Khơi nguồn sáng tạo để viết content gây sự chú ý trên mạng xã hội

12/04/2022 4495

Câu hỏi” Làm cách nào để thu hút sự chú ý” chỉ có 9 từ. Nhưng câu trả lời cho nó thì không hề đơn giản chút nào. Đối với những người mới bước chân vào nghề viết lách, làm sao để có Content gây sự chú ý câu view, câu like mà không bị phản cảm ngoài sự sáng tạo còn phải rèn luyện tích lũy từ kinh nghiệm người đi trước.

Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm viết ấn tượng để các bạn – những người đem con chữ phục vụ mục đích kinh doanh, có thể tham khảo.

Content gây sự chú ý là gì?

Hiện nay nghề content được đánh giá là một trong những nghề nghiệp ‘hot” nhất trên thị trường hiện nay. Bất kỳ doanh nghiệp hay công ty nào, cũng muốn có một đội ngũ content marketing thật chuyên nghiệp. Để giúp họ đưa doanh nghiệp của mình tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tất nhiên mục đích cuối cùng vẫn là xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm đến tay người dùng.

Với sự phát triển của mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram ngày nay đã mở ra một thời đại mới. Nơi mà bạn có thể cùng lúc kết nối đến hàng triệu người từ khắp mọi nơi chỉ bằng một content gây được sự chú ý. Sự lan truyền của thông điệp sẽ rất nhanh chóng mà hoàn toàn miễn phí. Nó tương tự như “hiệu ứng cánh bướm” khuấy động tự nhiên vào nhận thức người đọc. Họ sẽ nhớ đến bài viết, đến fanpage, trang instagram có đi kèm logo thương hiệu của bạn. Chứng tỏ không hề mất một đồng nào bạn vẫn có thể tiếp thị thành công.

Content gây chú ý sẽ tạo hiệu ứng tốt trên Facebook
Content gây chú ý sẽ tạo hiệu ứng tốt trên Facebook

Một content gây sự chú ý phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về lượt tương tác. Ví dụ như số lượt like phải từ >1000k trở lên, số lượt bình luận tối thiểu 500 và lượt share cũng tương tự. Đồng thời, không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và thuần phong mỹ tục. Không thể lợi dụng những tin nhảm, trò câu like lố lăng để thu hút người đọc. Vì như vậy sẽ gây ra hiệu ứng tiêu cực, nhãn hàng bị tẩy chay và không ai mua sản phẩm nữa.

Cách viết bài để content gây sự chú ý cho khách hàng

Về cơ bản thì mô hình xây dựng bài content sẽ tương tự nhau. Bạn thấu hiểu vấn đề của khách hàng, đưa ra những khó khăn/vấn đề họ đang gặp phải. Sau đó đưa sản phẩm ra như giải pháp để khắc phục vấn đề. Tiếp theo cho họ tìm hiểu các nguyên tắc sản phẩm của bạn. 

Content gây sự chú ý
Content gây sự chú ý

Tuy cùng một khung “sườn” như vậy, nhưng điểm khác biệt chính là sự đột phá trong các phương thức để tiếp cận khách hàng. Đừng bị giới hạn trong một khuôn khổ của bài content thông thường. Đừng chỉ đơn thuần đưa ra thông tin như bắt người đọc phải “chạy” theo. Để có cách viết bài gây sự chú ý thì hãy áp dụng những cách sau:

Tiếp cận ở góc độ, quan điểm ngược

Nếu như các bài quảng cáo mẫu mực đã nêu ra hết đặc tính sản phẩm. Vậy thì để gây ấn tượng với khách hàng, hãy đưa ra những suy nghĩ trái ngược. Dẫn vào những tình huống gây shock, giật gân, nghi ngờ. Họ sẽ bị những suy nghĩ có phần “kì quái” này mà chú ý lướt tới dòng 2, dòng 3 và cả bài. Như vậy bạn đã thành công trong việc dẫn người độc biết đến những tính chất hấp dẫn từ sản phẩm của bạn.

Ví dụ:

  • LẦN ĐẦU TIÊN PHẢI “BÓC PHỐT” NHÃN HÀNG A VÌ NÓ THỰC SỰ QUÁ RẺ…
  • CẢNH BÁO KHÔNG NÊN GIA NHẬP MẠNG TIẾP THỊ B VÌ NÓ CÓ NHỮNG ƯU ĐÃI NGOÀI SỨC TƯỞNG TƯỢNG..
Kiểu Content ngược sẽ dễ bị hiểu lầm nếu chỉ đọc mình title
Kiểu Content ngược sẽ dễ bị hiểu lầm nếu chỉ đọc mình title

Tạo sự kiện khan hiếm để kích thích sở hữu

Bạn cần tạo sự khan hiếm cho khách hàng, thì họ sẽ thấy rằng khi nguồn cung cấp hạn chế. Nhu cầu sẽ tăng lên và sự khan hiếm sẽ hưởng tâm lý của người dùng, thì sẽ làm cho họ muốn một cái gì đó nhiều hơn. Chú ý đánh vào những lợi ích mang tính DUY NHẤT mà không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Đó gọi là USP (Unique Selling Point – đặc điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm.

Ví dụ:

  • Lần đầu tiên tại Việt Nam có sản phẩm…
  • Cơ hội duy nhất sở hữu…với mức giá rẻ giật mình…
  • Dòng sản phẩm đẳng cấp cho doanh nhân tầm cỡ..
Các mẫu content gây sự chú ý hấp dẫn dựa vào sự khan hiếm kích thích khách hàng
Các mẫu content gây sự chú ý hấp dẫn dựa vào sự khan hiếm kích thích khách hàng

Đặt tiêu đề content gây sự chú ý bằng những con số

Đừng nói về những thứ chung chung, mông lung khiến người đọc khó hiểu. Hãy cho họ một con số cụ thể nhất, đặc biệt là %, số tiền. Một số người đã viết bài gây chú ý cho khách hàng thành công chia sẻ rằng: Những con số lẻ có tỷ lệ chiến thắng cao hơn số chẵn trong các chiến dịch marketing content. Vận dụng linh hoạt điểm này để tạo ấn tượng ngay từ tittle bài viết.

Ví dụ:

  • Phần quà trị giá 200 triệu đồng dành cho…
  • Giảm sốc, giá cực bốc: Chỉ từ 9999k đã sở hữu iPhone 8…
  • 20 cặp vé mời hàng VIP event lễ hội cuối năm…
Chú ý sử dụng linh hoạt những con số
Chú ý sử dụng linh hoạt những con số

Cân nhắc về độ dài và giọng văn

Người dùng ngày càng mất kiên nhẫn trên mạng xã hội. Vì thế nếu bạn viết quá lan man, họ sẽ không ngần ngại mà lướt qua ngay. Hãy viết nội dung ngắn gọn, không nên viết dài quá và nên tập trung vào chủ đề chính. Mà bạn nên xoay quanh vấn đề cần khai thác, để có nội dung bài viết hay mà lại không bị dài.

Giọng văn là đặc trưng sáng tạo của mỗi người. Nhưng cần linh hoạt để phù hợp với từng đối tượng tiếp nhận. Nếu viết cho giới trẻ từ 18-25 tuổi thì nên hướng đến sự trẻ trung, hài hước. Đi kèm thêm vài icon biểu tượng để tăng độ viral. Còn nếu bạn viết cho các khách hàng đẳng cấp, giới thượng lưu. Cần tạo ra không khí chuẩn mực, sang trọng trong từng câu chữ.

Không nên viết content quá dài
Không nên viết content quá dài

Trên đây là những cách đơn giản để viết một mẫu content gây sự chú ý. Bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều lần, để có những content chất lượng nhất. Hay bạn có thể chia sẻ, những content có giá trị đến với khách hàng. Để họ thấy được những giá trị, từ những sản phẩm mà họ đang mong muốn. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2020 3366

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot