Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao được chia sẻ bởi chuyên gia

25/04/2022 1655

Chốt sale là giai đoạn quan trọng nhất chiếm hơn 70% thành công của một thương vụ bán hàng. Và những nghệ thuật chốt sale đỉnh cao dưới đây sẽ giúp bạn có được hoàn toàn 70% cơ hội đó.

Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao bây giờ mua hoặc không bao giờ

Đây là nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể nói lời từ chối. Các nhân viên bán hàng sẽ đưa ra một lời đề nghị cho khách nên mua sản phẩm này ngay bây giờ nếu không bạn sẽ bỏ lỡ ưu đãi hoặc không bao giờ còn cơ hội để mua nó nữa.

Nghệ thuật sale này tạo ra sức ép cho khách hàng đang muốn mua nhưng còn do dự một vài điều gì đó, khi có đòn bẩy tâm lý thì họ sẽ đưa ra sự lựa chọn nhanh chóng. Bởi khách hàng sẽ không ai muốn mất đi cơ hội mua được sản phẩm mình cần với giá hời.

Đa phần khách đều chủ động nhắn tin tìm đến mình nên tỉ lệ chốt sale cao. Nếu bạn có nhiều khách hàng,thì nên tham khảo đến phần mềm bán hàng tốt nhất để có thể quản lý tốt lượng khách hàng của mình.

Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao là hãy đưa khách hàng vào tình thế mua ngay kẻo hết
Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao là hãy đưa khách hàng vào tình thế mua ngay kẻo hết

Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao “giấu đi” những gì khách muốn

Một ví dụ đơn giản từ trong cuộc sống: “ Khi chúng ta lấy đi một món đồ chơi của những đứa trẻ thì chúng càng khao khát muốn có được món đồ đó hơn bao giờ hết”. Và khách hàng của chúng ta cũng vậy! Cách làm sale tốt là hãy tận dụng triệt để tâm lý này để dẫn dắt họ đến ngay quyết định rút ví mua hàng.

Nếu khách hàng của bạn đang cân đo đong đếm về mặt giá cả thì hãy ” giả vờ” cất sản phẩm đó đi và giới thiệu đến họ một mặt hàng khác có mức giá thấp hơn nhưng không có tính năng đặc biệt. Điều này sẽ làm họ nghĩ tính năng còn quan trọng hơn là giá chiết khấu. Và chắc chắn họ sẽ lại quay lại với sự lựa chọn ban đầu và gạt đi yếu tố và giá cả. Việc chốt sale lúc này chắc chắn nằm trong tầm tay của bạn rồi.

Giả vờ cất đi nhwungx gì khách muốn cũng là bí quyết để chốt sale thành công
Giả vờ cất đi những gì khách muốn cũng là bí quyết để chốt sale thành công

♦ Đọc thêm: Kịch bản chốt sale hiệu quả, knockout khách hàng chỉ qua một cuộc gọi

Nghệ thuật chốt sale tóm tắt

Khách hàng rất thông minh, họ thường tìm hiểu kỹ về sản phẩm nào đó trước khi quyết định mua sắm. Vậy nên, cách làm sale tốt nhất là bạn nên tóm tắt những ưu điểm nổi bật của sản phẩm mình bán để giúp khách hàng một lần nữa hình dung ra giá trị họ sẽ nhận được khi sử dụng.

Việc tư vấn lan man, giải thích cặn kẽ chi tiết từng thông tin, công dụng, tính năng lúc này là không cần thiết. Bởi nó sẽ làm loãng nhu cầu của khách và vô tình tạo cho họ một lối tư duy sản phẩm của bạn cũng không có gì đặc biệt. Có thể nhiều bạn làm sale sẽ nghĩ việc tóm tắt giá trị, lợi ích một cách sơ sài sẽ không giúp khách hàng hiểu hết được sản phẩm nhưng trong trường hợp này nó lại giúp khách hàng nhận ra sự ưu việt, đặc biệt hơn những gì họ đã biết, đã dùng.

Nghệ thuật chốt sale nghi vấn

Trong bán hàng việc đặt câu hỏi có tầm quan trọng rất lớn đến kết quả chốt sale thành công. Bởi thông qua các câu hỏi tiềm năng bạn sẽ đánh giá được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Để từ đó giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cùng những giải pháp về giá cả, quyền lợi nếu có thể.

Bên cạnh đó, nghệ thuật chốt sale dưới dạng nghi vấn sẽ giúp giải đáp những thắc mắc trong suy nghĩ của khách hàng để họ hiểu hơn và ra quyết định nhanh hơn. Và đằng sau sự lựa chọn đó là một tâm lý hài lòng sung sướng và hạnh phúc chứ không phải là sự hoài nghi, mất mát.

Thành công của một người tư vấn không chỉ là bán được hàng mà là bán đi sự hài lòng để họ sẽ còn tiếp tục quay trở lại với bạn.

Biết đặt những câu hỏi tiềm năng cũng là một nghệ thuật chốt sale
Biết đặt những câu hỏi tiềm năng cũng là một nghệ thuật chốt sale

♦ Đọc thêm: Theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa với phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>phần mềm quản lý bán hàng online

Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao tạo bất ngờ

Khi bán hàng bạn luôn gặp phải khách hàng có yêu cầu về giảm giá, tặng quà hoặc khuyến mại. Nếu bạn được sự cho phép của quản lý thì nên sử dụng quyền này để tạo sự bất ngờ cho họ. Cung cấp thêm những giá trị ưu đãi sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú và đó luôn là sự “ cho đi” để nhận lại thành công.

Bài viết trên là tổng hợp những nghệ thuật chốt sale đỉnh cao từ chuyên gia khiến khách hàng không thể nói lời chối từ. Hi vọng nó sẽ trở thành bí kíp đắt giá để bạn áp dụng và mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot