Cách đăng bài trên Facebook tương tác cao mà không cần chạy Ads

12/04/2022 2061

Có thể bạn chưa biết, tương tác bài viết gần hai năm trở lại đây đang có xu hướng giảm. Trong khi nó lại vô cùng quan trọng với bán hàng online. Vậy làm sao để cải thiện được điều này? Đừng lo, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn cách đăng bài trên Facebook thu hút lượng tương tác hiệu quả nhất.

Tầm quan trọng của tương tác bài viết

Facebook không chỉ là công cụ để cập nhật thông tin tiện lợi và nhanh chóng, mà còn giúp mọi người tương tác với nhau. Đối với mỗi bài viết, lượng tương tác cao đồng nghĩa với việc nó nhận được nhiều sự quan tâm và có sức hút lớn. Đặc biệt là với những người kinh doanh.

Ngày nay, độ phổ biến của Facebook nói chung và sự tương tác nói riêng ngày càng gắn liền với đời sống. Nếu đang có một chiến dịch kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể kết nối với bạn bè, tiếp cận khách hàng, những người cùng mục đích kinh doanh, để trao đổi kinh nghiệm, nghề nghiệp,…Chính vì vậy, cách đăng bài trên Facebook hay, đóng vai trò không hề nhỏ trong việc kéo về lượng tương tác chất lượng.

Click xem ngay: Tăng tương tác cho bài viết, chăm sóc và tư vấn khách hàng chuyên nghiệp hơn với phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Tầm quan trọng của tương tác bài viết
Tầm quan trọng của tương tác bài viết

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Facebook liên tục thay đổi thuật toán để tối ưu hóa bộ máy quản lý. Chính vì vậy nó đã gây ra không ít ảnh hưởng đến việc kinh doanh online. Tất nhiên, bạn cũng không thể ngó lơ trước những động thái đó. Cố gắng kéo lại tương tác cho bài viết bằng việc áp dụng những cách đăng bài trên Facebook hiệu quả sau đây nhé.

Luôn đi kèm hình ảnh chất lượng

Nghiên cứu của nhiều doanh nghiệp đã chỉ ra rằng. Cách tự đăng bài trên Facebook kết hợp cùng hình ảnh chất lượng sẽ thu hút người xem hơn là chỉ có nội dung bằng chữ. Lợi dụng điều này, hãy sáng tạo những bức ảnh độc đáo và thu hút, mang chất riêng của bạn nhưng vẫn phải liên quan đến sản phẩm đang cung cấp. Tấn công bằng trực quan sinh động sẽ tạo cho bạn hiệu quả không ngờ đấy.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả
Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Chọn thời gian đăng ngược lại với số đông

Khi mọi người luôn canh “giờ vàng” để đăng bài viết, nếu bạn không thật sự nổi bật thì khả năng bị trôi khỏi đường đua là rất dễ xảy ra. Vậy tại sao không thử đăng những nội dung phù hợp vào các khoảng thời gian khác người nhỉ. Chẳng hạn bạn cung cấp đồ ăn, nửa đêm là lựa chọn không hề tồi đâu nhé. Khi đấy dễ tạo ra cơn đói cho người xem, hoặc cho dù họ không mua ngay lúc đó thì bạn cũng khiến họ nhớ tên, biết mặt. Khả năng mua ở những lần sau là hoàn toàn có thể.

Ngoài ra, những thời điểm khác người này giúp bạn giảm tính cạnh tranh xuống. Cơ hội hiển thị và kích thích tương tác cũng sẽ cao hơn.

Thông tin hữu ích: Nếu đang bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu, cướp khách,… hãy dùng ngay phần mềm ẩn comment Fanpage để chấm dứt tình trạng này.

Chọn thời gian đăng ngược lại với số đông
Chọn thời gian đăng ngược lại với số đông

Tại sao không thử bắt đầu bằng một câu hỏi

Bắt đầu câu chuyện bằng một câu hỏi tức là bạn đang thu hút người dùng quan tâm đến bài viết của bạn. Hoặc chí ít cũng khiến họ dừng lại bài viết lâu hơn. Còn hiệu quả hơn thì có thể lôi kéo được tương tác và chia sẻ. Từ đó tăng khả năng hiển thị nhờ hiệu ứng lan truyền.

Có thể bạn quan tâm: Chốt đơn nhanh – gọn – lẹ với cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.

Tận dụng Video

Facebook đang dành rất nhiều ưu ái cho Video. Chính vì vậy, đây là cách đăng bài trên Facebook được nhiều like không thể bỏ qua. Người dùng cũng có xu hướng xem nội dung thông qua Video hơn là đọc một nội dung dài bằng chữ. Nếu có thể sáng tạo Video độc đáo và thu hút. Bạn có thể kéo về lượng tương tác và share cực khủng. Bạn cũng đừng quên tính năng Livestream của Facebook nhé. Hiệu quả cũng không hề kém cạnh chút nào.

Facebook đang dành rất nhiều ưu ái cho Video
Facebook đang dành rất nhiều ưu ái cho Video

Từ khóa vàng “Congrats”

Congrats (Chúc mừng) được xem là từ khóa vàng. Facebook luôn ưu tiên hiển thị đối với từ này. Chính vì vậy, hãy chủ động tạo ra những nội dung liên quan đến nó, lồng ghép vào bài viết. Kể cả việc bạn nhờ bạn bè tương tác qua bình luận bằng từ khóa này cũng sẽ khiến bài viết trụ lâu hơn trên newsfeed.

Kèm theo những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Cách đăng bài khuyến mãi trên Facebook cũng là một bước đi khá thông minh để kéo tương tác. Giúp bạn thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại, hạn chế cạnh tranh. Cố gắng đưa chương trình khuyến mãi vào bài viết một cách định kỳ. Ví dụ một tháng một lần, hoặc vào những dịp đặc biệt chẳng hạn.

Cách đăng bài trên Facebook tương tác cao
Cách đăng bài trên Facebook tương tác cao

Gắn thẻ bạn bè

Cách đăng bài trên Facebook cho nhiều người không thể không kể đến việc gắn thẻ bạn bè. Không những bạn bè của bạn, mà bạn bè của những người được gắn thẻ cũng sẽ có khả năng xem được bài viết. Càng nhiều lượt hiển thị thì khả năng thu được tương tác sẽ càng lớn.

Bên cạnh đó, nếu bạn kinh doanh chủ yếu trên Fanpage và muốn gia tăng hiệu quả, tối ưu nguồn tài nguyên thì không thể bỏ qua người trợ thủ đắc lực là phần mềm quản lý fanpage Abit. Đây là một trong những giải pháp hàng đầu được nhiều chủ shop tin dùng, nhờ vào các tính năng vượt trội của nó. Phần mềm không chỉ giúp bạn kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh trên Fanpage mà còn có thể kết nối, đồng bộ và quản lý trên đa kênh (sàn TMĐT, website,…). Hỗ trợ quản lý kho, cửa hàng, nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng, chăm sóc khách hàng, xây dựng các chiến lược marketing,… Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit

Trên đây là những bí kíp về cách đăng bài trên Facebook mang lại hiệu quả cao. Thay vì mãi đi theo lối mòn, hãy tạo cho mình một lối đi riêng. Khác biệt với đám đông sẽ khiến bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 ý tưởng kinh doanh trên mạng cực “hot” thời gian gần đây

8 ý tưởng kinh doanh trên mạng cực “hot” thời gian gần đây

03/07/2020 3053

Hàng nghìn người trên khắp thế giới đã  từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán của mình để tập trung vào kinh doanh trên mạng. Điều này cho thấy việc kinh doanh trực tuyến (online business) đem lại cơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot