Hướng dẫn cách tạo kênh bán hàng trên youtube mới nhất 2021

25/04/2022 6402

Youtube là một trong những công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả hiện nay. Nếu bạn tạo một kênh bán hàng trên Youtube, nó sẽ giống như kênh truyền hình của riêng bạn. Những sản phẩm của bạn sẽ được lan truyền mọi lúc, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo kênh bán hàng trên youtube hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách tạo kênh bán hàng trên youtube

Cách tạo kênh youtube cho doanh nghiệp

Để tạo một kênh youtube với mục đích bán hàng bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link: www.youtube.com/channel_switcher, bạn sẽ thấy tài khoản cá nhân của mình và một tài khoản mới cho doanh nghiệp trên Google mà bạn đã có.

Bước 2: Chọn vào mục tạo kênh để bắt đầu. Sau đó nhấp chuột vào trang kinh doanh của doanh nghiệp.

Bước 3: Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện và yêu cầu bạn xác nhận muốn khởi tạo kênh Youtube cho doanh nghiệp. Hãy chọn OK.

Tạo một kênh doanh nghiệp trên youtube
Tạo một kênh doanh nghiệp trên youtube

Bước 4: Hãy nhấn OK thêm một lần nữa khi được thông báo rằng đã kết nối thành công giữa kênh Youtube với Google.

Vậy là đã xong phần khởi tạo kênh Youtube cho doanh nghiệp, trong các phần tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu những tùy chỉnh để tối ưu kênh đó.

Hoàn thành xong kênh của donh nghiệp
Hoàn thành xong kênh của doanh nghiệp

Cách tùy chỉnh kênh Youtube cho doanh nghiệp

Việc đầu tiên để có được kênh Youtube không được vội vã, đăng tải video hãy tùy chỉnh các thông tin để kênh của bạn chuyên nghiệp hơn, có thể phục vụ tối đa cho việc tiếp thị và quảng bá cho thương hiệu. Dưới đây là một số việc bạn cần làm ngay.

  •  Biểu tượng của kênh

Theo mặc định, thì biểu tượng của kênh Youtube sẽ  được lấy từ hình ảnh tài khoản Google+. Bạn cũng có thể chuyển nó thành logo hay biểu tượng doanh nghiệp mình. Mặc dù hình ảnh chỉ hiển thị với kích thước chuẩn 98×98 nhưng bạn cần đảm bảo rằng nó sẽ có định dạng JPG, BMP, PNG hoặc GIF và ít nhất cũng phải là 800×800 pixel.

  •  Ảnh kênh (Channel Art)

Thêm một ảnh kênh chính là cách tuyệt vời nhất để thể hiện cá tính cho thương hiệu của mình giúp tạo ra hồ sơ trực quan hơn trên Youtube. Ảnh kênh cần có các kích thước ít nhất là 2048×1152 pixel (kích thước khuyến nghị là 2560×1440 pixel), nặng 4MB.

Tùy chỉnh kênh Youtube cho doanh nghiệp
Tùy chỉnh kênh Youtube cho doanh nghiệp

➡️ Việc túc trực 24/24 để trả lời bình luận Fanpage có khiến bạn mệt mỏi không? Nhưng nếu không trực page, trả lời tin nhắn chậm thi khách sẽ mất hứng mà bỏ đi. Giờ đây đã có 1 một giải pháp Phần mềm quản lý bình luận Fanpage bằng phần mềm thay bạn làm công việc đó 24/24. Với mẫu câu trả lời linh hoạt, tránh spam, hẹn giờ like, tự động đồng bộ số điện thoại,.. tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý page.

Định hướng các cách đăng ký tạo kênh bán hàng trên youtube

Đầu tiên, bạn cần dùng Email để đăng nhập vào ứng dụng Youtube. Sau đó, bắt đầu tạo một kênh riêng cho bạn. Hãy đưa ra ý tưởng làm video với những nội dung sinh động và cuốn hút người xem. Bàng các cách sau đây:

Nên lựa chọn nội dung như thế nào?

Sự đầu tư nghiêm túc về mặt nội dung, sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Bạn cũng có thể làm video về review sản phẩm hay về hướng dẫn sử dụng, vận hành hoặc bảo dưỡng, sửa chữa. Ví dụ: Với những video mô tả sản phẩm mà bạn đang bán, hãy nhấn mạnh và giải thích các tính năng cũng như tác dụng của sản phẩm đó.

Lựa trọn nội dung phù hơp
Lựa chọn nội dung phù hợp

Với kênh bán hàng trên Youtube, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Hãy đặt tiêu đề đúng mục đích và đối tượng, thể hiện ý đồ của người bán. Và nghĩ đến những từ khóa khách hàng có thể tìm kiếm và đưa ra những tiêu đề thật hấp dẫn. Thêm vào đó phần viết mô tả video cũng phải thật hấp dẫn và cuốn hút.
  • Nên đặt link về website bán hàng của mình dưới phần mô tả của video. Có thể, người xem Video sẽ có nhu cầu mua và ghé vào website của bạn để xem thêm những sản phẩm khác. Chính vì, những Video mà bạn đăng tải có thể làm kích thích sự tò mò và nhu cầu mua của họ.
  • Dưới những phần mô tả của Video, bạn hãy đặt tag liên quan đến sản phẩm. Đây cũng là một cách khá hiệu quả giúp khách hàng có thể tìm kiếm đến những thông tin liên quan tới nội dung họ vừa tìm hiểu. Đồng thời, thẻ tag cũng là những từ khóa giúp video của bạn dễ tiếp cận. Và nhận đánh giá từ người xem. Đây có được coi là yếu tố thực sự giúp những video phù hợp với họ hay không.
các cách đăng ký bán hàng trên youtube
Các cách đăng ký bán hàng trên youtube

Cách làm Video bán hàng trên Youtube

Cách 1: Chỉnh sửa Video trên điện thoại:

Bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng hỗ trợ tạo video miễn phí, ngay trên thiết bị di động. Bạn nên sử dụng ứng dụng QUICK – đây là ứng dụng cho phép bạn tạo những Video từ các hình ảnh chụp được trên di động. Rất nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra còn có một số ứng dụng khác như: iMove, ReelDirector (với IOS), hoặc Magisto, VidTrim (với Android).

Cách 2: Chỉnh sửa Video trên máy tính.

Ứng dụng Camtasia là một ứng dụng chỉnh sửa Video mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra, Camtasia còn có chức năng quay lại màn hình vô cùng tiện lợi. Cùng thanh công cụ rất dễ sử dụng.

Cách làm Video bán hàng trên Youtube
Cách làm Video bán hàng trên Youtube

Với các bước làm đơn giản bài viết trên vừa hướng dẫn bạn cách tạo kênh bán hàng trên youtube. Cũng đưa ra một số định hướng để bạn có thể lựa chọn. Giúp bạn bán hàng trên youtube vô cùng hiệu quả.

Tạm kết

Hiện nay, bên cạnh Youtube, thì trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok hoạt động bán hàng cũng diễn ra khá sôi nổi. Và theo đánh giá khách quan, việc gia nhập và triển khai hoạt động kinh doanh trên các nền tảng xã hội này dễ dàng hơn nhiều so với Youtube. Lợi nhuận thu được cũng khá đáng kể. Vậy chẳng có lý gì lại không thử tham gia buôn bán, khi thị trường đó thật sự rất tiềm năng.

Bên cạnh đó, kinh doanh trên các mạng xã hội bạn sẽ nhận được nhiều trợ giúp đắc lưc từ các Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí. Có thể kể đến như: tự động phản hồi nhắn tin, bình luận khi có sự tương tác của khách hàng. Đồng bộ quản lý đơn hàng, tự động lên đơn khi khách hàng có yêu cầu đặt hàng, quản lý vận đơn, quản lý khách hàng…Và còn nhiều nhiều nữa các tính năng hỗ trợ khác.

Bạn có thể tự mình trải nghiệm và kiểm chứng sau khi DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại hotline 024.6674.8888 và được hỗ trợ tư vấn cụ thể từ các tổng đài viên.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích để tạo nên các kênh bán hàng hiệu quả. Chúc các bạn sớm thành công!!!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

05/05/2020 1324

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn việc khởi nghiệp kinh doanh để kiếm tiền và đổi đời thay vì làm công ăn lương như trước kia. Nhưng nếu không có kiến thức và định hướng rõ ràng thì rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot