Pixel Facebook là gì? Không có Pixel liệu quảng cáo có thành công?

25/04/2022 5367

Rất nhiều nhà kinh doanh online đang chạy quảng cáo Facebook mà không hề biết Pixel Facebook là gì? Đó là lý do tại sao chiến dịch kinh doanh của họ dù đổ rất nhiều tiền chạy Ads mà vẫn không thu được hiệu quả. Do đó, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn thấy rõ vai trò của Pixel đối với Facebook Ads.

Pixel Facebook là gì?

Facebook Pixel hay Pixel Facebook là một công cụ được Facebook cung cấp nhằm hỗ trợ cho việc phân tích, đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Nó hoạt động dựa trên việc tìm hiểu hành vi, hoạt động của người dùng trên quảng cáo. Bạn có thể sử dụng nguồn dữ liệu thu thập được từ đoạn mã Pixel để triển khai các chiến dịch Remarketing trên Facebook. Khi đó, nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu được nhắm tới chính là những người đã từng truy cập vào trang của bạn. Họ có thể đã từng tương tác, xem thông tin về sản phẩm nhưng chưa đi đến một hành động chuyển đổi cụ thể nào như đặt hàng hay thanh toán.

Pixel Facebook là gì?
Pixel Facebook là gì?

Lợi ích của Facebook Pixel

Pixel không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành người trợ thủ đắc lực đối với nhà quảng cáo. Điều này được chứng minh qua các lợi ích mà nó mang lại sau đây:

• Đảm bảo quảng cáo được hiển thị đến với những đối tượng tiềm năng. Không thể đùa được với khả năng tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập vào một trang cụ thể của Facebook Pixel. Từ hành vi của tệp đối tượng cũ, nó có thể tìm cho bạn những đối tượng mới có điểm tương đồng về hành vi và sở thích để khai thác.

• Tăng doanh số bán hàng. Facebook Pixel giúp bạn thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động. Nâng cao khả năng tiếp cận những người có khả năng thực hiện hành động bạn đang nhắm tới.

• Đo lường giúp bạn đánh giá được kết quả của chiến dịch, hiểu rõ hơn tác động của quảng cáo lên người dùng.

Lợi ích của Facebook Pixel
Lợi ích của Facebook Pixel

♦ Và các chiến dịch quảng cáo sẽ đạt kết quả tốt hơn khi có sự kết hợp của phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Ứng dụng quản lý đồng bộ nhiều tài khoản Ads Facebook hiệu quả.

Sử dụng Facebook Pixel sao cho hiệu quả

Facebook Pixel hỗ trợ người dùng thông qua ba chức năng chính đó là: Đối tượng tùy chỉnh, chuyển đổi tùy chỉnh và sự kiện tùy chỉnh. Để Facebook Pixel hiệu quả thì bạn cần sử dụng tối ưu ba chức năng này.

Đối tượng tùy chỉnh

Đây là cách giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác.  Nếu đã cài Pixel vào Facebook, nó sẽ theo dõi mọi truy cập trên trang của bạn. Sau đó ghi nhớ các hoạt động thành tệp dữ liệu. Sử dụng dữ liệu này bạn có thể quảng cáo cho các nhóm đối tượng được nhắm đến hiệu quả hơn.

Hay nói theo cách khác thì thay vì chọn một khách hàng cụ thể, bạn nhắm vào nhóm người dùng có chung hành vi mà Pixel đã thu thập được. Chẳng hạn như: Những người đã truy cập trang của bạn trong 24 giờ qua, Những người đã truy cập một trang cụ thể trên trang của bạn,…

Tệp đối tượng được tạo ra độc lập hoàn toàn với quảng cáo. Bạn có thể tự quyết định thời điểm quảng cáo đối với đối tượng đó và nên sử dụng quảng cáo nào cho phù hợp. Hoặc có thể để lại và sử dụng cho chiến dịch trong tương lai.

Đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tùy chỉnh

♦ Bật mí: Cách trả lời comment trên Fanpage nhanh chóng, chính xác và tiện lợi với phần mềm Abit

Chuyển đổi tùy chỉnh

Chuyển đổi tùy chỉnh chính là phần hấp dẫn của Pixel vì nó có khả năng giống như việc bạn thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Nó được tạo ra bằng cách chọn trang hoàn thành và đặt tên cho chuyển đổi. Ví dụ như : Cảm ơn bạn đã mua sắm, đơn đặt hàng sẽ được giao tới bạn trong thời gian sớm nhất.

Có nghĩa là bạn có thể tự thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh độc lập với chiến dịch quảng cáo. Sau đó có thể sử dụng chúng trong tương lai.

Các chuyển đổi tùy chỉnh mà bạn có thể chọn đó là: Thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng, thêm vào danh sách mong muốn, hoàn tất đăng ký, bắt đầu thanh toán, mua-tựa vào-bám vào, tìm kiếm, xem nội dung.

Khi thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh, nó sẽ bao quát được tất cả các quảng cáo của bạn, dù có được tối ưu hay không. Và báo cáo có thể tạo bất cứ lúc nào cho một trong những quảng cáo của bạn. Còn muốn tối ưu hóa một chiến dịch cho chuyển đổi tùy chỉnh. Bạn có thể chọn chuyển đổi trang web trực tuyến >> Nhập tên miền >> Chọn quảng cáo đang tìm kiếm.

Chuyển đổi tùy chỉnh
Chuyển đổi tùy chỉnh

Sự kiện tùy chỉnh

Đây là tính năng nâng cao của Facebook Pixel được tạo dựa trên đoạn mã bổ sung. Các sự kiện tùy chỉnh giúp vượt giới hạn 40 chuyển đổi tùy chỉnh, từ đó cung cấp cho bạn các báo cáo chất lượng hơn với độ chính xác cao hơn.

Bài viết trên đã đưa ra những nội dung cơ bản, trả lời cho câu hỏi Pixel  Facebook là gì. Hy vọng nó có thể mang lại kiến thức bổ ích và giúp chiến dịch kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

♦ Tìm hiểu thêm: Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả cho các shop bán hàng online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu thu về lợi nhuận cao

03/07/2020 3848

Bán hàng online đang là một trào lưu thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của người Việt. Hàng chục nghìn bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp và đã thành công trong lĩnh vực này. Bạn muốn kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot