Quy trình SEO hiệu quả với 6 bước đơn giản nhất 2020

25/04/2022 2045

Bạn đã bỏ rất nhiều công sức để SEO một website nào đó, nhưng vẫn không có hiệu quả. Bạn kiểm tra, lặp đi lặp lại quy trình SEO của bạn mà vẫn chưa hiểu vì sao trang web vẫn lẹt đẹt ở “phía dưới”. Vậy quy trình SEO của bạn có thực sự ổn? Hãy tham khảo Quy trình SEO hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp được và so sánh nhé!

Trước khi đến với quy trình SEO hiệu quả, chúng ta cần phải làm rõ 2 vấn đề là :

  • Quy trình SEO là gì?
  • Tầm quan trọng của quy trình SEO như thế nào?

Quy trình SEO là gì?

Quy trình SEO ở đây chỉ cần hiểu đơn giản chính là tập hợp các bước theo trình tự nhằm tối ưu hóa trang web ở trên công cụ tìm kiếm của Google. Còn quy trình SEO tổng thể được biết tới với những phương pháp SEO toàn trang, số lượng từ khóa nhiều và nó mang lại nhiều lượt truy cập cho website.

Quy trình SEO hiệu quả
Quy trình SEO của mỗi người khác nhau dựa thoe trải nghiệm thực tế của mình

Quy trình của mỗi người có thể sẽ khác nhau dựa trên sự trải nghiệm của chính mình. Thành công chỉ đến khi quy trình đó phù hợp với điều Google muốn dựa trên thuật toán của họ.

Tầm quan trọng của quy trình SEO như thế nào?

Để trả lời được câu hỏi này, tôi nghĩ bạ nên tham khảo kỹ mục lợi ích dưới đây:

  • Tiết kiệm thời gian: quy trình hình thành dựa vào chính sự trải nghiệm qua nhiều dự án của SEOer. Vì thế khi trong tay bạn có 1 quy chuẩn nhất định, rõ ràng là có thể rút ngắn thời gian làm SEO phải không ?
  • Biết được việc mình cần làm là gì: cái gì đã theo quy trình thì tất nhiên ngoài các bước còn có thứ tự thực hiện. Căn cứ vào đó, SEOer sẽ thấy trước được rằng mình phải làm gì.
  • Giảm thiểu được rủi ro: có được một quy trình sẽ giúp bạn tránh lãng phí từ những phương pháp thử nghiệm, phòng ngừa rủi ro. Thậm chí còn có thể giám sát và đánh giá để ứng phó khi có khủng hoảng về nhân sự.

➤ SEO hiệu quả sẽ ra được nhiều khách hàng. Nhưng nếu bạn không biết cách chăm sóc họ thì họ sẽ rũ áo ra đi, hoặc chỉ mua 1 lần mà không quay lại.  Giải pháp cho những nhà quản lý chính là App quản lý bán hàng. Nó giúp hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn, thay vì chỉ đầu tư cho hoạt động quảng cáo

Quy trình SEO hiệu quả

1. Xây dựng bộ từ khóa

Trước khi bắt đầu 1 dự án SEO thì việc đầu tiên cần làm đó là nghiên cứu 1 bộ từ khóa. Việc này bao gồm xây dựng 1 từ khóa chính và những từ khóa vệ tinh xoay quanh. Bởi hoạt động của quá trình tối ưu đều xoay quanh các từ khóa này.

Quy trình SEO hiệu quả
Xây dựng từ khóa là việc quan trọng đầu tiên phải làm

Nếu như lựa chọn không phù hợp thì điều rõ ràng nhất chính là không thể SEO lên top cao được. Ví dụ như những từ khóa có độ cạnh tranh cao và gặp phải đối thủ quá mạnh, hay thậm chí là những từ khóa không có độ cạnh tranh cao nhưng lại lại có quá ít lượt tìm kiếm liên quan. Để có thể xây dựng được bộ từ khóa hiệu quả thì còn phải dựa sự hiểu biết của bạn về sản phẩm/dịch vụ mình muốn làm. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng công cụ hỗ trợ như:

  • Keywordstool
  • Google Keywords Planner
  • Ubersuggest
  • Semrush

Xem thêm: 

2. Phân tích các kết quả trên trang nhất Google

Khi đã có được những từ khóa từ bước trên, bạn hãy nhập những từ khóa đó lên thanh tìm kiếm của Goole và bắt đầu nghiên cứu tìm hiểu những kết quả đầu tiên, để có thể hiểu sâu hơn về những nội dung đối thủ đang cung cấp, bạn hãy tiếp tục truy cập vào các kết quả để đọc kỹ nội dung từng bài, sau đó phân tích, đánh giá bài viết của đối thủ và xem còn những thông tin nào mình có thể đưa ra tốt hơn.

3. Tối ưu thông tin truy vấn và ý định tìm kiếm

Bước này như 1 kỹ thuật giúp chúng ta có thể hiểu rõ hơn về ý định của khách hàng muốn tìm kiếm gì. Từ đó có thể tạo những bài viết phù hợp nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Thông thường người dùng sẽ hay có các ý định tìm kiếm sau :

  • Thông tin
  • Mua hàng
  • Điều hướng

    Quy trình SEO hiệu quả
    Tìm hiểu ý định tìm kiếm của khách hàng và đưa ra chiến lược SEO

Khi đã hiểu rõ ý định của người dùng thì việc bạn tạo ra được những nội tuyệt vời nhằm giải quyết vấn đề của họ chỉ nằm trong tầm tay phải không nào ?

4. Sáng tạo nội dung độc đáo chất lượng

Nội dung đã đang và sẽ luôn là vấn đề quan trọng bậc nhất với bất kỳ trang web nào. Hiểu được ý định của khách hàng, bộ từ khóa phù hợp nhưng nội dung lại tệ, mang tính phổ thông thì người dùng sẽ chẳng bao giờ quan tâm tới. Để sáng tạo nội dung, bạn nên đi theo hướng xây dựng như :

  • Nội dung nổi bật
  • Nội dung khác biệt

Fanpage càng ngày càng xuất hiện nhiều kẻ mạo danh lấy cắp SĐT khách của bạn để chốt đơn. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cửa hàng, uy tín kinh doanh. Sử dụng ngay Phần mềm ẩn comment Facebook để giải quyết tình trạng trên.

5. Tối ưu hóa Onpage

Tối ưu SEO Onpage là bước đi quan trọng để tối ưu nội dung cũng như từ khóa cần SEO. Và việc bạn cần phải làm là tối ưu :

  • Từ khóa và ngữ nghĩa
  • Đường dẫn URL
  • Liên kết nội bộ – Internal Link
  • Dữ liệu có cấu trúc

6. Tối ưu hóa Offpage

Sau khi đã hoàn thành những bước trên thì đây chính là lúc để bạn quảng bá, xây dựng backlink trỏ về nội dung mình cần SEO. Hãy sử dụng những phương pháp sau để SEO Offpage:

  • Tìm kiếm đồng thời xây dựng backlink từ chính đối thủ.
  • Gửi mail đề nghị chèn link trỏ đến web của bạn tới các website khác
  • Tìm những liên kết lỗi trên trang web của người khác và đề nghị cung cấp nội dung thay thế.
SEO Offpage
Quảng bá website thu về lượng Traffic lớn

Đọc thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Cách rút ví hầu bao khách hàng đỉnh nhất

Qua bài viết vừa rồi bạn có thấy quy trình SEO của bạn và quy trình SEO hiệu quả của chúng tôi có khác gì nhau không ? Hãy tham khảo và trải nghiệm thêm để có thể đưa ra 1 quy trình SEO mà bạn cho rằng nó phù hợp với bạn nhé. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-si-quan-ao-4

Nguồn hàng sỉ quần áo trong nước dưới 50k cho shop thời trang

24/03/2021 5247

Bạn mới mở shop quần áo và đang tìm nguồn hàng sỉ quần áo ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Bạn băn khoăn trước nhiều nguồn hàng mà không biết ở đâu rẻ và chất lượng? Trong bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot