PPE Facebook là gì? hiệu quả không ngờ của PPE đối với Facebook Ads

25/04/2022 3223

Một trong những yếu tố khiến kinh doanh online trở nên hiệu quả đó chính là tăng tương tác. Khi đó PPE chính là bí kíp được những ông vua “ngàn đơn” nhắc đến. Nhưng liệu bạn đã biết PPE Facebook là gì? Nếu chưa, bài viết sau đây sẽ làm rõ giúp bạn.

PPE trong Facebook là gì?

PPE là viết tắt của cụm từ Page Post Engagement. Vẫn hay được dân trong nghề gọi với cái tên chạy quảng cáo tương tác. Có nghĩa là bạn sẽ chạy quảng cáo nhằm tối ưu lượng like, comment, share,… cho bài viết.

Đây là hình thức đơn giản và phổ biến mà hầu như người chạy quảng cáo nào cũng từng chạy qua. Facebook sẽ giúp bạn nhắm chính xác tới những đối tượng đã được thiết lập trước đó. Tiếp thị bài viết đến với họ để đạt được mục đích là làm tăng tương tác.

Click xem ngay: Tiết kiệm chi phí đầu tư và gia tăng hiệu quả kinh doanh trên Facebook khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage miễn phí.

PPE trong Facebook là gì?
PPE trong Facebook là gì?

Cách tối ưu PPE Facebook là gì?

Mục đích của PPE

Với một chiến dịch PPE, Facebook sẽ cố gắng tìm càng nhiều người có các hành động tương tác càng tốt. Gồm: xem ảnh, play video, chọn vào “xem thêm”, like, comment, share,… trên bài quảng cáo của bạn.

Một bài viết tương tác tốt sẽ tăng cơ hội tiếp thị và giúp cho nhà quảng cáo tối ưu được chi phí. Có thêm nhiều cơ hội bán hàng. Ngoài ra, cũng có thể quảng bá thương hiệu thông qua việc hiển thị quảng cáo.

Bạn có biết: Giải pháp ngăn chặn đối thủ ăn cắp thông tin khách hàng trên fanpage hiệu quả nhất là sử dụng phần mềm ẩn comment.

Cách thức hoạt động

Khi quảng cáo bắt đầu chạy,PPE hoạt động dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng sau đó dự đoán xem ai là người cũng có hành vi tương tác tương tự. Và Facebook sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến với những người đó.

Sau khi bài quảng cáo có thêm tương tác, nó lại tiến hành thu thập dữ liệu về hành vi của những người này. Tổng hợp thành tệp dữ liệu, tiếp tục tìm kiếm những đối tượng khác và tiếp thị quảng cáo. Chính vì vậy, khi kết thúc chiến dịch, sẽ thu về được tệp khách hàng tiềm năng cực rộng. Đây cũng chính là cách mà Facebook khiến quảng cáo của bạn được tối ưu nhất có thể.

Cách tối ưu PPE Facebook
Cách tối ưu PPE Facebook

Kết quả của chiến dịch PPE

Như đã nói ở trên, PPE hoạt động dựa trên việc thu thập dữ liệu của những người đã từng tương tác trước đây. Từ đó tìm ra đối tượng có cùng hành vi sở thích với họ. Chính vì vậy, với chiến dịch PPE, bạn rất dễ gặp hiện tượng trùng lặp tương tác sau đây:

Nếu ban đầu, quảng cáo của bạn chỉ toàn like, Facebook sẽ chạy tiếp ra like

Nếu ban đầu, quảng cáo của bạn chỉ toàn bình luận, Facebook sẽ chạy tiếp ra bình luận.

Bởi khi chiến dịch quảng cáo nhận được nhiều like, Facebook sẽ nhận được hành vi và sở thích của những người có xu hướng chỉ like bài viết. Nó sẽ tìm tiếp những đối tượng có hành vi và xu hướng tương tự. Và kết quả là càng ngày bạn nhận được càng nhiều like, trong khi đó lượng bình luận lại vô cùng ít.

Chính vì vậy, hãy tác động đồng đều lên các loại tương tác ngay từ đầu. Chẳng hạn kêu gọi hành động trong phần content, đưa ra câu hỏi, đưa ra ý kiến thảo luận, hình ảnh sáng tạo, kích thích tò mò,…Làm bất cứ cách gì mà bạn có thể để khiến lượng like và comment tương xứng với nhau.

Đừng bỏ qua: Tự động trả lời comment Facebook – Cách tốt nhất để bạn chăm sóc khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Khi nào nên chạy PPE Facebook

Trong một số trường hợp mà khi chạy PPE sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn và ít mất công sức tư vấn hay check inbox.

Chẳng hạn, khi đang có một chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn, mà hầu như khách hàng mục tiêu của bạn đều không muốn bỏ qua. Lúc này bạn hoàn toàn có quyền chảnh vì đối với khách hàng đó là một món hời.

Hãy xây dựng nội dung quảng cáo với yêu cầu để lại thông tin như địa chỉ và số điện thoại để mua hàng. Một khi đã thu được lượng lớn comment thì Facebook sẽ giúp bạn tập trung vào những đối tượng tương tự cũng có xu hướng comment giống vậy. Việc của bạn bây giờ chỉ đơn giản là gọi điện và chốt đơn hàng thôi. Quá tiện lợi đúng không nào.

Nhà kinh doanh cần biết: Cách trả lời comment trên Fanpage chuyên nghiệp nhất để chốt đơn nhanh – dễ dàng – hiệu quả.

Chạy PPE sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn
Chạy PPE sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong PPE Facebook là gì? Hy vọng với bài viết trên bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp để tối ưu hóa quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

Mách bạn 9 ý tưởng kinh doanh vốn ít cực kỳ hiệu quả

27/05/2020 3035

Với số vốn “mỏng” trong tay, nếu bạn kinh doanh chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại hơn những người vốn “dày”. Tuy nhiên, cơ hội thành công vẫn rộng mở nếu bạn lựa chọn được hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot