5 công cụ Live Stream Facebook phải có nếu muốn đông người xem

12/04/2022 4156

Live Stream được người dùng rất yêu thích bởi hiệu ứng chia sẻ và lan tỏa thông tin sống động. Trong đó các chủ shop cũng sớm biến Live Stream trở thành một kênh bán hàng tích cực, chốt hàng ngàn đơn chỉ trong vài giờ. Muốn thử sức với loại hình này, bạn cần có 5 công cụ Live Stream Facebook sau đây để hút khách hiệu quả.

Công cụ Live Stream Facebook là gì?

Live Stream hay còn gọi là phát trực tiếp giúp người sử dụng có thể chia sẻ trực tiếp các hình ảnh, âm thanh, video, mọi thứ trong cuộc sống thông qua mạng Internet. Hoặc với những game thủ thì việc LiveStream sẽ giúp họ nổi tiếng khi nhiều người có thể thao dõi họ cùng lúc. Các nhà bán hàng thì livestream để đem đến trải nghiệm sống động về sản phẩm, từ màu sắc, đường nét cho đến khi mặc (dùng) thử trên người mẫu. Tất cả sẽ được hiển thị rất sinh động và không bị nhàm chán dưới sự quan sát của khách hàng.

Ngày nay, việc đầu tư thiết bị để tạo nên những đoạn Live Stream chất lượng là rất có ích. Nó sẽ giúp người xem có trải nghiệm tốt nhất để ở lại live lâu hơn. Đồng thời họ sẽ muốn xem các video tiếp theo của bạn thêm nhiều lần nữa. Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ quá trình Live trên Facebook tốt nhất mà bất kì ai cũng nên trang bị.

Để tạo nên được những livestream ngàn "mắt" thì cần công cụ hỗ trợ hiệu quả
Để tạo nên được những livestream ngàn “mắt” thì cần công cụ hỗ trợ hiệu quả

5 công cụ Live stream Facebook để câu view hiệu quả

Bộ phát Wifi – Internet ổn định, tốc độ cao

Chắc chắn rồi, để phát video Live Stream trên trang cá nhân hay Fanpage thì bạn cũng cần kết nối vào mạng Internet. Thông thường các bạn sẽ sử dụng Wifi nhiều hơn là mạng không dây hoặc 3G/4G. Lý do vì mạng dây thì sẽ khá lằng nhằng, phức tạp cho các thiết bị. Còn 3G/4G thì sẽ gây nóng máy nhanh và hao pin nếu sử dụng trong thời gian dài.

Sau khi đã kết nối thành công vào 1 Wifi, hãy kiểm tra tốc độ đường truyền. Luôn ghi nhớ phải có 1 đường truyền tốt mới không bị gián đoạn quá trình live stream. Ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của khách hàng. Tốc độ mạng khuyên dùng là >40mb, tối ưu là 60mb.

Test trước chất lượng của bộ phát Wifi trên thiết bị
Test trước chất lượng của bộ phát Wifi trên thiết bị

Cách để kiểm tra tốc độ mạng của bạn

B1: Truy cập thử vào Speed Test và đợi hệ thống chọn vị trí của server.

B2: Bấm vào nút Go. Xuất hiện một đồng hồ bắt đầu chạy để hiển thị tốc độ download dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn và tốc độ gửi dữ liệu theo chiều ngược. Hãy chờ một chút để Speed Test load và và đọc kết quả. Nếu tốc độ chậm hơn

Điện thoại thông minh (Smartphone)

So với laptop thì máy tính có sự linh hoạt, phổ biến và dễ dùng hơn trong việc Livestream. Các dòng điện thoại đời cao, bắt wifi tốt và pin trâu, chuyên dụng để Live stream như Iphone 7 trở lên, Samsung, Oppo, Huawei..

Hãy chú ý về phần camera của máy. Nếu bạn Live 1 mình thì bắt buộc phải dùng Camera trước để dễ dàng theo dõi, quan sát bản thân. Đồng thời phản hồi lại các bình luận tương tác của mọi người. Nếu bạn có đội nhóm hỗ trợ thì có thể dùng camera sau để đem đến chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Phần thu âm cũng cần phải chú trọng. Vì rất có thể bạn cứ nói nhưng người nghe lại không nghe được gì. Họ sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ âm thanh lên hoặc thoát ra vào lại nhiều lần. Kinh nghiệm cho thấy là bạn nên test máy vài lần trước khi quyết định sử dụng điện thoại nào để livestream.

Điện thoại là công cụ không thể thiếu trong Live Stream Facebook
Điện thoại là công cụ không thể thiếu trong Live Stream Facebook

Máy tính (hoặc Laptop)

Đừng nghĩ rằng sử dụng điện thoại là không cần đến máy tính. Bạn sẽ vẫn nên sử dụng một PC hoặc Laptop để quản lý lượt tương tác, phản hồi bình luận. Đặc biệt là chốt đơn cho người xem trong quá trình live bán hàng.

Với những Shop mới bắt đầu thì số lượng đơn hàng có thể đang ít. Nhưng với những shop lớn thì mỗi lần live hàng ngàn đơn thật khó ghi chép kịp. Vậy thì bạn nên sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng bán hàng Livestream ABIT. Với tính năng tự động thống kê số điện thoại và comment theo mẫu kịch bản. Dù có hàng ngàn bình luận đặt hàng thì bạn cũng không bỏ sót bất kỳ một khách nào. Đồng thời lưu lại toàn bộ data khách hàng cũ – mới để xem lịch sử giao dịch. Hỗ trợ các chiến dịch khuyến mãi, tiếp thị lại (remarketing) tăng doanh số.

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG.

Không bỏ sót bất kì số điện thoại nào với ABIT
Không bỏ sót bất kì số điện thoại nào với ABIT

Phụ kiện hỗ trợ Livestream Facebook chuyên nghiệp

Ngoài 2 thiết bị cơ bản trên thì các phụ kiện cũng là công cụ rất quan trọng. Trong đó được sử dụng nhiều nhất sẽ bao gồm:

– Đèn led hỗ trợ livestream bán hàng

– Giá đỡ điện thoại (nếu dùng điện thoại)

– Giá đỡ camera – chân máy ảnh (nếu dùng máy tính/laptop)

Trong quá trình livestream thì ánh sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng phát sóng. Muốn thu hút người xem, bạn cần cho họ cái nhìn rõ nét, sáng đẹp để tiếp cận tới bạn và sản phẩm. Tuy nhiên một thực tế rằng các thiết bị chiếu sáng có rất nhiều ở shop nhưng khi quay livestream vẫn không được sáng đều. Hoặc ánh sáng rất loang lổ, đổ bóng.  Đó là lý do bạn nên đầu tư thêm đèn chuyên dụng khi phát Livestream.

Sử dụng giá đỡ điện thoại để giữ điện thoại không bi rung, lắc và cố định nó trong suốt 1,2 thậm chí 4h phát sóng. Không gây khó chịu cho người xem khi quan sát trực diện lâu. Các video có sử dụng đầy đủ các phu kiện sẽ tạo sự khác biệt.
Các thiết bị phụ kiện giúp quá trình livestream hiệu quả
Các thiết bị phụ kiện giúp quá trình livestream hiệu quả

Mic thu âm – công cụ Live Stream Facebook cho âm thanh tốt nhất

Nếu ở trong môi trường nhiều tiếng ồn và tạp âm hoặc giọng người Live Stream hơi yếu. Máy không thể thu được tiếng tốt và xa (khi vừa live vừa phải đi lại nhiều). Tốt nhất hãy đầu tư mic thu âm chuyên nghiệp để giọng bạn hay và hạn chế sự cố. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều dòng microphone từ bình dân đến cao cấp. Các loại mic gắn, mic cài, mic đi kèm tai nghe.. Hỗ trợ âm thanh – lọc tiếng, cho âm thanh tốt nhất khi livestream cho nhiều ngành nghề.

Khán giả sẽ không khó chịu khi chất lượng hình ảnh kém một chút bằng việc không nghe thấy tiếng. Vì vậy nên cân nhắc đầu tư ngay thiết bị này để thu hút người xem và giữ chân họ ở lại lâu hơn. Một hệ thống âm thanh đơn giản có thể thiết lập bằng cách gắn trực tiếp Mic vào máy (máy quay, máy tính, điện thoại). Hoặc kết nối qua tín hiệu Bluetooth.

Trang bị thêm thiết bị thu tiếng
Trang bị thêm thiết bị thu tiếng

Trên đây là những kiến thức về công cụ livestream bán hàng trên Fanpage facebook. Hy vọng có thể giúp chủ shop tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu có gì thắc mắc, hãy để lại câu hỏi ở phần ý kiến dưới bài viết nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới có thể áp dụng tại Việt Nam

8 ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới có thể áp dụng tại Việt Nam

03/08/2020 5749

Bạn đã từng nghe về ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới như kinh doanh một loại đồng hồ báo thức biết chạy chưa? Nghe có vẻ hết sức điên rồ nhưng chúng lại nhận được sự quan tâm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot