mới được phát triển và cập nhật liên tục.
  • Và rất nhiều tiện ích khác.
Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về phần mềm quản lý offline và online. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, các bạn có thể tìm được giải pháp phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý kho offline – Ứng dụng công nghệ mới thời đại số

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lay-si-quan-ao-quang-chau-1

Tìm các mối lấy sỉ quần áo quảng châu ĐẸP RẺ NỔI TIẾNG NHẤT 

23/04/2021 2559

Có thể nói, thị trường thời trang Việt Nam 85% nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc. Quần áo nơi đây rẻ, đẹp, nhiều mẫu mã, vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy, các chủ shop thường ưu tiên lấy sỉ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot