Phần mềm quản lý nhà thuốc : Kiểm soát kê đơn an toàn – chính xác

25/04/2022 2252

Bạn đang quản lý nhà thuốc và cảm thấy cách quản lý thủ công không còn phù hợp như trước. Hoạt động kinh doanh gặp nhiều sự cố đáng buồn: quên thuốc, hết thuốc, đưa nhầm thuốc hết hạn, trộm cắp. thất thoát thuốc trong kho.. 

Đã đến lúc bạn cần thay đổi cách vận hành bằng phần mềm quản lý nhà thuốc, đưa mọi hoạt động trở về đúng quỹ đạo trong tầm kiểm soát.

Có bao nhiêu phần mềm quản lý nhà thuốc hiện nay?

Phần mềm quản lý nhà thuốc (còn gọi là phần mềm quản lý hiệu thuốc) là phần mềm được ứng dụng trong lĩnh vực y tế với các chức năng chính hỗ trợ cho việc quản lý mua bán dược phẩm, kê đơn thuốc và các hoạt động khác như: xuất kho, in hóa đơn, xuất báo cáo, quản lý nhân viên….

Trên thị trường hiện nay có 03 loại phần mềm quản lý bán hàng cho nhà thuốc đang được sử dụng nhiều nhất:

Phần mềm quản lý quầy thuốc bằng Excel

Tận dụng ngay khả năng thống kê và lưu trữ dữ liệu dưới dạng bảng tính của excel, các cơ sở bán thuốc có thể dùng nó thay cho sổ tay ghi chép. Ưu điểm là không mất thời gian cài đặt, không tốn chi phí mua. Nhưng nó lại có ít tính năng, dễ sai sót và bị treo máy khi quá tải. Thao tác thủ công phải dùng các hàm tính phức tạp gây tốn thời gian.

Quản lý nhà thuốc bằng file Excel phức tạp kém hiệu quả
Quản lý nhà thuốc bằng file Excel phức tạp kém hiệu quả

Phần mềm quản lý nhà thuốc offline

Nền tảng này không sử dụng kết nối mạng, dễ dàng tải và cài đặt vào máy. Tuy nhiên, nó lại lộ ra nhiều rủi ro: dính mã độc viruss, không có hỗ trợ nếu xảy ra lỗi. Hạn chế thao tác trong 1 vài tính năng nhất định. Nếu muốn sử dụng tính năng tốt hơn thì phải bỏ thêm tiền nâng cấp.

Phần mềm quản lý nhà thuốc online

Đây là lựa chọn được đa số các nhà thuốc trên cả nước tin dùng. Nó đem lại những lợi ích thiết thực nhất như: không cần cài đặt trên máy mà chạy trên kết nối internet nên thiết bị nào cũng truy cập được. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây lưu trữ lâu dài, không lo mất. Kiểm soát mọi lúc mọi nơi ngay cả khi đi vắng. Tuy nhiên, giá phần mềm quản lý nhà thuốc cũng tốn kém hơn. Ví dụ như: Phần mềm quản lý nhà thuốc 247, GPP… Điều này cũng khiến cho những chủ kinh doanh phải đắn đo, cân nhắc.

Lựa chọn giải pháp quản lý nhà thuốc bằng phần mềm
Lựa chọn giải pháp quản lý nhà thuốc bằng phần mềm

Nên dùng phần mềm quản lý nhà thuốc nào?

Để giảm thiểu chi phí, thời gian quản lý kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm, phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất bạn nên chọn là Abit – giải pháp quản lý trực tuyến từ công ty Nitco. Với giá cả phải chăng (chỉ từ 100.000đ/tháng) cùng các tính năng hiện đại, giao diện thân thiện. Công cụ này đã giải quyết hàng loạt bài toán khó đối với hàng trăm nhà thuốc trên toàn quốc.

Hỗ trợ tư vấn bán thuốc, kê đơn chính xác, an toàn

Nếu trước đây việc kê đơn của bác sĩ không có giám sát, kiểm tra của dược sĩ. Khi có vấn đề tương tác thuốc, tai biến của thuốc, dược sĩ chưa kịp cập nhật, cập nhật sai sót, nhầm lẫn dẫn đến người bệnh khi sử dụng dễ có nguy cơ tai biến, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên từ khi có Abit, dược sĩ tra cứu tất cả thông tin ngay tên hệ thống. Bao gồm : thành phần có trong thuốc, giá thành, hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định… Từ đó  kiểm tra lại đơn kê của bác sĩ, thậm chí phát hiện những vấn đề tương tác thuốc. Có khi bác sĩ kê không đúng thuốc theo phác đồ, dược sĩ sẽ giúp bác sĩ điều chỉnh. Lựa chọn phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất, phù hợp với từng mặt bệnh, người bệnh. Xử trí các biến cố do thuốc xảy ra trên người bệnh.

Hỗ trợ tư vấn kê đơn thuốc chính xác
Hỗ trợ tư vấn kê đơn thuốc chính xác

Bán thuốc bằng mã vạch, tính giá tự động 

Abit hỗ trợ bán thuốc, kiểm kê dễ dàng bằng mã vạch của nhà sản xuất in sẳn trên hộp thuốc. Bạn có thể sử dụng máy quét mã vạch hoặc điện thoại để nhập vào hóa đơn, tìm tên thuốc tên thuốc. Đồng thời check hàng tồn kho còn hay hết để bán cho khách. Điều này rút ngắn thời gian ghi tên và tìm kiếm thủ công như trước.

Ngay trên hệ thống cũng hỗ trợ chức năng phát hành và in tem mã vạch riêng của nhà thuốc. Sau khi tạo hóa đơn với sản phẩm và số lượng, Abit sẽ tự động tính giá thành cho bạn. Chức năng chiết khấu, trừ tiền đặt cọc, tính thuế, cài đặt giá khuyến mại gần giống với chức năng của máy tính tiền trong các siêu thị.

Bán thuốc bằng cách quét mã vạch
Bán thuốc bằng cách quét mã vạch

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập đơn vị tính linh hoạt với từng sản phẩm. Bao gồm : giá vốn (giá nhập) – giá bán lẻ – giá đại lý tương ứng với từng đối tượng khách hàng. Đặc biệt cơ chế TÍNH GIÁ VỐN THEO SỐ LẦN NHẬP sẽ chuẩn hóa số liệu update trên báo cáo kinh doanh.

Quản lý tồn – xuất – nhập kho dược liệu 

Quan trọng nhất đối với kho thuốc chính là quản lý sản phẩm theo số lô & hạn dùng. Để làm được điều này, Abit đã tối ưu quy trình hoạt động hàng hóa trong kho. Tự động cộng trừ số lượng kho theo đơn hàng bán, đơn hủy, đơn xuất mà không cần thao tác thủ công. Thiết lập 2 chế độ tồn kho theo định mức : Tối thiểu và tối đa. Kết hợp với quản lý thông tin hạn dùng của thuốc, thuốc nào có hạn dài, thuốc nào sắp hết hạn, thuốc nào bán chạy nhất. Từ đó, đưa ra kế hoạch nhập thuốc kịp thời theo mùa hoặc  tình hình dịch bệnh.. Đồng thời xuất hàng bán nhanh trước khi hết hạn sử dụng.

Quản lý tồn kho cho nhà thuốc
Quản lý tồn kho cho nhà thuốc

Mẫu báo cáo tự động chi tiết

Abit tích hợp sẵn hơn 30 mẫu báo cáo cho nhà thuốc. Đi từ tổng quan đến chi tiết theo thời gian thực. Gồm: Báo cáo doanh thu, báo cáo lãi lỗ, báo cáo kho hàng. Các loại báo cáo hiệu quả làm việc của nhân viên, báo cáo khách hàng, tỷ lệ chốt đơn, doanh thu theo nguồn, chi phí marketing,… Phiên bản nâng cao của Abit hỗ trợ chức năng báo cáo và quản trị nhiều chi nhánh. Đưa ra chiến lược kinh doanh chuỗi hệ thống bán lẻ, bán buôn của doanh nghiệp.

Kiểm soát vận hành online từ xa

Phiên bản mobile của Abit là App Abitstore giúp hỗ trợ việc quản lý, điều phối hệ thống chuỗi nhà thuốc kể cả khi không có mặt ở điểm bán. Chỉ cần dùng một điện thoại, laptop hoặc máy tính bảng vừa kiểm soát kinh doanh. Vừa làm những hoạt động hỗ trợ tăng doanh số khác như tìm đối tác, tìm nguồn hàng. Hoặc đơn giản là dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè xả stress.

Phần mềm hỗ trợ chủ nhà thuốc bán hàng và kiểm soát đa kênh
Phần mềm hỗ trợ chủ nhà thuốc bán hàng và kiểm soát đa kênh

Ngoài những tính năng trên, Abit còn đem đến nhiều lợi ích khác như: Quản lý tương tác Fanpage nhà thuốc (Tự động comment, inbox, remarketing..). Hỗ trợ kết nối vận chuyển, đẩy đơn hàng loạt, đối soát COD nhanh chóng. Và hàng loạt những điều hấp dẫn nữa đang chờ chủ kinh doanh khám phá TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot