Thị trường ngách mẹ và bé – “miếng mồi béo bở” cho các doanh nghiệp

12/04/2022 4269

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh thì thị trường ngách mẹ và bé là cơ hội lớn cho bạn phát triển. Doanh số thu về hàng trăm triệu/ tháng từ các doanh nghiệp đang phát triển khiến cho thị trường này trở thành “miếng mồi béo bở” để đổi đời. Cùng tìm hiểu tiềm năng phát triển của thị trường này qua bài viết sau.

Tiền năng thị trường ngách mẹ và bé mang lại cho doanh nghiệp

Theo báo cáo của Nielsen mỗi năm tại Việt Nam thì doanh thu ước tính các sản phẩm & dịch vụ phục vụ cho thị trường mẹ và bé này là khoảng 7 tỷ USD. Đồng thời độ tăng trưởng 30- 40%. Con số này theo các chuyên gia nó sẽ chưa dừng tại đó và ngày càng tăng trưởng với những tiềm năng đáng bất ngờ hơn.

Không những thế, tỷ lệ sinh tại quốc gia Việt Nam đang thuộc top đầu trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, nền kinh tế đang dần đi vào ổn định, phát triển và hội nhập sâu trộng hơn. Điều này được thể hiện quá GDP đầu người tăng lên hằng năm. Chính vì thế mà thúc đẩy nhu cầu đời sống cao hơn. Đặc biệt lượng chi tiêu cho các bé luôn được ưu tiên và chú trọng trong gia đình.

Với nhu cầu thị trường như vậy thì có thể nói đây là thị trường “béo bở” cho các cá nhân hay doanh nghiệp đang muốn kinh doanh, thử sức đầu tư.

Vì sao nên lựa chọn thị trường ngách mẹ và bé?
Vì sao nên lựa chọn thị trường ngách mẹ và bé?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Giải pháp kinh doanh hoàn hảo

Lưu ý “vàng ” khi kinh doanh thị trường ngách mẹ và bé

Ngách mẹ và bé tuy nhỏ nhưng cũng khá đa dạng các loại sản phẩm. Chính vì thế trước khi biến “miềng mồi ngon” này là của mình thì cần chú ý 3 điều sau:

Khai thác thị trường

Để biết rõ thị yếu và nhu cầu của thị trường hiện tại ở Việt Nam. Đồng thời giảm thiểu những rủi ro thì việc đầu tiên của mỗi doanh nghiệp chính là khảo sát phân tích. Ví dụ, nếu bạn đang có dự định kinh doanh sản phẩm của các bé thì nhóm đối tường bạn cần tìm hiểu là các bậc phụ huynh (bố mẹ). Bởi họ là người mua và trả tiền cho sản phẩm dành cho con cái. Hãy cố gắng xác định để biết mình sẽ bán cho ai? Cách tiếp cận họ ra sao để quảng bá nhãn hiệu? Những thói quen nào trong mua ?sắm họ thường bộc lộ,… Càng hiểu rõ khách hàng, bạn càng thúc đẩy được doanh thu.

Xem ngay: Bật mí 5 bước hiệu quả để xác định khách hàng mục tiêu

Thị trường ngách mẹ & bé
Thị trường ngách mẹ & bé

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Đây là một trong những vấn đề nhức đầu nhất của doanh nghiệp. Nếu bạn không thể xác định mình bán cái gì giữa một “rừng” sản phẩm. Có thể chọn làm đại lý bán buôn quần áo trẻ em hoặc bán đa dạng các mặt hàng. Cân nhắc vào vốn đầu tư nhiều hay ít để quyết định hướng kinh doanh.

Đầu từ vào hệ thống quản lý online

Đã qua rồi cái thời bạn phải ghi chép, tính toán bằng tay mất thời gian. Giờ đây chỉ cần cài đặt phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Abit hầu hết mọi vấn đề đều được giải quyết nhanh chóng. Từ quản lý cửa hàng trực tiếp, tính tiền, in bill, lưu data khách hàng. Đến kiểm soát đơn hàng online từ đa kênh (sàn TMĐT, Website, Fanpage). Đồng bộ vận đơn, tra cứu, đối soát, tính tỉ lệ hoàn hàng. Kiểm soát mọi hoạt động của nhân viên, theo dõi diễn biến tình hình kinh doanh từ xa,..

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG của phần mềm quản lý bán hàng.

Quản lý cửa hàng dành cho mẹ và bé bằng phần mềm
Quản lý cửa hàng dành cho mẹ và bé bằng phần mềm

Những thách thức thị trường ngách mẹ và bé

Thị trường Việt Nam còn quá non trẻ so với các đối thủ ngoại quốc. Các doanh nghiệp phải đương đầu không ít khó khăn và thách thức. Cụ thể như:

– Quy mô thị trường ngách quá nhỏ so với các thị trường khác. Nếu không biết tận dụng hay kết hợp thì không đủ duy trì hoạt động công ty.

– Nếu các thương hiệu lớn tham gia những ngách nhỏ này thì các doanh nghiệp hay cá nhân nhất sẽ tham gia cuộc chiến không cân sức. Và người thua cuộc chắc chắn là bạn.

– Chọn và xác định các phân phúc nhỏ chứa nhiều tiền ẩn bất ổn. Do mục tiêu khách hàng không ổn định, hay bị thay đổi bởi những tác động của xu hướng.

Đừng bỏ qua: Khám phá nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội – “Mỏ vàng chưa lộ thiên”

Lưu ý "vàng " khi kinh doanh thị trường ngách mẹ và bé
Lưu ý “vàng ” khi kinh doanh thị trường ngách mẹ và bé

Sự bùng nổ của thị trường cũng có thể khiến các ngách mà bạn tìm kiếm sẽ bị lung lay. Chính vì thế để giảm thiểu rủi to hãy đưa ra một chiến lược cụ thể và ấn định cho người tiêu dùng đó là sản phẩm của bạn cũng như doanh nghiệp. Và muốn kinh doanh tốt thì cần lựa chọn hình thức kinh doanh đúng, phù hợp với quy mô đầu tư của mình.

Tóm lại, thị trường ngách mẹ và bé là một lựa chọn sáng suốt của doanh nghiệp nhưng để thành công trong lĩnh vực này thì doanh nghiệp phải trải qua không ít thử thách. Vì vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu hãy kiên trì và chuẩn bị cho mình những kiến thức và những bước đi chính xác nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

08/04/2021 2510

Kinh nghiệm là yếu tố quyết định sự thành công của một mô hình kinh doanh bất kỳ. Kinh doanh chăn ga gối đệm cũng không là ngoại lệ. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh mô hình này thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot