Mua hàng Tiki có tốt không? Đâu là sự thật, đâu là dối trá

25/04/2022 1353

Tiki – một trong những trang TMĐT lớn tại Việt Nam, gần đây có tin đồn bán hàng nhái, lừa khách hàng. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: “Sự thật là như thế nào, mua hàng Tiki có tốt không? Nếu bạn cùng thắc mắc với Abit thì hãy đọc ngay bài viết này.

Sơ lược thông tin về Tiki

Tiki là gì ? Tiki được sáng lập từ tháng 3/2010 bởi người đại diện là ông Trần Ngọc Thái Sơn. Khởi đầu là một trang cung cấp sách tiếng anh online. Sau 10 năm hoạt động thì Tiki đang có trong tay hơn 500.000 mặt hàng của 10 ngành hàng dịch vụ khác nhau. Với sự phát triển vượt bậc này đã giúp Tiki trở thành một website TMĐT hàng đầu của Việt Nam.

Sơ lược về Tiki trong suốt 10 năm hoạt động
Sơ lược về Tiki trong suốt 10 năm hoạt động

Nhiều người nói rằng Tiki không có cửa hàng, điều này là đúng. Tuy nhiên sàn Tiki vẫn có một văn phòng đại diện tại 70 Lữ Gia, phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh và gần 10 kho hàng phân chia trên khắp tỉnh thành Việt Nam. Điều này khẳng định rằng Tiki không phải là một website tự phát. Họ có một hệ thống điều hành rất rõ ràng, họ luôn nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ nước ngoài để mở rộng quy mô kinh doanh trong nước. Với 10 năm hoạt động tiki  đã có những thành tựu nổi bật như:

  • Là sàn TMĐT thuộc TOP 10 website điện tử hàng đầu của Việt Nam.
  • Năm 2012 tại giải ECAWARD Tiki được bình chọn là website TMĐT được yêu thích nhất.
  • Vào năm 2014 Tiki được trao tặng danh hiệu “Website TMĐT được yêu thích 2014” do người tiêu dùng bình chọn.
  • Năm 2018 giá trị giao dịch của Tiki tăng 10 lần so với năm 2017. Và trong 9 tháng đầu năm 2018, tỉ lệ đổi trả tại Tiki cực kỳ thấp chỉ dưới 1%.
  • Để có được những thành tựu này, Tiki đã không ngừng nỗ lực, nghiêm túc trong việc xây dựng nền tảng chỗ đứng cho mình tại thị trường Việt Nam.
mua hàng ở tiki có uy tín không?
mua hàng ở tiki có uy tín không

Đừng để mất cảnh giác, xem ngay: Tin đồn Tiki bán hàng fake – giảm giá ảo đúng hay sai?

 Mua hàng của Tiki có tốt không ?

Khác với các sàn TMĐT khác, Tiki không bán các sản phẩm tràn lan. Đầu vào của sản phẩm luôn được kiểm duyệt chặt chẽ. Hầu hết các sản phẩm bán hàng trên Tiki đều là của những công ty lớn, có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường. Nên nếu hỏi “Mua hàng qua Tiki có tốt không?” Câu trả lời sẽ là CÓ nhé.

Tiki chia thành 2 dạng sản phẩm để cung cấp cho khách hàng: Hàng do Tiki bán hoặc hàng do đối tác của Tiki bán. Mua hàng Tiki có đảm bảo nhé bởi bác sản phẩm này luôn được chứng nhận 100% chính hãng. Đều có sự chứng nhận của Tiki để mang đến sự yên cho người tiêu dùng. Với các sản phẩm được bán tại Tiki nếu bạn phát hiện bất kỳ một sản phẩm nào là hàng giả thì họ sẽ đền bù cho bạn 111% giá trị sản phẩm. Đây có thể coi là một lời KHẲNG ĐỊNH từ Tiki muốn dành cho khách hàng có thắc mắc về việc mua hàng Tiki có tốt không.

mua đồ trên tiki có tốt không?
mua đồ trên tiki có tốt không?

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Liệu đây có phải là công cụ tốt nhất trong kinh doanh?

Liệu mua hàng điện tử trên Tiki có tốt không?

Đối bới các sản phẩm như hàng điển tử, công nghê, điện máy, điện lạnh trên Tiki bạn nên tham khảo thật kỹ lưỡng. Trên sàn này vẫn có những sản phẩm được nhập khẩu hoặc nhập chính hãng từ FPT shop. Các thông tin nguồn gốc, chính sách bảo hành rõ ràng. Theo mình bạn nên lựa chọn mua hàng điện tử được phân phối của Tiki Trading. Bởi nhiều người dùng đồ điện tử thường ưu tiên mua của gian hàng này. Bởi Tiki là người phân phối chính cho gian hàng, mọi chính sách bảo vệ quyền lợi đều được Tiki công bố rõ ràng.

mua hàng trên tiki.vn có tốt không?
mua hàng trên tiki.vn có tốt không?

Quản lý mọi hoạt động kinh doanh với Phần mềm bán hàng online từ xa được nhiều nhà kinh doanh sử dụng nhất hiện nay. Nhà quản lý hoạt động theo lịch trình công ty, gặp đối tác vẫn kiểm soát tình hình kinh doanh chỉ cần 1 click chuột hoặc 1 cái chạm nhẹ.

Tại sao khách hàng tố Tiki lừa đảo?

Việc kích cầu mua sắm của các sàn TMĐT là tung ra thị trường thật nhiều mã giảm giá. Có rất nhiều nhưng khi bạn lựa chọn một mã để sử dụng thì lại không dùng được. Lúc này chắc hẳn bạn sẽ nghĩ Tiki lừa đảo. Mình nghĩ điều này là không nên nhé. Bởi mỗi mã giảm giá đều có giá trị và điều kiện khác nhau. Có thể đơn hàng của bạn không đủ giá trị để được hưởng khuyến mãi. Hoặc số lượng người sử dụng mã này đã vượt quá quy định Tiki đưa ra. Chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra một nhận định.

Ngoài ra còn một số trường hợp nói rằng Tiki lừa đảo khách hàng bằng cách giảm giá sản phẩm bằng hoặc thấp hơn một chút so với giá ngoài thị trường. Thực ra chiêu trò này không còn quá xa lạ với tín đồ thường xuyên mua hàng qua mạng. Bởi nhà bán hàng online nào cũng áp dụng cách này để “câu khách” cho mình. Tăng giá sản phẩm lên cao, rồi áp dụng giảm 50-80% gây sự chú ý của khách hàng. Vì vậy theo mình nghĩ chỉ nên mua những sản phẩm thực sự cần thiết và có nhu cầu sử dụng. Tránh mua sản phẩm tràn lan đến khi nhận được sản phẩm lại thấy nơi khác bán rẻ hơn. Lại bị hụt hẫng và nghĩ Tiki lừa đảo.

mua hàng ở tiki có tốt không?
mua hàng ở tiki có tốt không?

♦ Xem thêm: Hàng Taobao là gì? Cách “mua tận gốc, bán tận ngọn” với hàng Taobao

Với những thông tin trên, chúng ta có thể khẳng định rằng Tiki là địa chỉ bán hàng tin cậy. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ việc mua hàng Tiki có tốt không, thì tại sao không thử một lần mua sắm trên Tiki để hiểu rõ hơn nhỉ?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Một số ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng năm 2020

05/05/2020 2449

Việc nắm bắt được xu hướng kinh doanh và thị yếu của xã hội sẽ là mấu chốt giúp bạn thành công. Vậy những mặt hàng nào hot nhất hiện nay? Kinh doanh gì phù hợp ở thời điểm này?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot