Bán hàng online thì nên mua like hay chạy quảng cáo Facebook?

25/04/2022 3076

Bạn mới kinh doanh online, đang bắt đầu với một fanpage mới toanh chưa có tương tác, chưa được khách hàng biết đến. Vậy nên mua like hay chạy quảng cáo Facebook? Đâu là phương án phù hợp và tối ưu nhất? Chúng ta sẽ cùng trả lời câu hỏi này trong bài viết ngay sau đây.

Mua like Facebook là gì?

Mua like hay tăng like Facebook là việc bạn phải bỏ ra một khoản tiền nhất định để đổi lại lượng like bài viết. Bạn có thể mua cho bài viết của mình hay thậm chí mua để có cách SEO fanpage tốt hơn. Do đó, giá cho mỗi hình thức sẽ chênh lệch nhau tuỳ theo mục đích.

Một quá trình mua like thường diễn ra như sau: Bạn thương lượng với bên cung cấp dịch vụ mua like và đi đến một cái giá cụ thể. Nếu đôi bên không có yêu cầu gì thêm thì phía dịch vụ sẽ đưa ra khoảng thời gian cụ thể, và sau đó bạn sẽ nhận được lượng like tương ứng mà không cần thực hiện thêm bất cứ việc gì. Đây được xem là cách SEO không phải đau đầu để tạo ra bài viết với nội dung hấp dẫn, hay tốn quá nhiều công sức để tương tác với người dùng, và quan trọng là xác suất bán được hàng rất thấp.

Dù là cách SEO nhanh – gọn – lẹ nhưng đa phần tương tác bạn nhận được là ảo bởi hầu hết các tài khoản tham gia like cho bạn đều là tài khoản trắng. Mục đích chính của chúng chỉ là phục vụ cho việc like dạo mà thôi. Vậy nên, đã là ảo rồi thì việc kiếm được đơn hàng từ chúng là điều không tưởng, thứ bạn có trong tay chỉ là hàng ngàn like vô dụng.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng, những con số mà lượng like ảo tạo ra lại có khả năng tạo ấn tượng, gây chú ý và xây dựng lòng tin ở người dùng. Chúng dễ dàng sinh ra hiệu ứng đám đông, khiến khách hàng cảm thấy thiện cảm và an tâm hơn khi mua hàng.

Click xem ngay: Tự động like comment, tương tác với khách hàng ngay lập tức với phần mềm quản lý bán hàng Abit.

Mua like Facebook là gì?
Mua like Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo được biết đến là cách SEO hiệu quả nhất trên Facebook. Với hình thức này bạn sẽ chi trả một số tiền nhất định cho Facebook, và nó sẽ giúp phân bổ, tiếp thị quảng cáo đến các đối tượng được xác định từ trước. Với những ai muốn kinh doanh lâu dài và bền vững thì đây là giải pháp tối ưu nhất.

Hiểu theo cách đơn giản thì những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm bạn cung cấp, nhưng lại chưa biết tìm ở đâu. Facebook sẽ đóng vai trò như trung gian gợi ý, đề xuất những mặt hàng của bạn để thoả mãn nhu cầu mua sắm của họ. Việc tiếp thị và bán hàng sẽ được diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

Quảng cáo hỗ trợ bạn truyền tải thông tin đến đúng người thật việc thật. Tuy nhiên nó lại không tăng like một cách chóng mặt như việc đi mua like. Để thu hút được tương tác thật từ khách hàng, bạn phải khiến họ thích fanpage và nội dung của mình và chủ động bấm like nó.

Đừng bỏ qua: Giải pháp hàng đầu giúp bạn quản lý, theo dõi chiến dịch, chi phí quảng cáo với phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Nên mua like hay chạy quảng cáo Facebook?

Trên thực tế, cách nào cũng có ưu – nhược điểm riêng của nó. Thế nhưng nếu bạn muốn hướng đến việc kinh doanh bền vững thì chạy quảng cáo vẫn là phương án tối ưu nhất.

Như những gì đã phân tích ở trên, lượng like từ việc chạy quảng cáo hoàn toàn có lợi hơn hẳn. Bởi chúng bắt nguồn từ những người dùng thật và khả năng cao là đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra nó còn cho phép người dùng tiếp thị lại quảng cáo đến nhóm khách hàng đã từng like fanpage. Giúp fanpage phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, chỉ có khoảng 1% người dùng quyết định mua hàng ngay ở lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm. Có thể là họ chưa đủ tiền, cần xem xét, tham khảo ý kiến của người khác, nhu cầu chưa đủ lớn,… Có hàng ngàn lý do để khách hàng bỏ qua sức hút của sản phẩm, nhưng bạn thì không nên bỏ qua nhóm đối tượng này. Facebook sẽ giúp chúng ta “bám đuôi” khách hàng, cho hiển thị quảng cáo nhiều lần để thúc đẩy nhu cầu của họ.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả để đơn sinh đơn, tiền sinh tiền?

Nên mua like hay chạy quảng cáo Facebook?
Nên mua like hay chạy quảng cáo Facebook?

Chung quy lại, với câu hỏi nên mua like hay chạy quảng cáo Facebook thì chạy quảng cáo chính là giải pháp tối ưu mà bạn nên thực hiện. Đừng hoang phí tiền bạc vào những thứ không mang lại hiệu quả, mà hãy không khéo hơn trong việc đầu tư, đánh giá tình hình thật chính xác. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng auth là hàng gì

Hàng Auth là hàng gì? Đừng vội order hàng auth nếu chưa đọc bài viết này

28/04/2020 9484

Nếu là một dân chuyên săn và mua các loại hàng trên website hoặc Facebook hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến hàng auth. Tuy nhiên, bạn vẫn không biết Hàng auth là hàng gì mà phổ biến như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot