Cách trả lời bình luận trên Facebook hay nhất giúp giữ chân khách hàng

25/04/2022 7283

Bán hàng online trên Facebook không phải là hình thức mới mẻ, tuy nhiên vẫn chưa bao giờ hết Hot. Để đạt được hiệu quả tối đa trong kinh doanh thì việc đảm bảo tương tác với khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, bạn phải biết cách trả lời bình luận trên Facebook hay, nhằm giữ chân khách hàng.

Trả lời bình luận là một trong rất nhiều bước chăm sóc khách hàng, đây được xem như “cái chạm” đầu tiên giữa người bán và người mua. Chính vì vậy, để xây dựng được thiện cảm tốt, tiếp đến là tạo ra chuyển đổi bạn cần “chạm” tới khách hàng theo cách hay và ấn tượng nhất. Nếu muốn biết đó là gì, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay

Trả lời nhanh nhất có thể

Thời gian là yếu tố đầu tiên tác động trực tiếp đến tâm lý của khách hàng. Không ai muốn phải chờ đợi cả ngày, thậm chí là vài ngày để được tư vấn về một sản phẩm nào đó. Chính vì lý do này mà bạn nên ưu tiên cho việc trả lời tin nhắn của họ. Đảm bảo rằng, càng nhanh càng tốt. Trong nhiều trường hợp, khách hàng có thể đánh giá thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của cửa hàng. Gây ảnh hưởng đến ấn tượng của những người quan tâm tới mặt hàng sau đó. Hoặc họ sẽ chọn một nhà cung cấp khác với dịch vụ hỗ trợ tận tình hơn. Cho dù giá cả hay chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp có tốt hơn hay chăng nữa.

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay
Cách trả lời bình luận trên Facebook hay

♦ Đừng bỏ lỡ: 7 câu THẦN CHÚ giúp chốt sale qua tin nhắn đỉnh cao

Điều hướng khách hàng vào inbox để chốt đơn

Có thể bạn chưa biết, việc tư vấn và chốt đơn trên comment thường gặp phải rất nhiều rủi ro. Đầu tiên, nó khiến khách hàng mất nhiều thao tác hơn, đôi khi họ sẽ để trôi thông báo và quên luôn cuộc hội thoại với bạn. Thứ hai, gây khó khăn cho shop trong việc kiểm soát lượng đơn hàng. Và cuối cùng là tạo cơ hội để đối thủ cạnh tranh “chơi xấu” ăn cắp thông tin khách và cướp khách của bạn.

Vì vậy, tốt nhất hãy điều hướng khách vào mục inbox để chốt đơn. Điều này không chỉ giúp bạn quản lý, tư vấn được tốt hơn, mà còn tạo được tính chuyên nghiệp, dễ dàng đưa ra các thông tin như: hình ảnh sản phẩm thực tế, các tính năng,… Qua đó tạo ra chuyển đổi.

Điều hướng khách hàng vào inbox để chốt đơn
Điều hướng khách hàng vào inbox để chốt đơn

Dừng để mất khách hàng vì bỏ xót hay quá tải tin nhắn, tham khảo: Cách nhanh nhất để bùng nổ tỷ lệ chốt đơn trên Chatbot Messenger

Đừng bỏ qua bất cứ comment nào

Rất nhiều khách hàng có thói quen để lại icon, sticker hay chỉ đơn thuần là một dấu chấm trong bài. Bạn không nên bỏ qua những tương tác này. Bởi một khi đã comment, đồng nghĩa với việc họ ít nhiều cũng có sự quan tâm đến bài viết. Do đó, hãy đưa ra những câu trả lời dạng khơi gợi nhu cầu, khéo léo chèn vào các đặc tính nổi trội, điểm mạnh của sản phẩm và đương nhiên là không quên điều hướng họ vào mục inbox.

Với phương pháp này, dù cho khách hàng không trả lời lại nhưng bạn cũng đã tăng được lượng tương tác cho bài viết. Nhờ đó mà bài viết hiển thị tới nhiều người hơn, tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ trong việc tăng độ trust của fanpage.

Bạn có biết: Chăm sóc khàng hàng toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ bằng phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp.

Đừng bỏ qua bất cứ comment nào
Đừng bỏ qua bất cứ comment nào

Đưa ra Feedback

Trong bài viết, comment của Fanpage luôn được ưu tiên hiển thị đầu tiên. Bạn nên tận dụng điều này để đưa ra các Feedback “sịn sò” từ người dùng đã từng trải nghiệm sản phẩm. Những phản hồi này chính là “mồi câu” hiệu quả nhất để lấy lòng tin của khách hàng mới.

Đưa ra Feedback
Đưa ra Feedback

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay bằng phần mềm

Những cách nêu trên có thể hiệu quả với shop sở hữu ít fanpage, lượng comment không quá lớn. Tuy nhiên, khi kinh doanh trên nhiều trang, chạy các chiến dịch quảng cáo lớn, tương tác mỗi ngày đổ về lên đến con số vài trăm thậm chí là hàng nghìn. Phương pháp thủ công không còn phù hợp và dần bộc lộ nhiều khuyết điểm. Vì vậy, một phần mềm trả lời bình luận là giải pháp tối ưu nhất lúc này. Trong số đó, phải kể đến phần mềm quản lý page Abit, vừa giúp giải quyết bình luận, vừa hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh. Với Abit, bạn có thể:

• Trả lời hàng ngàn comment của khách hàng trong tích tắc

• Đồng bộ và quản lý tập trung toàn bộ comment từ nhiều Fanpage

• Xây dựng nhiều kịch bản trả lời, tránh bị Facebook đánh spam

Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn

• Thiết lập cấu hình đồng thời cho tất cả Fanpage, từng Fanpage hay từng bài viết riêng biệt

• Thể tìm kiếm comment nhanh chóng nhờ vào từ khóa và bộ lọc thông minh

• Cung cấp hệ thống thẻ tag, giúp cho việc phân loại, sắp xếp hội thoại dễ dàng

• Phân chia comment cho nhân viên chăm sóc khách hàng xử lý

• Phân biệt được comment có và không có số điện thoại để lên đơn hàng

Phần mềm ẩn comment Fanpage tránh tình trạng cướp khách

• Khả năng quản lý từ xa trên các thiết bị di động thông minh

• Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về tương tác, đơn hàng thành công,…

•Và còn rất nhiều các tính năng ưu việt khác

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay bằng phần mềm
Cách trả lời bình luận trên Facebook hay bằng phần mềm

Đặc biệt, Abit hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí với đầy đủ các tính năng trong vòng 15 ngày. Để dùng thử, các bạn hãy ĐĂNG KÝ NGAY.

Tạm kết

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay chính là chìa khóa để tiếp cận và giữ chân khách hàng. Làm tốt điều này đồng nghĩa chúng ta đã thành công tới 60%. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích và giải pháp hiệu quả cho bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot