Bí kíp đăng sản phẩm lên Shopee leo TOP 1 từ khóa tìm kiếm chớp mắt

25/04/2022 4662

Việc tối ưu công cụ bán hàng không chỉ hiệu quả với thứ hạng Google mà còn áp dụng rất thành công tại sàn thương mại điện tử hot nhất hiện nay – Shopee. Bắt đầu từ cách đăng sản phẩm lên Shopee theo đúng chuẩn SEO sẽ giúp đơn tăng “vèo vèo”, khẳng định được giá trị thương hiệu và vai vế cạnh tranh cao hơn hẳn so với hàng ngàn shop còn lại. 

Khi bạn gõ một từ khóa vào trang google hoặc vào mục tìm kiếm của  Shopee. Shopee sẽ hiện ra một bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm theo độ liên quan. Đó chính là cách người dùng được điều hướng bạn để đến với sản phẩm hoặc shop. Càng nhiều người click vào shop thì tỷ lệ chuyển đổi thành công càng cao. Shop sẽ chốt được càng nhiều đơn. Nếu shop của bạn không nằm top đầu, đó là một điều đáng tiếc, vì người dùng có xu hướng click vào các kết quả từ trên xuống.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi thứ hạng này, gia tăng số lượt tìm kiếm bằng cách tối ưu sản phẩm và trang bán hàng. Cách thức như thế nào, hãy cùng đi vào chi tiết.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee tối ưu SEO nhất

Tối ưu tên sản phẩm Shopee

Cấu trúc của tiêu đề 

  • Độ dài : Tiêu đề của một mặt hàng được quy định trong tối đa 55 ký tự bao gồm khoảng trắng. Đây là mẹo nhằm thu hút khách trên Shopee hiệu quả mà ít người biết. Vì nếu bạn đặt tên vượt quá 55 ký tự sẽ không thể hiển thị toàn bộ với người xem. Điều này sẽ gây gián đoạn trong quá trình tiếp nhận thông tin.
  • Cấu trúc khuyên dùng: Tên mặt hàng + Thương hiệu + Đặc điểm nổi bật

      Ví dụ: Điện thoại Iphone 11 Pro Max quốc tế chưa active chính hãng

Đăng sản phẩm lên Shopee chú ý phần đặt tên
Đăng sản phẩm lên Shopee chú ý phần đặt tên

Lựa chọn từ khóa ngách

Việc lựa chọn từ khóa chính và từ khóa phụ cũng tương tự như khi đặt tên cho bài viết lên Top Google. Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google, Google Trends, Ahrefs, Google Keyword Planner, SEMRush. Nếu từ khóa chính luôn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng nhóm hàng với bạn. Khả năng cao là bạn sẽ khó đẩy họ khỏi top tìm kiếm Shopee. Hãy thêm vào tiêu đề các từ khóa ngách ít lượt tiếp cận hơn. Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượt hiển thị rất tốt.

Ví dụ: Điện thoại Iphone 11 Pro Max 2020 cấu hình đẹp nguyên seal 

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên này cho tất cả sản phẩm trong gian hàng vì nó dễ bị Shopee đánh giá Spam.

Đánh vào từ khóa ngách để tạo lượt tiếp cận tốt hơn
Đánh vào từ khóa ngách để tạo lượt tiếp cận tốt hơn

Tối ưu nội dung mô tả sản phẩm khi đăng lên Shopee

Thẻ mô tả (meta) sẽ chứa các thông tin chi tiết để người bán thuyết minh về sản phẩm và đưa khách hàng đang quan tâm click vào xem trang. Độ dài tối đa khuyên dùng cho một thẻ meta 155 ký tự bao gồm khoảng trắng, được trích từ phần mô tả chi tiết.

Phần mô tả này cần có tên sản phẩm và kèm theo một số cụm từ hot. Nhằm gia tăng độ tò mò, đánh trúng tâm lý khách hàng.

Ví dụ: Mua Iphone 11 Promax chính hãng nguyên seal, chưa active mẫu mã đẹp, đủ màu, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi, Shopee đảm bảo nhận hàng thu tiền.

Cấu trúc thường dùng cho phần mô tả sản phẩm khi đăng lên Shopee
Cấu trúc thường dùng cho phần mô tả sản phẩm khi đăng lên Shopee

Về phần mô tả chi tiết trong trang sản phẩm:

Đoạn văn mô tả sản phẩm nổi bật nhất nên để khoảng 100 từ. Đoạn này bạn nên tự viết thay vì copy nguyên văn đoạn mô tả từ những trang khác. Chú ý phân tách các phần, các đoạn để tạo cảm giác dễ nhìn. Đặc biệt không nên dồn quá nhiều từ khóa liên quan vào đoạn. Như vậy bạn sẽ bị Google đánh giá là spam. Các từ có sắc thái mạnh nhu “tốt nhất”, “hay nhất”, “hot nhất”, “bán chạy nhất” cũng cần điều tiết hợp lý. Tránh tạo cảm giác đang quảng cáo quá đà gây tác dụng ngược lại.

Cấu trúc khuyên dùng:

Đoạn 1: Thành phần, cấu tạo, thông số kỹ thuật, nguyên liệu của sản phẩm

Đoạn 2: Tính năng, công dụng nổi bật của sản phẩm

Đoạn 3: Hướng dẫn cách dùng hoặc lưu ý chi tiết khác khi mua sản phẩm.

Mẫu mô tả sản phẩm bình đựng nước
Mẫu mô tả sản phẩm bình đựng nước

Tối ưu hình ảnh sản phẩm Shopee

Người dùng sẽ bị thuyết phục đa phần bởi hình ảnh. Bạn càng chỉnh chu đầu tư vào hình ảnh đẹp càng dễ bán được hàng. Sau đây sẽ là một số lưu ý khi xử lý ảnh để sản phẩm lên TOP:

¤ Kích thước ảnh chuẩn trên Shopee: 500 x 500 px.

¤ Nên có ảnh + videos 60s giới thiệu sản phẩm.

¤ Nhiều ảnh chụp chi tiết các góc cạnh.

¤ Các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm nên có ảnh người mẫu dùng sản phẩm.

¤ Thêm background cho sản phẩm càng sáng tạo càng tốt.

¤ Đóng dấu, thêm logo để tránh tình trạng ăn cắp ảnh.

Tối ưu cả hình ảnh để lên TOP tìm kiếm
Tối ưu cả hình ảnh để lên TOP tìm kiếm

Cách quản lý bán hàng hiệu quả trên Shopee

Cách tối ưu seo Shopee mới chỉ là bước khởi đầu để thu hút khách hàng. Nhưng nếu không biết cách tạo ra ấn tượng tốt với khách, biến họ thành khách trung thành với shop thì cũng chỉ tốn công vô ích. Một công cụ rất hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ này đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với tính năng đồng bộ thông tin đơn hàng Shopee về hệ thống quản trị. Đơn hàng của bạn sẽ được tự động nhảy lên phần mềm để nhân viên xử lý ngay mà không cần mở ứng dụng Shopee.

Sau khi soạn hàng có thể in luôn vận đơn và đẩy hàng loạt qua 6 đơn vị vận chuyển. Các thao tác như tra cứu trạng thái, đối soát, tính tỷ lệ hàng hoàn cũng được thực hiện tự động. Hệ thống Abit sẽ tự động lưu dữ liệu vào trong báo cáo theo nguồn đơn. Chủ shop chỉ cần mở Abit trên máy tính hoặc phần mềm Abitstore trên điện thoại, ipad. Nắm bắt ngay lập tức tình hình kinh doanh trên Shopee và tất cả kênh khác. Điều này giúp tối ưu tới 60% thời gian và chi phí vận hành.

► Cơ hội có 1-0-2: Trải nghiệm full tất cả tính năng Abit với chi phí 0 đồng – Click ngay !!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng điện tử giá sỉ

Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc-“Mỏ vàng”trong làng startup

14/05/2020 4129

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nguồn hàng điện tử giá sỉ từ Trung Quốc chiếm thị phần rất lớn và trở thành một trong những “mỏ vàng” kinh doanh “béo bở” cho các nhà buôn. Bài viết này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot