Những thay đổi về điều khoản và chính sách kiếm tiền YouTube

25/04/2022 2909

Youtube chính là một ứng dụng vô cùng bổ ích, có thể tạo ra video và nhận tiền từ clip của mình. Tuy nhiên, trước khi đi theo con đường này, bạn phải tìm hiểu rõ về chính sách kiếm tiền youtube. Để tránh được những trường hợp vi phạm điều khoản và chính sách của youtube. Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Điều kiện bật kiếm tiền kênh Youtube 2021

YouTube đã chính thức siết chặt hơn về điều kiện bật tính năng kiếm tiền bắt đầu từ tháng 4 năm 2018. Bước sang năm 2020 thì đã bổ sung thêm một số điều khoản và chính sách mới. Đối với các chủ kênh/ người sáng tạo nội dung nếu muốn kiếm tiền trên nền tảng của họ.

Có nghĩa từ nay, để bật được tính năng kiếm tiền, buộc một kênh YouTube phải đủ các điều kiện sau:

– Tuân thủ tất cả những chính sách của YouTube.

– Kênh phải có ít nhất 1000 lượt đăng ký theo dõi trở lên.

– Thời gian kênh phải có giờ xem ít nhất 4.000 giờ và công khai hợp lệ trong vòng 12 tháng qua.

– Sống ở một quốc gia hay khu vực diễn ra Chương trình Đối tác YouTube được cung cấp.

– Những kênh không đủ điều kiện, đáp ứng đủ yêu cầu sẽ không thể bật tính năng kiếm tiền được. Ngoài ra, Youtube đã quy định rất nhiều điều khoản nghiêm ngặt và khắt khe, toàn bộ thông tin về các nguyên tắc.

Điều kiện bật kiếm tiền kênh Youtube
Chính sách kiếm tiền YouTube

Đọc thêm: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là giải pháp quản lý hàng loạt các công cụ kinh doanh trực tuyến đang sẵn có trong điện thoại của bất kì ai. Nếu bạn đang kinh doanh trên khá nhiều nơi (Facebook, Tiki, Shopee, Website..) nhưng không hiệu quả. Công cụ này sẽ cho bạn biết nên lập kế hoạch kinh doanh thế nào là phù hợp nhất.

Gỡ bỏ quảng cáo trên các kênh YouTube không đạt yêu cầu

Google sẽ gỡ bỏ quảng cáo hiển thị trên các kênh YouTube không đạt yêu cầu. Đối với người dùng mới thì phải đợi đến khi đạt đủ điều kiện thì mới có thể bật kiếm tiền YouTube. Đối với các kênh cũ đang chạy quảng cáo, nếu không thỏa mãn được điều kiện của Google thì kênh đó cũng sẽ bị ngừng quảng cáo.

Chức năng bật kiếm tiền sẽ được bật trở lại cho đến khi kênh YouTube của bạn đạt được yêu cầu.

bỏ quảng cáo trên các kênh YouTube không đạt yêu cầu
Bỏ quảng cáo trên các kênh YouTube không đạt yêu cầu

Tuân thủ các chính sách của chương trình Đối tác Youtube

Youtube hiện nay đã siết chặt việc quản lý nội dung của các video trên kênh Youtube. Điều đầu tiên khi làm video, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc Cộng Đồng, Điều khoản Dịch vụ cũng như chính sách của Google Adsense.

Nếu bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào trong số này, thì YouTube có thể thực hiện một số hoặc tất cả các biện pháp xử lý sau:

  • Tắt quảng cáo khỏi nội dung của bạn
  • Tắt tài khoản AdSense
  • Buộc bạn phải tạm ngưng tham gia
  • Chương trình Đối tác YouTube
  • Tạm ngưng hoặc thậm chí là chấm dứt kênh YouTube của bạn.

>>> Đọc thêm: Ứng dụng quản lý tin nhắn Fanpagenhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn.

Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ
Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ

Đảm bảo tuyệt đối về bản quyền video

Bản quyền video là 1 trong những điều kiện Youtube yêu cầu chủ kênh tuyệt đối đảm bảo. Youtube cũng nhấn mạnh: “Điều quan trọng ở đây là bạn phải có quyền sử dụng thương mại, đối với tất cả nội dung video của mình trước khi kiếm tiền trên YouTube. Nếu bạn liên tục gửi video không đủ điều kiện, bạn bị tạm ngưng tham gia Chương trình Đối tác của YouTube.”

Có nghĩa là, để bật được kiếm tiền và duy trì kiếm tiền. Các video của bạn phải chứa những nội dung không vi phạm bản quyền của người khác. Tất cả các nội dung trong video phải do bạn sáng tạo ra, bao gồm hình ảnh và âm thanh. Nếu có sử dụng nội dung hay nhạc của người khác, phải được sự đồng ý từ chủ sở hữu. Nếu không bạn sẽ bị dính lỗi bản quyền, có thể tham khảo nội dung không bản quyền của youtube.

Đảm bảo tuyệt đối về bản quyền video
Chính sách kiếm tiền YouTube

Chính sách Youtube trên các kênh nội dung trẻ em

Kể từ 14/11/2019, tất cả những người sáng tạo nội dung clip sẽ được yêu cầu đánh dấu nội dung video nếu có dành cho trẻ em hay không trong mục YouTube Studio.

Đây là động thái được xem như siết chặt quản lý nội dung video của YouTube. Nhằm bảo vệ đối tượng trẻ em theo đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em.

Đồng thời, kể từ tháng 1/2020, YouTube sẽ giới hạn thu thập từ các video dành cho trẻ em. Điều này có nghĩa, YouTube sẽ không phân phát quảng cáo, vô hiệu hóa quảng cáo đối với các video dành cho trẻ em.

Youtube sẽ tắt tất cả các nhận xét trong phần bình luận, thông báo rõ cho các video trẻ em. Việc không phân phát quảng cáo sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến tổng doanh thu của các Youtuber làm về nội dung Kids.

Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí – tuyệt chiêu kinh doanh của chủ shop online

Chính sách Youtube trên các kênh nội dung trẻ em
Chính sách Youtube trên các kênh nội dung trẻ em

Youtube cũng nói thêm là 4.000 lượt xem với 1.000 lượt subscriber kia không phải là tất cả. Mà Youtube còn xem xét kênh bạn có vi phạm chính sách gì không như kênh spam, bị gắn cờ… Chính vì vậy bạn cần nghiêm túc và đúng mục tiêu khi kiếm tiền trên youtube.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất năm 2021

07/08/2020 1460

Bạn là đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả để giảm thiểu chi phí và tối ưu doanh thu? Bạn phân vân giữa việc lựa chọn phần mềm nào giữa rất nhiều gợi ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot