Cách Livestream Facebook hiệu quả khi thị trường đang dần bão hòa

25/04/2022 3157

Bài viết dựa theo kinh nghiệm mình đã tư vấn cho nhiều anh em khách hàng đang bán hàng trên livestream. Dành cho những newbie sắp dấn thân vào kinh doanh online mà vẫn chưa nắm rõ được những nguyên tắc để livestream Facebook hiệu quả.

Đôi điều cần biết về Livestream Facebook

Livestream trên Facebook cũng như bất cứ nền tảng mạng xã hội nào, đều dựa trên tương tác người dùng ưu tiên để phát triển. Vì vậy việc hiểu rõ thuật toán phân phối của Facebook cũng như tối ưu các bước đó sẽ giúp việc bán hàng trên livestream hiệu quả hơn. Hạn chế những sai lầm dẫn tới không tiếp cận tốt được tệp khách hàng tiềm năng.

Nói về livestream, không thể không nhắc tới streamer. Có thể là chính bạn hay người được thuê trực tiếp live để giới thiệu sản phẩm. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để có được buổi livestream thành công. Nếu người dẫn live có duyên thì không cần biết sản phẩm có bão hoà tới đâu, người xem chỉ vì yêu thích hay hâm mộ thì cũng có thể chốt đơn thành công. Ngược lại dù sản phẩm có đang hot nhưng streamer chán phèo thì hiệu quả chắc chắn không cao.

Đôi điều cần biết về Livestream Facebook
Đôi điều cần biết về Livestream Facebook

Phương pháp tiếp cận khách hàng trong lúc livestream Facebook

Chạy ADS để tiếp cận

Thường những shop có tiềm lực mạnh streamer ổn, thì một là mua hẳn Fanpage có tick xanh. Giá dao động tầm 30-80 triệu để chạy ADS luôn. Phương pháp này có ưu điểm là tiếp cận đúng đối tượng mình muốn thông qua việc trả tiền cho Facebook để có được lượt tiếp cận chất lượng. Nhưng ngược lại thì tốn khá nhiều tiền cho mỗi một lần livestream. Còn nếu thuê Fanpage thì bạn chỉ gửi SMS để chăm sóc khách hàng chứ không thể gửi Mess thông qua chatbot remarketing lại được.

Đừng bỏ qua: 5 Nguyên nhân chính khiến chiến dịch chạy quảng cáo của bạn THẤT BẠI. Hãy note lại để tránh mắc phải sai lầm khi chạy quảng cáo.

Phương pháp tiếp cận khách hàng trong lúc livestream Facebook
Phương pháp tiếp cận khách hàng trong lúc livestream Facebook

Thuê dịch vụ chia sẻ

Đây là cách bạn thuê một bên làm dịch vụ chia sẻ live của mình lên các hội nhóm. Và chi phí được tính trên lượt share thành công. Thường thì giá cho dịch vụ này tầm 1500 -2000vnd trên mỗi một lượt chia sẻ. Như vậy bạn phải trả tầm 1 triệu đến 2 triệu cho 1000 lượt chia sẻ lên các nhóm.

Ưu điểm của cách này là bạn chỉ cần live và thông báo thời gian để bên cung cấp dịch vụ chia sẻ. Nhược điểm là nếu gặp bên làm không có tâm. Họ chỉ chia sẻ đủ số lượt vào nhóm không có tương tác, không đúng ngách sản phẩm của bạn thì dù có tiếp cận cũng khó có đơn hàng nhiều.

Thuê dịch vụ chia sẻ
Thuê dịch vụ chia sẻ

Với một phần mềm quản lý fanpage sẽ giúp bạn tương tác và chia sẻ bài viết hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc thuê chia sẻ. Với các tính năng tự động trả lời comment facebook hay quản lý inbox Facebook, bạn hoàn toàn có thể phản hồi và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Nhờ khách hàng chia sẻ

Cách này cực kỳ hiệu quả khi bạn khách hàng chia sẻ ngay trên livestream để được giá rẻ hơn. Bằng cách trao quà, giảm giá, trao khuyến mãi,… cho những ai share. Đây là chiến thuật cực hay và thường xuyên được sử dụng của anh chị em bán trên livestream.

Tiếp cận khách hàng không cần Ads

Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng, nhóm theo ngách có tương tác cao mình muốn chia sẻ. Ngược lại, nhược điểm là phải tốn một khoảng thời gian để xây dựng và setup nếu thực hiện thủ công. Nhưng kết quả đạt được là bạn không phải phụ thuộc vào Ads cũng như các bên dịch vụ. Dễ dàng quản lý được tài nguyên của mình.

Cùng tìm hiểu ngay: 10 Tips “thần thánh” giúp Livestream Facebook bán hàng cực hiệu quả

Nhờ khách hàng chia sẻ
Tiếp cận khách hàng không cần ads

Những điều cần biết để livestream Facebook hiệu quả

Tỉ lệ giữ chân khách hàng coi livestream càng cao thì bạn càng được reach đến càng nhiều đối tượng. Vì thế, mới vào live hãy chọn những sản phẩm hot và tăng hoặc giảm giá. Khách hàng sẽ có động lực chia sẻ hơn.

Tuy nhiên lượt share từ khách hàng đôi khi tới các nhóm ít hoặc không có tương tác. Thậm chí có nguy cơ share nhiều không có tương tác cũng giảm reach của livestream. Bởi khách chỉ share cho đủ số lượng để hưởng ưu đãi.

Khi Facebook nhận thấy lượt chia sẻ, tỉ lệ lượt xem khi có chia sẻ, tương tác, tỉ lệ giữ chân người dùng cao thì sẽ cho phân phối mạnh tới các đối tượng khách hàng khác. Bởi vậy, những lượt share không đúng ngách không khác gì con dao hai lưỡi. Một là share đúng tệp ăn tương tác ngon. Hai là bị giảm tương tác. Nên vấn đề cấp thiết ở đây là phải làm sao để tìm được nhóm chất lượng.

Chọn thời điểm vàng live sẽ tăng nguy cơ trùng với các bên khác. Cách hiệu quả nhất là bạn phải tiếp cận được một lượng người dùng quan tâm ngay trong 10-20 phút đầu để tăng reach. Sau đó lại nhờ chính họ chia sẻ với những ưu đãi giảm giá.

Và hãy sử dụng thêm phần mềm quản lý fanpage miễn phí để đảm bảo được rằng không bỏ sót đơn hàng của khách khi comment. Ngoài ra, với tính năng tự động lên đơn hàng khi khách hàng comment sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian chốt đơn. Bên cạnh đó, phần mềm còn có các tính năng ẩn comment, tự động inbox, tự động comment đến khách hàng. Từ đó giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Tìm hiểu ngay: Chốt đơn “dồn dập” với phần mềm quản lý bán hàng

Những điều cần biết để livestream Facebook hiệu quả
Những điều cần biết để livestream Facebook hiệu quả

Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Nguyễn Đức Bình 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ hoa tươi đà lạt

“Gõ cửa” những nguồn sỉ hoa tươi Đà Lạt chính hiệu tận vườn giá rẻ nhất

13/05/2020 14565

Chẳng phải tự dưng mà người ta gọi Đà Lạt là “thành phố ngàn hoa”. Vì ở bất kì đâu trên cao nguyên này cũng thấy đủ các loài hoa khoe sắc. Hoa Đà Lạt như một đặc sản của…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot