Quản lý thu chi doanh nghiệp bằng Excel đang dần bị “khai tử”

25/04/2022 2588

Quản lý thu chi doanh nghiệp bằng Excel đang là một trong những giải pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thời đại công nghệ và nhu cầu kiểm soát hoạt động kinh doanh ngày càng cao, liệu Excel có còn giữ vững được phong độ như trước đây?

Thực trạng quản lý thu chi doanh nghiệp bằng Excel

Các nội dung quản lý chính

Để lập mẫu quản lý thu chi doanh nghiệp, bạn cần thể hiện được những nội dung sau trong file Excel:

  • Thông tin về chứng từ (số chứng từ, ngày tháng,…)
  • Thông tin về giao dịch (họ tên người thực hiện, nội dung giao dịch, tên hàng hóa,…)
  • Thông tin tài khoản phát sinh (thu-chi, nội dung, số tiền, ghi chú,…)
  • Thông tin về nghiệp vụ kế toán (nợ, có,…)
Thực trạng quản lý thu chi doanh nghiệp bằng Excel
Thực trạng quản lý thu chi doanh nghiệp bằng Excel

Chi phí đầu tư ban đầu

Excel là phần mềm offline, được cài đặt miễn phí trên máy tính. Vì vậy, người dùng sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư ban đầu. Ngoài ra, nó cũng không bị phụ thuộc vào bất cứ nhà phát triển nào, nên bạn có thể thoải mái tạo file, thêm sheet, thêm trường sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh. Đây chính là ly do vì sao Excel lại được ưa chuộng nhiều đến thế. Nhưng liệu rằng, bạn có biết những phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng giá không hề “chát” như vẫn tưởng. Mà nó lại hiệu quả hơn nhiều.

Chi tiết: Giá phần mềm quản lý bán hàng Abit là bao nhiêu?

Chi phí đầu tư ban đầu
Chi phí đầu tư ban đầu

Quản lý File

Khi phải quản lý quá nhiều thông tin, số liệu, Excel sẽ bộc lộ ra một vài hạn chế. Có thể kể đến như: giảm tốc độ xử lý, quá nhiều file khiến việc kiểm soát và các thao tác bị chồng chéo. Đặc biệt là dễ gây nhầm lẫn và sai sót. Trong khi đó, để xảy ra sai sót trong nghiệp vụ thu chi gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến lợi nhuận cũng như các quyết định của doanh nghiệp.

Quản lý thu chi doanh nghiệp trên file Excel
Quản lý thu chi doanh nghiệp trên file Excel

Quản lý dữ liệu

Khi quản lý hàng hóa bằng Excel, dữ liệu sẽ được lưu trữ trên các file riêng biệt trên máy tính. Giúp người dùng có thể theo dõi và kiểm soát mọi tình hình một cách chi tiết và dễ dàng. Tuy nhiên, đi kèm với đó là các hạn chế về tính bảo mật và an toàn thông tin. Một vài sự cố như hỏng hóc, virus xâm nhập có thể dẫn tới việc mất kiểm soát số liệu hay thậm chí là mất hoàn toàn.

Hãy nghe xem dân tình đang đồn gì về Abit. Liệu nó có thật sự an toàn giúp bảo mật dữ liệu tốt?

Báo cáo bán hàng

So với phương pháp quản lý trên sổ sách thì Excel tiện lợi hơn nhiều. Bởi nó có thể tính toán nhanh nhờ vào các hàm do người dùng tự thiết lập. Nhưng vẫn chưa phải là phương pháp tối ưu nhất khi vẫn còn phải sử dụng rất nhiều thao tác thủ công. Nhất là không đáp ứng được tính chi tiết và kịp thời của báo cáo.

Theo dõi báo cáo
Theo dõi báo cáo

Giải pháp quản lý thu chi hiệu quả

Ứng dụng phần mềm hỗ trợ quản lý thu chi

Hiện nay, ứng dụng phần mềm vào kinh doanh được xem là giải pháp không thể tối ưu hơn nhằm khắc phục những khó khăn từ việc quản lý thu chi bằng Excel. Đây là hệ thống những công cụ được tích hợp đầy đủ các chức năng có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người sử dụng. Điều mà tôi đang muốn nhấn mạnh ở đây là phần mềm bán hàng Abit. Một công cụ đáng dùng cho những nhà quản lý trẻ.

Phần mềm sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề mà Excel không thể xử lý được. Chẳng hạn như:

  • Giảm thiểu các thao tác và bước nhập liệu thủ công
  • Các hoạt động thu chi được thực hiện trực tiếp trên phần mềm
  • Quản lý chặt chẽ nguồn tiền
  • Hạn chế tới mức tối đa tình trạng nhầm lẫn, sai sót
  • Đảm bảo tính chính xác
  • Đảm bảo tính bảo mật cao
  • Cho phép người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi
  • Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho việc quản lý kinh doanh
  • Giúp công việc trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn
  • Tự động lập các báo cáo chi tiết, chính xác và kịp thời
Giải pháp quản lý thu chi hiệu quả
Giải pháp quản lý thu chi hiệu quả

Phần mềm quản lý thu chi chất lượng nhất

Nếu bạn đang tìm cho mình một phần mềm quản lý thu chi uy tín và chất lượng thì không thể bỏ qua phần mềm Abit. Abit được xem như trợ thủ đắc lực của không ít nhà kinh doanh. Nhờ vào những tính năng ưu việt và nổi trội so với rất nhiều đối thủ trên thị trường.

Với Abit, công việc quản lý thu chi sẽ trở nên đơn giản, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Phần mềm không chỉ cho phép người dùng kiểm soát tập trung hoạt động kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau mà còn cung cấp các giải pháp hoàn toàn tự động. Giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và kể cả nhân lực. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ kịp thời các báo cáo chi tiết, cho người dùng cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết mọi nghiệp vụ xảy ra trong doanh nghiệp. Và còn rất nhiều các tính năng tuyệt vời khác của Abit.

Phần mềm quản lý thu chi chất lượng nhất
Phần mềm quản lý thu chi chất lượng nhất

Quản lý thu chi doanh nghiệp bằng Excel đã không còn đáp ứng được những nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng. Vậy còn chần chờ gì mà không thay đổi ngay cách thức kinh doanh của mình để phù hợp với xu thế thị trường. Hy vọng, bài viết có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả giúp bạn “hốt bạc”

10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả giúp bạn “hốt bạc”

03/07/2020 3335

Bán hàng thông qua internet đang trở thành 1 xu hướng được nhiều người áp dụng để kiếm tiền. Tuy nhiên, làm sao để kinh doanh hiệu quả và tìm được mặt hàng phù hợp thì không phải ai cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot