Google Trend là gì? Tăng hiệu quả SEO vượt trội với Google Trend

12/04/2022 2821

Trong Digital Marketing, khi bạn sản xuất ra những nội dung “cũ”, độc giả sẽ đánh giá website là một trang web “lỗi thời” và không muốn gắn bó. Để loại bỏ tình trạng này không thể bỏ qua Google Trend – một giải pháp giúp F5 website với khả năng đón đầu trào lưu, cập nhật xu thế. Vậy Google Trend là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Google Trend là gì?

Google Trend hay còn được gọi với cái tên Google xu hướng. Đây là công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem kết quả tần suất của các từ khóa, chủ đề hay cụm từ khóa đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể. Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm từ Google, qua đó tính toán số lượt tìm kiếm đã được thực hiện cho từng cụm từ khóa đã nhập trong cùng thời gian.

Bên cạnh đó, Google Trend còn thống kê tỷ lệ tìm kiếm từ khóa theo từng khu vực địa lý, vùng lãnh thổ, quốc gia. Với con số khổng lồ hơn 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới và 40000 search-query được xử lý mỗi giây, có thể thấy dữ liệu mà Google cung cấp vô cùng giá trị, đặc biệt là với mục đích nghiên cứu marketing.

Google Trend là gì?
Google Trend là gì?

Lợi ích của Google Trend

Google Trend mang đến cho người dùng những lợi ích nổi bật như:

• Giúp theo dõi thông số của từ khóa: Bạn có thể dễ dàng khảo sát, đánh giá lưu lượng tìm kiếm đối với từng từ khóa cụ thể. Ngoài ra nó còn hỗ trợ việc lọc kết quả theo các trường cụ thể như ngôn ngữ, vị trí địa lý, thời gian. Các dạng thống kê của Google Trend theo tìm kiếm gồm: tìm kiếm trên web, tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm tin tức, Google mua sắm, tìm kiếm trên Youtube.

• So sánh thông số giữa các từ khóa: Nếu muốn đánh giá độ cạnh tranh giữa các từ khóa, Google Trend sẽ giúp bạn so sánh chúng dưới dạng số liệu hoặc biểu đồ trực quan. Đặc biệt là không quên cung cấp các chủ đề nóng được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày.

Lợi ích của Google Trend
Lợi ích của Google Trend

Sử dụng Google Trend để tăng hiệu quả cho SEO

Tạo và tối ưu nội dung theo mùa

Seasonal Trends hay xu hướng theo mùa giải pháp hiệu quả cho những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ theo từng thời kỳ trong năm. Bằng cách truy vấn các lượt tìm kiếm có liên quan, Google Trend sẽ cung cấp các dữ liệu cần thiết. Giúp bạn nhanh chóng ước tính được khoảng thời gian đỉnh và đáy của chu kỳ kinh doanh. Để khai thác triệt để sự gia tăng của các tìm kiếm, một số từ khóa sẽ thu hút hơn trong một giai đoạn nào đó. Bạn có thể tối ưu nội dung sẵn có hoặc sản xuất nội dung mới khi độ phổ biến của từ khóa ở mức cao.

Tạo và tối ưu nội dung theo mùa
Tạo và tối ưu nội dung theo mùa

Đánh giá nhu cầu ở các khu vực cụ thể

Sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể không giành được sự quan tâm từ tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu nhắm đúng nhóm đối tượng tiềm năng thì nguồn tài nguyên và thời gian của doanh nghiệp sẽ được sử dụng hợp lý, hiệu quả hơn. Google Trend hỗ trợ người dùng theo dõi và kiểm tra độ phổ biến của từ khóa theo thời gian và từng khu vực. Nhờ đó bạn có thể nhận định được khi nào cần thúc đẩy và đối tượng mục tiêu cần nhắm đến là ai.

Và khi đã xác định được những yếu tố kể trên, chúng ta có thể chạy các chiến dịch Google AdWords. Từ các chiến dịch cụ thể này sẽ dễ dàng tối ưu hóa được các từ khóa trong nội dung đến từng đối tượng tại những thời điểm mà họ có nhu cầu cao.

Tìm chủ đề theo xu hướng

Hiểu rõ và cập nhật kịp thời các xu hướng hiện tại sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút, giữ chân độc giả nhờ vào những bài viết đánh trúng chủ đề mà mọi người quan tâm. Họ cũng sẽ dần phụ thuộc nhiều hơn vào bạn. Để làm được điều này, chúng ta cần đến sự hỗ trợ của Search Trend trên Google Trend. Bạn có thể tìm các truy vấn tìm kiếm có mức độ phổ biến tăng mạnh trong 24 giờ qua. Sau đó dựa vào dữ liệu thu thập được dự đoán liệu mối quan tâm đến chủ đề thịnh hành có khả năng tăng hay giảm.

Vì vậy, hãy thử đưa ra một quan điểm, góc nhìn trái ngược về một chủ đề mà bạn biết rằng hầu hết đối thủ của mình đều có cùng quan điểm. Đôi khi, chính sự mới mẻ, phá cách nhưng không lệch lạc của bạn lại thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ khán giả. Giúp cho số lần nhấp chuột được cải thiện đáng kể.

Tìm chủ đề theo xu hướng
Tìm chủ đề theo xu hướng

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ Google Trend là gì và cách sử dụng nó trong SEO. Thực sự đáng tiếc nếu bỏ qua công cụ hữu ích này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Không biến cuộc nói chuyện thành một seminar giới thiệu

Cách tư vấn bán hàng quần áo khiến khách hàng không thể từ chối

01/08/2020 2500

Nhắc tới ngành hàng thời trang chúng ta luôn nghĩ tới một quá trình diễn ra nhanh chóng từ lúc chọn sản phẩm tới khi thanh toán. Chính vì vậy, đòi hỏi nhân viên phải biết cách tư vấn bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot