Đừng bỏ lỡ : Top 5 phần mềm quản lý bán hàng siêu thị phổ biến nhất
Có một thực tế, một quyển sổ tay không thể bằng một bảng tính Excel. Và một bảng tính Excel sẽ tốn ít thời gian xử lý hơn so với phần mềm chuyên nghiệp. Đặc biệt là với mô hình siêu thị khi phải quản lý khối lượng hàng hóa, giao dịch, nhân viên cực “khủng” một ngày. Vậy thì đừng bỏ lỡ top 5 phần mềm quản lý bán hàng siêu thị đang được người dùng ưa chuộng nhất.
Dù là một siêu thị mini nhỏ mở tại nhà hay một chuỗi hệ thống siêu thị quy mô lớn với hàng chục cơ sở toàn quốc. Người làm chủ cũng phải đối mặt với các vấn đề khó khăn tương tự nhau. Đó là xử lý thanh toán, giao dịch chậm chạp dù nhân viên bán hàng đã cố gắng hết sức. Tính tiền nhầm, tính sai, thiếu hàng khiến khách khó chịu. Quản lý, kiểm kho đang tốn rất nhiều thời gian và nhân lực. Hay công việc đình trệ vì kế toán quá tải với lượng số liệu lớn… Tất cả những bài toán đó đều sẽ được giải quyết dễ dàng với 1 trong 5 công cụ quản lý tiêu biểu sau.
1. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị tốt nhất Abitstore
Nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng dành cho siêu thị, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Abitstore (Abit). Đây là giải pháp quản lý ưu việt, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng lẫn quản lý chuyên nghiệp cho các mô hình siêu thị bán lẻ hiện nay.
Với mức chi phí cực “mềm” chỉ từ 100.000đ/tháng, Abitstore vẫn mang đến hiệu quả vượt trội, giúp vận hành siêu thị một cách chuyên nghiệp – tiết kiệm. Chính vì thế, phần mềm này đang được rất nhiều nhà kinh doanh trong nước tin dùng, từ các chuỗi siêu thị lớn đến các siêu thị mini.

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho mọi nhân viên
Abitstore được xây dựng với mục tiêu đơn giản hóa thao tác nhưng đảm bảo chuyên nghiệp. Nhân viên không cần am hiểu công nghệ vẫn có thể làm quen chỉ trong 10 – 15 phút.
Phần mềm kết nối linh hoạt với các thiết bị ngoại vi, hỗ trợ toàn diện cho quy trình bán hàng:
– Kết nối máy quét mã vạch để tra cứu sản phẩm, kiểm tra tồn kho, thanh toán đơn nhanh chóng.
– Tích hợp máy in hóa đơn để in mã vạch, in bill tính tiền, giúp tiết kiệm thời gian thanh toán cho khách hàng.
– Giao diện bán hàng trực quan, thân thiện, tự động tính tiền hàng, tiền thừa, tiền cọc, áp thuế chính xác.
– Quản lý giảm giá linh hoạt theo tổng bill hoặc từng mặt hàng riêng lẻ.

Quản lý kho & nhà cung cấp chặt chẽ, khoa học
Abitstore hỗ trợ quản lý nhà cung cấp và kho hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp:
– Lưu trữ thông tin sản phẩm không giới hạn, phân loại theo danh mục, lô, hạn sử dụng (date).
– Khi có phát sinh xuất/nhập/đổi trả, hệ thống sẽ tự động trừ kho.
– Kiểm kho siêu nhanh bằng máy quét mã vạch hoặc điện thoại.
– Thiết lập định mức tồn tối thiểu – tối đa để chủ động kế hoạch nhập/đẩy hàng.
– Theo dõi báo cáo tồn kho chi tiết để ra quyết định nhập hàng chính xác, kịp thời.

Hệ thống báo cáo đa dạng, theo dõi dòng tiền dễ dàng
Không chỉ hỗ trợ vận hành, phần mềm quản lý bán hàng Abitstore còn cung cấp hơn 30 loại báo cáo sinh động từ chi tiết đến tổng quan:
– Báo cáo kinh doanh, doanh thu, chi phí, tồn kho, hàng bán chạy,…
– Báo cáo doanh thu theo từng nhân viên
– Quản lý thu chi nội bộ tại từng chi nhánh và toàn hệ thống bằng sổ quỹ
– Theo dõi công nợ khách hàng, đối tác đến hạn xử lý
Thay vì phải dán mắt vào màn hình máy tính, giờ đây chủ siêu thị chỉ cần dùng điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối Internet để kiểm soát toàn bộ hoạt động. Nhờ đó, bạn quản lý dòng tiền hiệu quả và chớp thời cơ kinh doanh nhanh hơn bao giờ hết.
2. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị Nhanh.vn
Ưu điểm của phần mềm Nhanh.vn đúng như tên gọi. Đó là cho phép bạn bán hàng nhanh, quản lý kho hàng hóa dễ dàng. Tiết kiệm được chi phí quản lý, thuê nhân công cũng như nâng cao được hiệu quả kinh doanh. Hỗ trợ các chương trình khuyến mại, sale off cho toàn bộ gian hàng hoặc cài đặt cho từng sản phẩm cụ thể. Đặc biệt khi vào đợt cao điểm bán hàng như ngày lễ, tết, black friday, 20/10, 8/3, 20/11..
Nhanh.vn kết hợp quản lý đa kênh online từ Fanpage, Website và Sàn TMĐT. Tuy nhiên chi phí để sử dụng Nhanh cũng là vấn đề cần cân nhắc. Gói Pos Starter (cho cửa hàng bán lẻ) giá 250.000đ/tháng. Pos Premium giá 500.000đ/tháng và 1.000.000đ/tháng cho gói Enterprise. Khi bạn muốn mua thêm để kinh doanh trên các kênh online sẽ phải mua thêm gói riêng. Hoặc chọn mua gói tổng hợp (Omichannel) 650.00đ/tháng và nâng cấp lên +200.000đ. So sánh giá với Abitstore và mặt bằng chung các phần mềm khác thì giá hơi cao.

3. Phần mềm quản lý siêu thị MShopKeeper
Không cần tính toán phức tạp như hàm Excel hay giấy tờ sổ sách. Người dùng đã có Misa giúp nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng, chính xác. Phần mềm này có tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng. Sau đó lưu trữ hàng ngàn hóa đơn bằng công nghệ điện toán đám mây. Đảm bảo an toàn và có tính bảo mật cao. Misa rất mạnh về các nghiệp vụ kế toán. Do đó, sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, khách hàng, dòng tiền vào ra, đối soát vận chuyển chính xác.

4. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị Maybanhang.net
Đây là giải pháp công nghệ mới xuất hiện nhưng cũng đã dần khẳng định thương hiệu trên thị trường. Nó cung cấp các tính năng cơ bản như nhập xuất kho, thanh toán, in hóa đơn, kết nối với két tiền tự động. Cho đến các tính năng cần sự chính xác và kết nối cao hơn như chuyển kho giữa các cửa hàng, quản lý doanh số – lợi nhuận. Cập nhật hàng tồn và doanh số bán hàng ngay trên điện thoại. Nếu bạn muốn mở thêm điểm thanh toán trong siêu thị để giảm tải cho quầy thanh toán cũng rất dễ dàng. Đảm bảo việc thanh toán cho khách hàng nhanh nhất và vẫn có thể quản lý chính xác số tiền thu được của từng điểm và cả siêu thị.

5. Phần mềm quản lý siêu thị bán hàng Pos 365
Pos 365 rất nối tiếng với việc kết hợp sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm. Màn hình order tiên lợi, hiển thị thông tin đơn hàng qua màn hình phụ cho khách tiện theo dõi. Ghi công nợ, tính toán số tiền cần trả lại khách tự động mà không cần nhẩm tính. Có thể xem thông tin hàng hóa theo từng điều kiện lọc linh động: Thuộc tính, tồn kho, tên & mã vạch… chi tiết nhất. Nắm bắt được hàng tồn để bổ sung, thanh toán nhanh và bán hàng được nhiều hơn. Tuy nhiên, Pos 365 có thể mạnh về các mô hình FnB, quán ăn, trà sữa, cafe.. Vì thế những nghiệp vụ như quản lý bàn trống, gọi món sẽ không thực sự cần thiết.

Sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0 đã giúp cho công việc phức tạp như quản lý siêu thị đã trở nên thật dễ dàng, đơn giản. Tùy vào tình hình chi phí, quy mô kinh doanh để chọn ra phần mềm thích hợp nhất.
Tuy nhiên, nếu xét về chi phí rẻ, hiệu quả cao, công năng nhiều thì không nên bỏ qua Abitstore. Ngoài những chức năng trên, Abit còn là công cụ bán hàng đa kênh. Đồng bộ đơn hàng Fanpage, Sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada, Website. Đẩy đơn vận chuyển hàng loạt, đối soát, ghi âm qua 1 click chuột… Ngoài ra, Abit đang hỗ trợ ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍphần mềm trong vòng 15 ngày dành cho mọi siêu thị lớn nhỏ. Chi tiết chương trình mời bấm vào link trên!