Không nhận được hàng trả về từ người mua thì shop cần phải làm gì?

25/04/2022 3319

Khách hàng đã xác nhận yêu cầu trả hàng nhưng đã quá thời gian quy định mà bạn vẫn không nhận được hàng trả về từ người mua. Bạn đang lo lắng không biết đơn hàng có gặp phải vấn đề gì không? Vậy bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

Người bán phải làm gì khi không nhận được hàng trả về từ người mua?

Bán hàng trên Shopee chắn chắn đôi lần bạn sẽ gặp phải trường hợp người mua yêu cầu trả hàng với các lý do như hàng bị lỗi, bị vỡ do quá trình vận chuyển, gửi nhầm hàng….Lúc này khách hàng gửi yêu cầu trả hàng/đổi hoặc hoàn tiền. Sau khi mà bạn đã đồng ý với yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền thì Người mua có 6 ngày để gửi trả hàng qua các đơn vị vận chuyển. Các thông tin về quá trình vận chuyển của đơn hàng sẽ được cập nhật trên ứng dụng Shopee App.

Tuy nhiên nếu đến thời hạn phản hồi mà bạn vẫn không nhận được hàng trả về từ người mua thì hãy làm theo các bước sau nhé!

Bước 1: Kiểm tra hành trình của đơn hàng trả về

Bạn hãy dựa vào thông tin nhà vận chuyển và mã vận đơn mà người mua đã cập nhật ở trên ứng dụng để chủ động kiểm tra hành trình hàng trả về.

Bước 2: Liên hệ với người mua

Hãy chủ động liên hệ ngay với người mua nếu bạn không tìm được hành trình của đơn hàng trả về dựa trên thông tin mà họ đã cung cấp.

Bước 3: Bấm vào mục “Khiếu nại trả hàng”

Vui lòng lưu ý rằng bạn cần phải nhấn chọn Hoàn tiền ngay hoặc Khiếu nại trả hàng trong vòng 2 ngày kể từ ngày Người mua đã gửi hàng và điền thông tin trả hàng ở trên ứng dụng.

Nếu như sắp hết thời gian 2 ngày và bạn vẫn chưa nhận được gói hàng hoàn trả. Hoặc bạn không thể liên hệ với người mua về hành trình kiện hàng hoàn trả. Bạn hãy nhấn vào mục Khiếu nại trả hàng. Shopee sẽ liên hệ với bạn để tiến hành xử lý ở các bước tiếp theo.

Bạn hãy nhấn vào mục khiếu nại trả hàng nếu như không nhận được hàng trả về từ người mua khi đã quá hạn nhé
Bạn hãy nhấn vào mục khiếu nại trả hàng nếu như không nhận được hàng trả về từ người mua khi đã quá hạn nhé

>>> Gia tăng tương tác với khách hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế với phần mềm bán hàng online trên Facebook. Một công cụ hỗ trợ đắc lực tương đương hiệu suất làm việc của 4-5 nhân viên. Với chi phí cực kỳ rẻ bạn sẽ có trong tay hàng loạt tính năng hữu ích: auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, tích hợp cả phần mềm quản lý tin nhắn fanpage để chia inbox tự động, gợi ý chat, lên đơn tự động với SĐT. 

Người bán không nhận được hàng trả về từ người mua và xảy ra tranh chấp thì cần phải giải quyết như thế nào?

Trong quá trình người mua trả hàng mà quá thời gian theo quy định mà bạn vẫn không nhận được hàng. Lúc này có thể sẽ xảy ra tranh chấp hoặc mâu thuẫn giữa bạn và khách hàng. Khi xảy ra tranh chấp thì bạn hãy xem xét lý do khiếu nại của khách hàng. Đồng thời cung cấp các bằng chứng cho Shopee bằng cách gửi khiếu nại như trên.

Bạn hãy cung cấp các video, clip liên quan đến đơn hàng cần khiếu nại đó là: quá trình đóng gói hàng hóa có đủ thông tin của người bán và cả người mua. Bạn cũng đừng quên gửi hình ảnh của gói hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển. Sau đó Shopee sẽ căn cứ vào đó để đưa ra hướng giải quyết cho phù hợp.

Bạn hãy cung cấp các bằng chứng về đơn hàng và gửi cho Shopee để họ giải quyết khi không nhận được hàng trả về
Bạn hãy cung cấp các bằng chứng về đơn hàng và gửi cho Shopee để họ giải quyết khi không nhận được hàng trả về

Một số điều cần lưu ý khi giải quyết tranh chấp trong trường hợp người bán không nhận được hàng trả về từ người mua

Shopee.vn luôn khuyến khích Người bán và Người mua tự trao đổi với nhau về các phát sinh liên quan đến đơn hàng để giải quyết khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Người bán cần phải cung cấp bằng chứng phù hợp với lý do khiếu nại của Người mua. Để từ đó Shopee có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả

Người bán có thể gửi bổ sung thêm bằng chứng về hộp thư: dispute@shopee.vn hoặc khieunai@shopee.vn

 Trong trường hợp mà người bán không cung cấp bằng chứng đúng hạn. Shopee sẽ xem xét đến bằng chứng của Người mua. Nếu người mua  mà cung cấp bằng chứng hợp lệ, thuyết phục và đúng thời gian. Hệ thống sẽ xử lý khiếu nại theo quy định và Chính sách trả hàng hoàn tiền của Shopee đã đưa ra.

Trong quá trình khiếu nại thì Shopee sẽ liên hệ với người bán qua số điện thoại hoặc email để yêu cầu cung cấp thêm thông tin và bằng chứng nếu cần thiết.

Tất cả các yêu cầu trả hàng và hoàn tiền phải được thực hiện trên ứng dụng Shopee.

Trong trường hợp người bán và người mua không đi đến sự thống nhất trong vấn đề giải quyết khiếu nại thì quyết định của Shopee sẽ là quyết định cuối cùng….

Có thể bạn chưa biết: phần mềm quản lý kho online Abit hiện đã đồng bộ với gian hàng Shopee. Giúp bạn quản lý số lượng hàng tồn, hàng hoàn, công nợ, doanh thu, đơn hàng và vận chuyển cực kì hiệu quả, giảm thất thoát hơn so với quản lý thủ công bằng sổ sách hoặc excel.

Khi xảy ra tranh chấp về đơn hàng thì Shopee sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng
Khi xảy ra tranh chấp về đơn hàng thì Shopee sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những gì mà bạn cần phải làm khi không nhận được hàng từ người mua cùng cách giải quyết tranh chấp sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn còn có điều gì băn khoăn hoặc chưa rõ thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Nguồn: sưu tầm Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot